Chào mọi người, lại là chúng mình, team Youtube của Spiderum đây!!!

Hãy cùng tụi mình điểm qua các clips đã lên sóng trong tuần vừa rồi nhaaaa.

LUẬN CÁI SỰ "CHỬI"

Được viết bởi: Phạm Việt Hà
Tôi những tưởng, chửi là đặc quyền riêng của những người không còn đặc quyền nào khác. Thế nhưng, lớn lên, vào đại học rồi ra đời, tôi ngộ ra rằng, không chỉ những người dân quần lấm, đít nhọ mới chửi tục. Dân trí thức -nghệ sĩ mới là những kẻ nghiện chửi và nâng tầm chửi nhau thành ít ra là một môn khoa học, cao hơn là một môn nghệ thuật dân gian.

10 PHONG CÁCH SỐNG TRÊN THẾ GIỚI (PHẦN 1)

 Được viết bởi: The Fool
Có thể bạn đã nghe đến những cái tên như hygge – phong cách sống tìm hạnh phúc từ những điều bình dị của người Đan Mạch hay quan niệm sống lagom – “biết đủ là hạnh phúc” của người Thuỵ Điển.

"NÉT CHỮ - NẾT NGƯỜI" ?

Được viết bởi: Le Nguyen Vi Ha
Tôi có đứa bạn, tiêu chí chọn người yêu ngoài những yếu tố quan trọng liên quan đến: tuổi tác, tính tình, ngoại hình, sự nghiệp, nó còn thêm một cái nữa đó là "viết chữ bự". Những câu như: "Chữ này viết vừa nhỏ vừa san sát thì chắc tính tình keo 502 lắm đây", hay "chữ này bay bướm nghiêng ngả, đá nét búa lua xua thì chắc chắn lăng nhăng, không chung thủy", ắt rằng nhiều người trong chúng ta đã từng nghe qua. Vậy thì điều gì ẩn chứa đằng sau nét chữ của mỗi người? Có thật rằng chữ viết sẽ phản ánh tính cách của người viết giống như ông bà ta thường nói: "Nét chữ là nết người"? 

NGU DỐT LÀ CÁI TỘI YÊU NGHIỆT

Được viết bởi: Nguyễn Bảo Trung

ÔNG CHỦ CẢM XÚC VÀ NÔ LỆ LÝ TRÍ

Được viết bởi: Minh Đào
Loài người vẫn có câu cửa miệng khi đặt mình ở tầm vóc cao hơn với các loài động vật khi tự hào rằng chúng ta có khả năng tư duy lý trí. Sự thật đúng là chúng ta có món bảo bối vô giá đó mà không loài động vật nào có được, nhưng sự thật ngạc nhiên hơn là chúng ta hiếm khi dùng nó...

GỬI NHỮNG NGƯỜI ĐANG CHÁN VIỆC

Được viết bởi: Hex
Trào lưu "nhảy việc" đang ngày càng phổ biến, nhiều người đang dần dễ dàng cảm thấy chán ghét công việc hiện tại hơn. Có lẽ khi có quá nhiều sự lựa chọn, chúng ta dễ lạc lối hơn, hời hợt và quên đi việc tận hưởng khoảnh khắc hiện tại. Tôi chỉ muốn hỏi các bạn một câu: "Hôm nay đi làm có vui không?"

KẺ ĐI LÊN MÂY, NGƯỜI BƯỚC XUỐNG ĐẤT

PHẦN 1: APPLE

Được viết bởi: Huskywannafly

Spiderum channel đã có kênh podcast rồi nhé anh em, hiện đã có mặt trên Spotify, Apple podcast, Google podcast và các platform khác.
Nếu anh em có bài viết nào tâm đắc và muốn được chuyển thể thành video hay có góp ý gì về kênh Youtube của Spiderum thì hãy để lại bình luận ở bên dưới (hoặc nhắn tin) cho chúng mình cùng biết nhé. Chúng mình sẽ cố gắng hết sức để dần dần cải thiện chất lượng tốt nhất có thể.
Một lần nữa, cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã ủng hộ Kênh Youtube nhà Nhện trong suốt khoảng thời gian vừa qua <3