Làm sạch năng lượng sau khi tham gia giao thông thui nèo các bác!
Tự nhận là người rất nhạy cảm nên từ trước đến nay, mình luôn cẩn thận với việc đi lại. Mình luôn phải mất 1 ngày nghỉ ngơi nếu đi xa hoặc vài tiếng sau khi gặp tắc đường/ đến nơi đông đúc. 
Dù mình cũng có thể rất high khi đi quẩy, đi nghe nhạc,.... nhưng nhìn chung những điểm đó là những chỗ mình được lựa chọn gặp và ở cùng những người có chung sở thích/ tinh thần nên dễ cộng hưởng tích cực. Còn đi đường, mình không có quyền lựa chọn những điều đó.  
Có thể bạn cũng lờ mờ nhận ra, mỗi lần đi ra ngoài về, nhất là những hôm tắc đường, bạn sẽ dễ cáu bẳn, mệt mỏi và thiếu sức sống hơn. Đó chính là vì chúng ta đã chịu ảnh hưởng từ những nguồn năng lượng (tạm gọi là không tốt/ không phù hợp). Trong lớp đào tạo về Reiki, mình được học rằng: Năng lượng luôn có chu kỳ "tích - xả - nạp" luân phiên nhau. 
Khi tham gia giao thông đông đúc, bạn tích rất nhiều năng lượng không phù hợp hoặc thậm chí vượt quá khả năng "chứa" của bạn. Để những năng lượng đó không ảnh hưởng xấu (những điều không mong muốn xảy đến, quyết định thiếu sáng suốt, sức khỏe kém,vvvv.....), bạn cần xả chúng ra và nạp lại những năng lượng tần số cao. Chính bởi vậy, dù bạn là người nhạy cảm hay ít nhạy cảm thì làm sạch năng lượng sau khi tham gia giao thông là RẤT RẤT CẦN THIẾT. Có thể bạn không cảm nhận rõ nhưng chu trình tích - xả - nạp vẫn luôn diễn ra và kể cả người hướng ngoại nhất cũng sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi sự hỗn loạn năng lượng. 
Tất cả những tiêu cực tích qua bạn rồi bạn mang đến công ty, lớp học và nhiều nhất là mang về nhà hoặc những không gian thân thuộc khác. Lâu dần, chúng sẽ khiến bạn cảm giác bị mệt mỏi, nhàm chán và dễ sinh âu lo. Hình dung rằng: khi sống trong một ngôi nhà bừa bộn, đầy đồ thừa thãi, liệu bạn có thoải mái và hạnh phúc? Vì vậy, làm sạch không gian & cơ thể vật lý chưa đủ, bạn hãy cho phép không gian & cơ thể tâm linh của mình được thanh tẩy để bình yên và cân bằng hơn ha.

Một số hướng dẫn thanh lọc sau khi đi đường

Nếu ở nhà, bạn có thể bật nhạc tần số 417Hz (trên Youtube nhiều lắm) hoặc các thiền thanh lọc với nước (cleanse negative energy) để làm sạch những năng lượng đó. 
Bạn cũng có thể đốt một chút lá xô để hỗ trợ việc thanh tẩy. Và nếu được, hãy dành cho mình 20-25 phút tắm với nước ấm và để nước cuốn trôi những tắc nghẽn trong và ngoài cơ thể (đừng tắm sau 7h30 kẻo ốm nhé, lúc này các huyệt đạo đã mở rất dễ cảm hàn). 
Và tốt nhất, với những bạn có thời gian, hãy vừa dọn dẹp nơi bạn sinh sống, làm việc vừa nghe nhạc hoặc đốt tinh dầu nhé. Các loại mùi hương ngoài chức năng thư giãn còn được sử dụng như một liệu pháp trị liệu rất hữu ích tên là Aromatherapy (mình sẽ chia sẻ ở cuối bài ha).
Nếu không ở nhà, điều bạn có thể làm là hít một vài hơi thật sâu và thở ra thật chậm, hình dung lúc bạn thở ra những năng lượng tiêu cực đó cũng đi theo hơi thở thoát ra khỏi cơ thể bạn. Nếu có thời gian, nhạc tần số 417Hz cũng có thể hỗ trợ bạn. 

Làm sạch rồi thì làm gì?

Mục đích của việc làm sạch là để chúng ta đưa mình về trạng thái tinh khiết, sẵn sàng hấp thụ năng lượng tích cực. Giống như khi chúng ta xả ao vậy. Ao cá lâu ngày sẽ cần xả sạch để thải cặn bẩn, sau đó người nuôi cá sẽ bơm nước sạch vào giúp các sinh vật trong ao có môi trường dưỡng chất để sinh sống và phát triển.
Vì vậy, sau khi thanh lọc, bạn có thể thiền cân bằng năng lượng (tên gọi khác là thiền mở 7 luân xa). Đừng sợ những lời dọa dẫm trên mạng rằng: chúng ta không tự mở luân xa tại nhà. Đừng đừng đừng! Mình chưa đọc 1 tài liệu tiếng Anh nào nói đến vấn đề này và bản thân mình tự mày mò tự học, thực hành không có vấn đề gì cả. Trừ khi bạn gặp các vấn đề tâm lý thì mình không chắc nhưng thể trạng bình thường, ai cũng có thể. Với mình bài thiền cân bằng năng lượng này đã hỗ trợ rất nhiều trong việc thanh lọc những tắc nghẽn do ký ức, cảm xúc, suy nghĩ trong quá khứ tạo nên.
Nếu bạn lười hoặc không quen thiền, có thể chọn những bài nhạc nhẹ nhàng/ cảm hứng/ vui tươi thành playlist ưa thích để lắng nghe, đồng thời, sử dụng tinh dầu cam chanh sả để kích thích sự phấn khởi hoặc đốt nến thơm/ palo để thư giãn và tạo bầu không khí dễ dịu để nạp những rung động tích cực cho mình. Tham khảo link nhạc mình mê nhất dưới đây nhé!
Nếu là người mới bắt đầu, đừng quá lo lắng hay cứng nhắc khi thực hiện những điều này nhé. Hãy để mọi thứ tự nhiên và thuận theo cảm hứng của bạn. Vì cam chịu hoặc ép buộc bản thân chỉ là sự lụi tàn bên trong và khiến bạn mệt mỏi, âu lo hơn mà thôi.
Chúc các bạn luôn cân bằng. 
---- 

Bonus 1: Về Năng Lượng trong Tarot

Tuy Tarot không phải là công việc full-time của mình nhưng mình luôn thực hiện với 100% tâm huyết. Trước mỗi buổi xem bài mình luôn giải thích kỹ cho khách Tarot là gì? Nó có thể làm gì? Nguyên lý của nó như thế nào? Bạn nào từng đến xem bài với mình đều bị mình gian lận vài phút để nói về năng lượng và mối quan hệ với Tarot (rằng quanh chúng ta đều có trường năng lượng hay còn gọi là hào quang, năng lượng đó như thế nào sẽ thu hút điều tương tự, việc bạn chọn và rút lá bài nào đều phóng chiếu năng lượng của bạn tại thời điểm đó. Lá bài có năng lượng gần với bạn nhất hôm đó sẽ là lá được rút ra). Trong bài giải thích Tại sao Tarot lại đúng, mình cũng có đề cập đến chuyện tất cả chúng ta đều là sóng rung/ năng lượng ở các tần số khác nhau (Xem thêm tại đây).

Bonus 2: Aromatherapy

Aromatherapy là gì?

