Có một bộ phim nào làm bạn phải nghĩ rằng khi nó đã chạm đến những giây phút cuối cùng, bạn biết rằng bạn sẽ phải xem lại bộ phim này với một người nào đó...
Tôi sẽ coi lại nó một mình.
Tôi sẽ coi lại nó với người yêu của mình.
Tôi sẽ coi lại nó với đứa con của tôi sau này.
Tôi sẽ coi lại nó khi tôi buồn khổ nhất, giận dữ nhất hoặc vui vẻ nhất.
A Beautiful Day In The Neighborhood là một bộ phim sẽ đáp ứng đủ những ước muốn kia.

Tôi sẵn sàng ngồi với bạn thêm 1 tiếng 49 phút nữa để cùng mỉm cười, cùng khóc, cùng chiêm nghiệm bộ phim này thêm một lần nữa. Hơn là ngồi đây kể cho bạn nội dung câu chuyện, vì nó quá đẹp để diễn tả, và vì ngòi bút của tôi e rằng còn kém cỏi để có thể kể về nó.
Đừng để đoạn đầu của bộ phim đánh lừa nhé, Tom Hanks vào vai Mr. Fred Rogers, người dẫn chính của chương trình rất nổi tiếng dành cho trẻ em Mister Rogers' Neighborhood. Ông thường kể câu chuyện về những người bạn đáng quý của mình cho trẻ em. Nhưng hôm nay, ông muốn kể về một người bạn rất đặc biệt, đó là Lloyd Voger.

Lloyd Vogel, một cây bút tài năng của tờ Esquire với những loạt bài bóc trần về cuộc sống của những người nổi tiếng, độc giả của anh ta có thể sẽ vỡ mộng về thần tượng của mình khi đọc những bài viết của Lloyd. Đến nỗi CEO của loạt chương trình trên là Bill Isler còn nói thẳng với anh rằng có vẻ anh chả còn chút nhân đạo nào khi viết những thứ đó nữa nhỉ ?
Bill lo lắng là phải, vì Lloyd Voger được giao phỏng vấn Mr. Roger, một người đã là người bạn tuổi thơ của rất nhiều trẻ em tại Mỹ. Vợ anh khi nghe được tin anh sẽ viết về ông ấy, còn nói nửa đùa nửa thật:

Làm ơn nhé anh yêu, đừng hủy hoại tuổi thơ của em.

Và này, điều đặc biệt ở đây, đó là Fred Roger đã chọn chính Lloyd để phỏng vấn và viết về ông. Ông không sợ rằng một tay chuyên viết những loạt bài như thế sẽ làm tổn hại đến uy tín của ông sao?
Đoạn opening scene của phim, Mr. Rogers đã giới thiệu những người bạn của ông. Quý cô Lady Aberlin, người đưa thư Mr. McFeely, vị vua King Friday XVIII đều là những nhân vật rất dễ thương. Và cuối cùng là đến Lloyd Vogel với khuôn mặt thảm hại như thế này đây...

Và từ đây, câu chuyện của Lloyd Vogel dần được hé lộ.
Tại sao khuôn mặt của anh ta lại đầy máu với đôi mắt hoảng hốt thế kia (Spoiler alert : đấy là quả đấm tóe lửa của...bố anh ta trong đám cưới của...em gái anh ta).
Tại sao anh ấy lại quá giỏi trong việc viết những bài viết chuyên về việc đưa ra những mặt tối của những nhân vật nổi tiếng và đức độ. Mr. Rogers không sợ điều ấy khi chọn anh làm người sẽ viết về ông sao?
Anh ta thật sự là ai phía sau vẻ ngoài hoàn hảo, một nhà báo thành công trong việc bóc trần người khác. Vậy ai sẽ bóc trần anh ta?
Thay vì trả lời, để tôi đề xuất cho bạn một buổi tối hoàn hảo nhé:
Với nam : Chọn một buổi tối cuối tuần, nói với đám bạn rằng tối nay tao bận rồi, tắt điện thoại, mua một tí gì đó nhấm nháp với bia và bật bộ phim này nhé.
Với nữ : Tối cuối tuần này nhắn với bạn trai rằng em có hẹn, tắt điện thoại luôn, mua một ly trà sữa là đủ và thưởng thức bộ phim.
Với cả hai giới, đừng quên khăn giấy nhé, vì bạn không biết mắt mình sẽ nhòe đi bất cứ lúc nào đâu. Tôi xin lỗi đã làm bạn buồn vui lẫn lộn và bộ phim này có thể sẽ đi theo bạn cả cuộc đời này.
Kết thúc bài viết, tôi muốn để lại một định nghĩa mà Mr. Fred Roger đã nói trong bộ phim và cũng là chủ đề xuyên suốt của tác phẩm này.

"Do you know what that means to forgive? 

It’s a decision we make to release a person from the feelings of anger we have at them. It’s strange that sometimes it’s hardest of all to forgive someone we love. - Fred Rogers.

"Bạn có biết tha thứ có nghĩa là gì không?

Đó là việc ta quyết định giải thoát một người từ sự giận dữ mà ta áp đặt lên họ. Thật lạ là đôi khi, việc khó khăn nhất đó chính là tha thứ cho những người mà ta yêu thương. - Fred Rogers.

Vậy, chúc các bạn ngon mắt.
Nhắc lại là đừng quên khăn giấy.
---------------------------------------------------------------
23/05/2021
COFFEE TEAM in Spiderum

Các bài viết của nhóm tác giả COFFEE TEAM
A. TÀI CHÍNH :

B. QUAN ĐIỂM - TRẢI NGHIỆM CÁ NHÂN


P/S : Nếu các bạn đọc những bài viết của mình và thấy nội dung có ích, mang lại những kiến thức giúp cho chính bạn, vậy bạn hãy ủng hộ cho mình và các tác giả trên Spiderum để bọn mình có thêm động lực đưa ra những bài viết và video chất lượng nhé. Chỉ với số tiền nhỏ như ly cafe sáng cũng là động lực rất lớn cho chúng mình, vì chúng mình biết mình đã đi đúng hướng.
Xin cảm ơn các bạn.
Donate cho tác giả theo:
- Tài khoản Ngân Hàng :
STK : 108000265232
Tên : DAO MANH QUAN
Ngân Hàng : PVCOMBANK chi nhánh Nguyễn Thái Học, thành phố Vũng Tàu.
- MOMO :