Một số thời điểm mình khá bế tắc cả về ý tưởng lẫn định hướng, những lúc như thế mà khuyên nhau đọc cái gì đấy nghiêm túc quá thì chỉ có phản tác dụng, bản thân không thích đi chơi hay ra ngoài tiếp xúc nhiều, nên ngoài việc xem phim ra thì còn một nguồn nữa để tiêu thời gian mà không hề lãng phí nếu biết chọn lọc. Đó là đọc manga.
Tất nhiên những bộ manga này nó chất lượng theo những cách riêng, và quan trọng là nó cho mình thêm ý tưởng, động lực và một số góc nhìn mới đa dạng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.
Nên là đừng nghĩ chỉ trẻ con mới đọc truyện tranh và nó chỉ vui và không có gì hơn. Những bộ mình liệt kê ra dưới đây thì phải lớn đọc nó mới ngộ ra nhiều cái hay.
1. GTO (Great teacher Onizuka)
Tiếp xúc lần đầu qua những bản in lậu truyện giấy ở quầy thuê truyện với tên nhân vật chính được đổi thành Đỗ Thành Đạt (tên gốc là Onizuka). Một nhân vật lưu manh côn đồ từ thời đi học ở vùng quê Shounan hẻo lánh. Anh ta chỉ tìm thấy lí tưởng của đời mình trong một lần ngồi hút thuốc dưới cầu thang đi bộ để soi gái và từ đó quyết tâm trở thành một thầy giáo mẫu mực.
Sự mẫu mực của anh ta không đến từ việc được đào tạo sư phạm bài bản hay phẩm chất đạo đức sáng ngời. Anh ta không có một chút gì phù hợp theo tiêu chuẩn của một thầy giáo. Nhưng điều duy nhất anh ta quan tâm là cảm xúc của học sinh và tìm mọi cách để giúp họ vượt qua những khó khăn trong giai đoạn đi học và trưởng thành.
Có thể là hình ảnh theo phong cách hoạt hình Nhật Bản về 1 người và văn bản cho biết 'GREAT STEACHER မ TEACHER ONIZUK : TÃRU FUJISAWA Pika EDITION'

Một bộ truyện tranh siêu bựa, hài hước nhưng cực kì sâu sắc về cách những con người vượt qua những nỗi đau trong tâm hồn và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Một nhân vật ngầu đét, hình mẫu lý tưởng mình muốn trở thành cách đây tầm chục năm.

Đọc thêm:

2. Hộ chiếu xanh (Blue Passport)
Theo đuổi một ước mơ khó vô cùng dù là với bất kì ai - trở thành phi hành gia, bộ truyện ngắn 12 tập đưa người đọc vào hành trình trưởng thành của nhân vật chính từ khi còn là một cậu bé ở khu phố cơ khí nhỏ đến khi bước những bước đầu tiên trên hành trình khám phá sao hỏa.
Có thể là tranh biếm họa về 6 người

Một câu chuyện cực kì truyền cảm hứng về sự kiên định và những nỗ lực không ngừng nghỉ khi theo đuổi ước mơ, cho dù nó là viển vông nhất đối với những người xung quanh.
Nhân vật chính quá toàn diện, thể hình ok, đầu óc siêu việt, trái tim rộng mở và luôn giúp đỡ mọi người.
Thời mới đọc bộ này mình cũng nghĩ là mình có thể theo đuổi con đường làm phi công được bằng cách đi mua ngay mấy quyển sách tiếng anh về học!!!
3. Bartender
Bước chân vào thế giới của người trưởng thành với vô số nỗi lo lắng và áp lực bủa vây, vậy tìm đâu ra một nơi để "chữa lành tâm hồn" theo đúng nghĩa của nó.
Nếu bạn may mắn đi vào một cái pub nhỏ, cũ kĩ trong một ngày cực kì tồi tệ về tâm trạng và gặp nhân vật chính là nhân viên pha chế ở đấy, bạn sẽ có một buổi tối tuyệt vời.
Có thể là hình ảnh về 1 người, đồ uống và văn bản

Những câu chuyện xoay quanh nguồn gốc của những ly cocktail, nhưng bài học, lời khuyên và sự sẻ chia giữa người với người trong những khoảnh khắc yếu lòng nhất.
Một bộ truyện nâng tầm một nghề nghiệp và mở ra cả một thế giới cho mình.
Có một dạo mình hay lượn lờ mấy cái pub cũ là vì được truyền cảm hứng do đọc lại bộ này quá nhiều.

Đọc thêm:

4. Wild Life (Cuộc sống hoang dã)
Mỗi người đều có một tài năng và nó sẽ có ích khi thời điểm đến. Nhân vật chính từ hồi sinh ra đã có khả năng cảm âm đặc biệt hơn người thường. Vậy cái năng lực trời phú đấy giúp anh làm nghề gì là tốt nhất. Câu trả lời là bác sĩ thú y.
Có thể là tranh biếm họa về văn bản

Một hành trình chữa bệnh li kì giúp mình hiểu hơn về nghề bác sĩ thú y, yêu quý thế giới động vật và nhận ra sức mạnh sâu sắc của khả năng lắng nghe.
5. Mua may bán tài
Kinh doanh là phải vui và đem lại nhiều nụ cười cho mọi người. Một cách tiếp cận nhẹ nhàng, tinh tế về những kiến thức marketing, bán hàng cực kì hữu dụng trước khi thế giới digital bùng nổ như ngày này.
Có thể là tranh biếm họa về văn bản cho biết 'VIBULK พ่อค้า VIBULK พ่อค้า ตรวจสอบ เรือง-ภาพ でオ! ก้งา M VAGTT ทธิ์ถกต้องจาก วิบูลย์กิจ คอมมิค SHOGAKUKAN SHOGAKUKAN (ฉบับจบ) TAKEMURA Yuji WAKAKUWAKzto TAKEMURA ILLUST Yuji WAKAKUWA Kazuto บì'

Một bộ truyện truyền cảm hứng về cách một con người lựa chọn nghề nghiệp và sứ mệnh của riêng mình và trưởng thành lên mỗi ngày sau nhiều thử thách.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Năm bộ này là kim chỉ nam giúp vực dậy tinh thần và thay đổi tư duy của mình trong nhiều năm nay. Mỗi lần đọc lại mình lại có thêm những góc nhìn mới, ghi nhớ thêm một vài điều và quan trọng nhất, mình vui và có động lực nhiều hơn để đứng dậy đi tiếp một quãng nữa.
Anh em có bộ nào hay chia sẻ để rảnh rỗi mình cày nhé!

Đọc thêm: