Chào mọi người, lại là chúng mình, team Youtube của Spiderum đây!!!

Hãy cùng chúng mình điểm qua các clips đã lên sóng trong tuần vừa rồi nhaaaa

ẤN TƯỢNG VÀ TẠI SAO

HỘI HỌA KHÔNG CÒN GIỐNG THẬT?


Được viết bởi: Thủy Mẫn

CHUYỆN XƯA NHƯ TRÁI DỨNG

(PHẦN 3 + PHẦN 4)

Được viết bởi: Bino Bolobala

LEARNING HOW TO LEARN

WEEK 1

Được viết bởi: Vu Pham
Loạt bài này mình sẽ chia sẻ những gì mình đã học được từ khoá học Learning How to Learn của Coursera.

ĐẮC NHÂN TÂM: MỘT NỬA SỰ THẬT

LÀ TOÀN BỘ DỐI TRÁ

Được viết bởi: Tornad
Đắc nhân tâm của Dale Carnegie là quyển sách không mới nhưng cũng không bao giờ bị cũ, bởi lẽ nó được các tín đồ của dòng sách tự lực (self-help) coi là kinh điển và vẫn luôn nhắc đến sau hơn 80 kể từ khi ra đời. Rất nhiều tranh cãi về nó, gần đây ngay trên Spiderum cũng có một bài [1], người nói nó giả tạo, kẻ nói nó chân thành; bên này nói nó dạy tiếp thị, bên kia nói nó dạy thuyết phục lòng người.
Tuy nhiên dường như chưa có bài viết nào làm công việc cơ bản và cốt tuỷ là phân tích văn bản của sách. Tôi, hôm nay trong tâm trạng hoan hỉ muốn vạch trần toàn bộ dòng sách tự lực, thì chợt nhận ra chủ đề này quá rộng nên đành ngậm ngùi mang riêng cuốn sách được cho là kinh điển trong thể loại này ra phê bình thôi vậy, đó là Đắc nhân tâm. Tôi sẽ không nói về các hệ quả nó tác động đến người đọc, chuyện đó thật vô nghĩa bởi trong một cộng đồng luôn có người thành kẻ bại, và cũng thật mơ hồ vì ta không thể xác minh được việc họ thành hay bại có thật sự do cuốn sách hay không.
Bài viết này sẽ dùng kĩ thuật đọc sâu (close reading) để phê bình sách, đồng thời để mọi người thấy rằng ngay cả khi đã đồng cảm sâu sắc với Đắc nhân tâm, người ta vẫn không thể tha thứ cho nó được.

HỘI CHỨNG "PEOPLE PLEASER"

NGƯỜI TỐT HAY NÔ LỆ CỦA HÌNH ẢNH TỬ TẾ?

Được viết bởi: Mayanvie

5 FUNFACT VỀ SEX - SEX IS GOOD

BUT SEX FACTS ARE BETTER!


Được viết bởi: Gấu SP
Lưu ý đây là funfact nhé các chế - 1 số sẽ dựa trên nghiên cứu hẳn hoi, nhưng đa phần thì fun nhiều hơn fact, đừng nghiêm túc quá mất vui nhắm =)). 

Spiderum channel đã có kênh podcast rồi nhé anh em, hiện đã có mặt trên Spotify, Apple podcast, Google podcast và các platform khác.
Nếu anh em có bài viết nào tâm đắc và muốn được chuyển thể thành video hay có góp ý gì về kênh Youtube của Spiderum thì hãy để lại bình luận ở bên dưới (hoặc nhắn tin) cho chúng mình cùng biết nhé. Chúng mình sẽ cố gắng hết sức để dần dần cải thiện chất lượng tốt nhất có thể.
Một lần nữa, cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã ủng hộ Kênh Youtube nhà Nhện trong suốt khoảng thời gian vừa qua <3