Tuy không phải là manga nhưng thật tiếc khi bạn chưa xem tập nào của bộ phim hoạt hình này
Sau đây là một số bộ manga gắn liền với tuổi thơ của mình và mình đánh giá cao chúng về nhiều mặt. Có những truyện trong danh sách này mình thấy nó cực kì nghệ thuật và có chiều sâu. Vì đây là nhớ lại nên có thể mình sẽ bỏ sót một vài truyện, các bạn có thể bổ sung vào bên dưới :D

I. H a c k n ã o

1. 20th Century Boys & 21st Century Boys

Truyện đọc lâu rồi nên không nhớ nội dung chi tiết. Chỉ nhớ đã từng đọc liên tiếp cả đêm quên ăn quên ngủ vì tình tiết rất kịch tính, đã khóc, một số đoạn cảm động và mang tính nhân văn.

Hình như vậy, hihi.
2. Liar Game

Não yếu đừng xem, nhiều chữ, đọc truyện có nguy cơ bị đột quỵ não bộ.  
3. Death Note

Có thế đọc bộ này trước rồi đọc bộ trên sau. Nhẹ nhàng hơn. Vì truyện này kinh điển quá rồi nên không biết nói thêm gì. Đọc đi, hay đó. 
Có anh L vs Iamgay siêu ngầu đồ
4. Gamble Fish
Đánh bạc không em
Giờ ngẫm lại thấy bộ Prison School có hơi hơi giống bộ này. 
Cá cược các thứ, có mấy cảnh lột đồ khá đã mắt :D 
Villain oke, main oke.

Đọc thêm:

II. Tâm lý + Kinh dị

Vì mình thấy truyện tranh Nhật những bộ tâm lý thường ít nhiều mang yếu tố kinh dị, rùng rợn nên gộp chung luân.
1. Tokyo Ghoul
Main nhà ta, đẹp trai nhưng mỗi tội thích ăn hành
2. Ajin

Mình đọc truyện này lúc nó ra được vài ba chương mà giờ có cả hoạt hình rồi chuyển thể thành live-action các thứ. Chả bù lúc đó phải hóng dài cổ, lúc đấy cũng nghĩ thế nào cũng ra anime, được thế cơ mà ;_; 
Đọc khá là thích vì có mấy ông chú bá đạo với ngầu lòi, terrorist đồ :D

III. Phiêu lưu

Mấy bộ nổi quá như One piece, Bố của Boruto, Bleach, Fairy Tail không phải bàn nữa rồi
1. Gintama

Bộ này hơi đặc biệt nên không xếp ở trên, bựa theo một phong cách gintoki. Xem giải trí cực. Đánh nhau. Tình anh em cha con hàng xóm các thứ.

2. Cage of Eden
loli, bigboob, trap có đủ nhé
Một đám học sinh cấp 3 đi phượt bằng máy bay không may gặp tai nạn rớt xuống một hòn đảo có một bầy mấy con thời tiền sử. 

Có nhiều cảnh máu me, bạo lực, cân nhắc trước khi xem.

3. Sekirei
không phải vì ảnh bìa mà mình xem bộ này đâu hihi

Mình thích thì mình cho vào thôi 

4. Beelzebub
đánh nhau không?
Bộ này cũng huyền thoại cmnr. Hình như bị bắt end :(


5. Katekyo Hitman Reborn
ngầu đừng hỏi
Sát thủ, gia tộc đánh chém nhau các thứ. Mà toàn là học sinh cấp 3 :) 
Thích mấy vũ khí trong này cực, hiệu ứng đồ.

6. Berserk
Berserk, HD Anime, 4k Wallpapers, Images, Backgrounds, Photos and ...
Chàng trai bị trai bỏ sau hận đợi tìm cách truy lùng và giết trai. 

Bộ này cũng kinh điển rồi. Điên vkl. Chịch với quái, giết quái,...
Câu chuyện thần tiên phiên bản máu me.

IV. Tình cảm + Học đường

1. Ichigo 100%

Bộ ecchi đầu tiên mình xem, để lại rất nhiều cảm xúc. Mình hình như còn hơi nhớ là có chút tiếc nuối về cái kết thì phải. Lúc nhẹ nhàng lúc dữ dỗi như là Sóng của Xuân Quỳnh nhé.

2. Great Teacher Onizuka
Thần tượng một thời của mình
Highly recommended. Bựa, lầy lội, nhây. Mãi là thầy giáo đáng kính nhất của tuổi thơ. Nếu được thì các bạn nên đọc về ông này lúc còn trẻ và sau khi về già, phải gọi là bựa vô đối. Xem cười đau ruột.
3. Sora no Otoshimono
Ở trường bên Nhật có mấy kiểu đồng hồ như vậy vui nhỉ

Ecchi 16+
Vếu bự. LCD. Vừa tay. 
Nhờ bộ này mà học được 2 từ tiếng Nhật là baka với pantsu =)) 
Tưởng đọc giải trí ai ngờ về sau lại  h a c k n ã o nhẹ

4. The World God Only Knows
Dàn harem như thế này đã đủ chưa ạ?
Anh main là idol một thời của iem. Ai bảo chơi game nhiều là xấu? 
Binh pháp tán gái + Phân tích tâm lý các bạn nữ sinh cho anh em nào cần.

5. Hammer Session!

Ông này là lừa đảo trốn vào trường đế trốn cảnh sát xong làm thầy giáo luân.
Nhớ là có chap ông này lấy mấy chục nghìn VNĐ ra dụ tụi nhỏ học sinh =))


6. Kimi No Iru Machi


Bộ này kinh điển vê lờ luân. Gần cuối có cảnh 18+ cho anh em có động lực đọc

7. Wagatsuma-san wa Ore no Yome
bộ này nhóm mình dịch hihi

Bộ này nhóm mình dịch, xem đi, giải trí vcl =))
____________________________________________________________________________

P.s: Bài nháp từ 1-2 năm trước vì không nhớ hết nên thôi đăng luôn để ủ lâu quá rồi quên mất. Hi vọng anh em xem xong cùng nhớ lại một thời trẻ trâu lên các diễn đàn blogtruyen,...lâu quá quên hết mẹ tên =))