Chào mọi người, lại là chúng mình, team Youtube của Spiderum đây!!!

Hãy cùng chúng mình điểm qua các clips đã lên sóng trong tuần vừa rồi nhaaaa

SUY NGHĨ VỀ TRẺ TRÂU THỜI NAY


Được viết bởi: Torashi Notes
Trẻ Trâu, một từ không quá xa lạ với mọi người, xuất hiện với tần suất rất nhiều trên các trang báo mạng, hội game thủ nghiệp dư hay các nhà bàn phím gia. Trẻ Trâu suất hiện ở khắp các lối nhỏ, từ ngõ hẻm trong những group Người Tối Cổ cho đến phố lớn như NTN.

THỜI ĐẠI CUTEEEEE (\UWU/)


Được viết bởi: Nuôi Cá Xác Sống 
Book Grap thay vì Go Viet vì anh tài xế cute, đăng ký học ở trung tâm này vì giảng viên cute, hay quyết định gắn bó với công việc vì sếp cute,... Chính việc để yếu tố cute chiếm vai trò hàng đầu trong mọi quyết định đang tiết lộ một xu hướng sống của Gen Z: Đây là thời đại cuteee!

BẠN CÓ BIẾT CƯỜI VÀO MẶT... MÌNH CHƯA?


Được viết bởi: Limitless

BỨC TRANH TOÀN CẢNH

VỀ ĐỊNH KIẾN VÙNG MIỀN CỦA NGƯỜI VIỆT NAM


Được viết bởi: Văn Khôi Ngô
Thời mới năm nhất, chân ướt chân ráo lên Hà Nội học đại học, ông anh mình quen đưa mình đi cafe dặn dò nhiều thứ và kết thúc buổi hôm đó bằng câu "Mày làm gì thì làm, nhưng đừng có chơi với dân Thanh Hóa". Bây giờ thì ông ấy đã cưới vợ, là người "Hoa Thanh quế", còn mình thì trải qua 4 năm đại học với rất nhiều tình bạn đẹp cũng với người Thanh Hóa (may mà không nghe lời ổng). Sự thật là định kiến có ở khắp mọi nơi trên thế giới này, không chỉ đối với người Thanh Hóa, vì nó đã nằm trong bản năng của con người từ thuở khai sinh lập địa. Bài viết này sẽ cho các bạn thấy bức tranh toàn cảnh về vấn đề này ở Việt Nam nhờ công cụ Google Search.

TẠI SAO KHI STRESSED

 CHÚNG TA LẠI ĂN NHIỀU ĐỒ NGỌT?


Được viết bởi: ProtoSci 
Bạn, vừa trở về nhà sau nhiều tiếng làm việc, học hành liên tục, nằm ườn trên những nơi có thể nằm, nghĩ về gì đó xa xăm, rồi vội cầm chiếc điện thoại, lướt nhẹ trên newfeed.
Bạn đang stressed.
Bạn cần một tí đồ ngọt.
Why do we crave sweets when we're stressed?

LỊCH SỬ QUÂN SỰ QUA GÓC NHÌN CHUỖI CUNG ỨNG (II)

Được viết bởi: Huskywannafly

GIỚI TRẺ THƯỜNG NGHĨ GÌ VỀ NHAU TRONG TÌNH YÊU


Được viết bởi: Văn Khôi Ngô
Ở bài viết trước, mình đã sử dụng công cụ Google Search để "vẽ" nên một bức tranh khá hoàn chỉnh về định kiến vùng miền ở Việt Nam. Nhờ đó mà rất nhiều người, trong đó có mình, mới biết đến sự tồn tại của "người Hà Nội ăn chuối bẻ đôi" =)). Hóa ra văn hóa ăn chuối kiểu này cực kì phổ biến và được rất nhiều người confirm trên Fanpage FB của Spiderum. Qua đó, chúng ta có thể thấy được sức mạnh của Big Data trong việc thấu hiểu về hành vi con người. Hôm nay, mình xin viết một bài về chủ đề tình yêu, cũng sử dụng công cụ Google Search, để tìm hiểu xem trong tình yêu thì người ta thường nghĩ gì về nhau, và chúng ta cũng có thể sử dụng những insight đó để có thể trở thành một người yêu tốt hơn.

Spiderum channel đã có kênh podcast rồi nhé anh em, hiện đã có mặt trên Spotify, Apple podcast, Google podcast và các platform khác.
Nếu anh em có bài viết nào tâm đắc và muốn được chuyển thể thành video hay có góp ý gì về kênh Youtube của Spiderum thì hãy để lại bình luận ở bên dưới (hoặc nhắn tin) cho chúng mình cùng biết nhé. Chúng mình sẽ cố gắng hết sức để dần dần cải thiện chất lượng tốt nhất có thể.
Một lần nữa, cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã ủng hộ Kênh Youtube nhà Nhện trong suốt khoảng thời gian vừa qua <3