Aroma = hương thơm, Therapy = Liệu pháp Aromatherapy là liệu pháp sử dụng hương thơm để chăm sóc cơ thể, đặc biệt phù hợp với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu những phương pháp "nâng niu, yêu chiều bản thân". Nhà hóa học Rence Maruine Gattefosse là người đầu tiên ứng dụng liệu pháp này thông qua việc sử dụng tinh dầu oải hương để chữa bỏng mà không để lại sẹo. 
Sau đó nhiều năm, ông cũng dùng tinh dầu để diệt khuẩn trong không khí và liệu pháp này dần phổ biến ở khắp nơi. Ngoài các tác dụng diệt khuẩn, massage, giảm lo âu, đau nhức, một số loại hương thơm còn kích thích các giác quan hoặc hỗ trợ tập trung và tăng cường trí nhớ.  Với mình, đây là một người bạn đỉnh của đỉnh luôn đồng hành trên con đường chữa lành và nâng cao tần số của bản thân. 

Ứng dụng Aromatherapy như thế nào? 

Có nhiều người nói: Phải dùng hương thơm thiên nhiên thì mới đúng chuẩn Aromatherapy nhưng với mình cứ thơm, dễ chịu, an toàn là được. Hương tự nhiên không phải cái nào cũng hợp và cái nào cũng an toàn, thậm chí nhiều loại còn có thể gây tác dụng phụ. Dùng hương thơm theo tâm trạng, sở thích hoặc theo chỉ dẫn đông y, dưỡng sinh,... đều phù hợp. Trường hợp của mình, mình thường dùng lá xô (sage) để thanh tẩy không gian, gỗ trắc (palo) để thư giãn và nến thơm hương gỗ để thiền. Ngoài ra, mình cũng hay dùng các hương thơm đặc biệt dành cho các triệu chứng trên cơ thể hoặc các vấn đề liên quan đến luân xa. Theo kinh nghiệm và những gì mình biết, các bạn có thể tham khảo những loại hương tương ứng với các luân xa sau: 
Luân xa 1 - Root Chakra: Đinh hương, Gừng, Hương thảo, Các mùi cay nồng như tiêu, ớt,... Trước trồng cây hương thảo nhưng sau nó chết toi đành chuyển sang thứ rẻ hơn nhưng dễ kiếm hơn là Gừng, hihi. 
Luân xa 2 - Sacral Chakra: Quế, Vani, mè, các loại thảo mộc màu cam (mình thích Awakening của Candle Cup lắm, lúc nào thiền Luân xa 2 cũng thắp í). U mê... 
Luân xa 3 - Solar Plexus Chakra: Cái này hợp nghệ, bạc hà lắm í. Vừa rẻ vừa thơm tho, vừa diệt khuẩn. 
Luân xa 4 - Heart Chakra:  Nhài, oải hương là những cái tên sáng giá nhất và cũng phổ biến nhất mà mình từng thử. 
Luân xa 5 - Throat Chakra: Chanh sả và sage nhé. Combo siêu đỉnh luôn. Nghe nói dùng các hương liệu màu xanh nước biển rất thích hợp nhưng mình chưa dùng chưa biết là cái nào thì ổn áp nhất. 
Luân xa 6 - Third Eye Chakra: Mấy cái oải hương hoặc thỉnh thoảng mix bạc hà hoặc các mùi thơm thơm của việt quất cũng được nhé. Palo cũng thích. 
Luân xa 7 - Crowd Chakra: Highly recommend lá xô kết hợp hương sen nhé. Các loại khác mình thử không thấy gì, kiểu vô thưởng vô phạt nên không biết review như thế nào.
Mình không bán tinh dầu, palo, lá xô nên các bạn đừng hỏi mua nhé. Mình chỉ chia sẻ những gì bản thân sử dụng và thấy hiệu quả với hi vọng ai đó sẽ cần thôi.
---
Trò chuyện thêm với mình tại đây nhé: 
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài. 
Đừng quên ủn mông mình bằng 1 chú upvote ủng hộ ha ^^