"The only journey is the one within."                                                                                                                   Rainer Maria Rilke
(Hành trình duy nhất là hành trình bên trong chúng ta)
Image result for the secret life of walter mitty


Xin chào các bạn.
Đây là danh sách những bộ phim đã được mình tổng hợp trong thời gian qua. Có thể các bộ phim sẽ làm thay đổi kha khá về cách suy nghĩ của bạn hay ít nhất cũng  là cách nhìn nhận về thế giới xung quanh bạn.

1.Phim truyền cảm hứng

Nội dung không hẳn là để truyền cảm hứng. Nhưng những bộ phim này sẽ mang cho bạn sự hứng thú, cảm thấy yêu đời hơn khi xem.

1. The sercet life of Walter Mitty

Image result for the secret life of mitty

Một bộ phim tuyệt vời về phần hình ảnh, âm nhạc.Ý nghĩa đơn giản nhưng sâu sắc. Nếu như bạn nào có dự định đi chơi trong mùa hè thì phim là phim dành cho bạn.

Đọc thêm:


2.Forrest Gump

Image result for forrest gump poster

Một bộ phim từ năm 1994. Phim tình tiết chậm, mạch lạc, tương đỗi dễ hiểu. Có thể nói đây là một bộ phim kinh điển. Rất nhiều cảnh phim "huyền thoại" mà giờ đây một số phim vẫn còn dùng lại.

Đọc thêm:

3. Catch me if you can

Image result for catch me if you can poster

Ngắn gọn thôi. Nhìn main đi .

Đọc thêm:

4. The Pursuit of Happyness  

Image result for the pursuit of happiness poster

Bộ phim đầu tiên và thành công nhất của khi Will Smith đóng chung với con trai. Một người bố vĩ đại, một doanh nhân vĩ đại đó là những gì để nói về bộ phim này

Đọc thêm:

2. Phim lãng mạn

Thật ra mình không phải một người theo dòng phim này. Nhưng có một số bộ phim quá xuất sắc khiến mình cũng không thể không thêm vào danh sách của mình. Phần này mình không nói quá nhiều về nội dung bởi vì tốt nhất các bạn nên xem bởi vì nội dung rất hay.

  1. 50 First Dates 

Image result for 50 first dates poster

Adam Sandler !!! Cả tuổi thơ của mình là những bộ phim của Adam Đây cũng là một trong những bộ phim hay nhất của Adam. Hy vọng các bạn không bỏ qua phim này.

Đọc thêm:

2. The Vow

Image result for the vow poster

Một bộ phim đẹp từ kịch bản đến con người. Đẹp cả phần ý nghĩa lẫn hình ảnh. Nói chung là đẹp.

  3. The notebook

Image result for the notebook poster

Một bộ phim kinh điển khác. Không thể không bỏ qua nếu bạn là một người theo dòng phim lãng mạn Mỹ.

Đọc thêm:

  4. Her

Image result for her poster

Trái ngược hoàn toàn với những bộ phim tình cảm mà bạn đã xem trước đây.
Đây là một bộ phim cực kỳ sáng tạo chủ khai thác về nội tâm của con người.
Đọc thêm:

3. Làm tí phim hài nào 

Thôi ! Vô thẳng vấn đề luôn

  1. The Interview

Image result for the interview

Không quá hay nhưng đáng để xem một lần. Bộ phim có kịch bản khá táo bạo về việc ám sát Kim Jong Un. Phim hài các bạn ạ.

Đọc thêm:

  2. Ted

Image result for Ted

Phim cực bựa và bẩn cả phần 1 lẫn phần 2. Lời khuyên cho các bạn gái đừng bao giờ "chơi" gấu bông.

  3. Yes Man

Image result for yes man

Phim lấy cảm hứng từ 1 cuốn sách cùng tên. Một trong những bộ phim thành công nhất của Jim Carrey. Idol mình một thời.

  4. This is the end

Image result for This is the end

Bộ phim khá đặc biệt. Có nguyên cả dàn sao khủng cực kỳ lầy.
Spoil nhẹ: Emma Watson =))))))))))))))))))))))

4. Không phải Mỹ

Đa số những bộ phim (ý mình là tất cả) mình vừa cho vào là phim Mỹ. Hãy thử một số bộ phim của nước khác thử. Có thể là nó sẽ hợp với các bạn hơn

  1.Amilie

Image result for Amilie

Một bộ phim Pháp khá thú vị. Nhân vật thú vị, kịch bản thú vị. Nhạc hay hình ảnh cũng đẹp. Nếu bạn đã đọc đến phần này thì đây chắc chắn là một trong những bột phim hay nhất trong list này.

Đọc thêm:

  2.Life is beautiful ( La vita è bella)

Image result for la vita e bella poster

Không phải tự nhiên mà một bộ phim Ý đạt giải Oscar diễn viên xuất sắc nhất,đạo diễn xuất sắc nhất ( tuy hai ông này cùng một người) trên nước Mỹ. Ý nghĩa không đơn giản như cái tên nhưng rất dễ hiểu và sâu sắc.

  3.Intouchable

Image result for intouchable

Phim pháp luôn có một ý nghĩa nào đó. Đó là câu mình học được ở ông anh mình. Trước khi mình xem phim này. Mong các bạn tìm được ý nghĩa đó.
Đọc thêm:

  4. 3 Idiots

Image result for 3 idiots poster

"Đừng theo đuổi thành công, hãy theo đuổi đam mê. Thành công sẽ theo đuổi bạn."                                                                                                                                                                                                                                      3 idiots

Một số bộ phim khác

1. Schindler's List 

Image result for schindler's list poster

Nếu các bạn dự dịnh sẽ xem phim Life is beautiful thì cũng nên xem phim này trước. Mình đảm bảo bạn sẽ không thất vọng.

Đọc thêm:


2. Begin again

Image result for begin again

Bộ phim mang đề tài âm nhạc hay nhất mà mình từng xem.                                  Spoil (again): Adam Levine.

3. The greatest showman

Image result for the greatest showman

Phim cực hay của anh "Logan". Tuy là mới ra năm 2017 nhưng mình vẫn bỏ vào list này để có gì xem lại bởi vì nó ĐÁNG.

Đọc thêm:

4. The Chorus ( Le Choristes)

Image result for le choristes

Phim hơi xưa mang phong cách cổ điển nhưng rất đáng xem.

5. 127 Hours

Image result for 127 hours poster


Sẽ rất đáng tiếc nếu không có bộ phim này trong list. Bộ phim không quá dài như cái tên. Ấn tượng nhất về phim này là nó khiến cho mình cảm thấy quá thật với những gì mà nhân vật phải trải qua. Âm thanh, khung cảnh, diễn xuất đều rất tuyệt vời.

Kết: Đây chỉ mới là một phần danh sách mà mình muốn liệt kê cho các bạn. Hi vọng những bộ phim trên sẽ mang cho các bạn những trải nghiểm tuyệt vời.


Kết ( lần 2 ) : Đây là bài viết đầu tiên của mình trên Spiderum. Hi vọng các bạn ủng hộ . Nếu có vấn đề gì thì các bạn hãy comment ở bên dưới. Cảm ơn các bạn đã xem.
Phần 2: