Vậy là cũng đã đến bài cuối cùng của Loạt bài Lập Báo Cáo Tài Chính Cá Nhân, xin cám ơn những lời động viên, upvotes và bình luận của các bạn thông qua 3 bài viết trước:
Bài 1 : BẠN PHẢI LẬP BẢNG BÁO CÁO TÀI CHÍNH CÁ NHÂN! - Lý do và Tầm quan trọng của việc Lập Bảng Báo Cáo Tài Chính Cá Nhân.
Bài 2 : BÁO CÁO TÀI CHÍNH CÁ NHÂN CỦA TÔI GỒM NHỮNG GÌ ? - Phương pháp 3 chiếc Hũ Tài Chính mà tôi đang áp dụng.
Bài 3 : KẾT CẤU BẢNG BÁO CÁO TÀI CHÍNH CÁ NHÂN - CÁCH LẬP FILE EXCEL - Giúp bạn có thể tự lập file Excel tài chính của bạn cùng với những gợi ý.

Tất cả bài viết trên là thành quả của quá trình hơn 3 năm mày mò đọc những kiến thức về tài chính, đầu tư chứng khoán, báo chí và các kiến thức để tự quản lý tài chính cá nhân từ các bậc tiền bối.

Đọc thêm:

Lý do tôi viết loạt bài này và chọn Spiderum để viết đó là chưa hề có ai viết về Hoạch Định Tài Chính Cá Nhân một cách rõ ràng. Tôi thấy rất nhiều người đi trước tôi ra những quyết định tài chính một cách cực kỳ cảm tính, và tôi nghĩ có lẽ do họ chưa có những kiến thức về Quản Lý Tài Chính Cá Nhân. Vì Spiderum là một diễn đàn Văn Minh cùng với những cây bút rất sắc sảo. Các bạn độc giả cũng rất dễ thương, mình cảm ơn tất cả tình cảm của các bạn đã dành cho những bài viết của mình.
Với 3 bài viết trên, các bạn có thể đã tự lập cho mình được bảng Excel để tự quản lý tài chính của mình. Với những bạn chưa thể lập được File, các bạn có thể tải file của mình theo Link :
HIỆN TẠI FILE LUÔN ĐƯỢC CẬP NHẬT LIÊN TỤC (gần nhất ngày 30/03/2021, bạn nào đang có file cũ hãy tải file mới theo link trên về nhé).
Các bạn add Zalo 039 410 9591 để có thể liên lạc và được giải đáp thắc mắc về file.
Mong file trên sẽ giúp bạn Theo Dõi và Quản Lý Dòng Tiền của chính mình, đưa ra được những quyết định có lợi cho tương lai của chúng mình. Vì như tôi đã nói trong các bài trước.
Bạn chính là Nhà Đầu Tư, là Chủ Doanh Nghiệp của chính Công Ty Bạn Lập Ra. Bạn là người duy nhất đưa ra các quyết định tài chính. Nhưng nếu không có Bản Báo Cáo Tài Chính Cá Nhân, bạn sẽ đưa ra quyết định mua sắm, đầu tư, tiết kiệm, cho vay... dựa vào đâu?
Nếu có bất cứ thắc mắc gì về File Excel trên, hãy inbox cho tôi trên Spiderum này nhé. Tôi cũng sẽ trả lời những thắc mắc về những kiến thức tài chính cho bạn nào muốn tìm hiểu.
Đọc thêm:

P/S : Nếu các bạn đọc những bài viết của mình và thấy nội dung có ích, mang lại những kiến thức giúp ích cho chính bạn, vậy bạn hãy ủng hộ cho mình và các tác giả trên Spiderum để bọn mình có thêm động lực đưa ra những bài viết và video chất lượng nhé. Chỉ với số tiền nhỏ như ly cafe sáng cũng là động lực rất lớn cho chúng mình, vì chúng mình biết mình đã đi đúng hướng.
Xin cảm ơn các bạn.
Donate cho tác giả theo:
- Tài khoản Ngân Hàng :
STK : 108000265232
Tên : DAO MANH QUAN
Ngân Hàng : PVCOMBANK chi nhánh Nguyễn Thái Học, thành phố Vũng Tàu. 
- MOMO :












24/03/2021
by GROUND COFFEE