Phụ nữ thường hay nói xấu lẫn nhau, hay so đo rồi ghen tị, đôi khi việc ghen tị cũng để mình cố gắng hơn cho bằng được người ta…. nhưng như thế có khi vẫn dễ chấp nhận hơn việc tự dưng phụ nữ quay ra khen nhau, tưởng tượng mà xem, nếu những cô ‘Nguyệt’ cứ tràn ra đường như thế, các anh em biết phải làm sao?
Để mình thử thảo mai một chút nhé, mình thích một người từ rất lâu rồi, cũng chưa dám thổ lộ, và giờ người ấy có thể đã tìm được hạnh phúc của riêng mình rồi. Còn mình, vẫn âm thầm chúc cho cô ấy được hạnh phúc.
Chuyện là, trong một chương trình mà cô ấy làm giám khảo, có một chàng trai sau khi bị loại khỏi trương trình đã nói rằng có một sứ mệnh, và xin phép được thực hiện nó, câu chuyện được chàng trai kể lại như này:
“ Tầm khoảng những năm 2010-2012, người bà và cháu có xem một chương trình ca nhạc, và trong cái thời gian mà mọi người còn chưa mở như thế, người bà ấy có theo dõi một cô ca sĩ, và người bà của em có nói là ‘người này phi thường quá, người này chắc chắn sẽ thành công’, và mãi đến tận lúc bà mất bà em vẫn xem cô ấy. Và hôm nay em đến đây để làm một việc, gặp cô ấy, thay bà của em.”
Mình bắt đầu tìm hiểu về cô gái ấy, một người như thế nào mà làm cho chàng trai kia phải thực hiện một sứ mệnh thiêng liêng như thế, rốt cuộc cô ấy có gì mà những người con gái còn lại (có lẽ) không có...
Thông tin đầu tiên mà mình biết khi gõ tên người con gái đó vào công cụ tìm kiếm là một người LGBT. Một người đã tối cổ và lại lười update xu hướng như mình thì khái niệm này quả thực khá mới mẻ, có lẽ là xã hội nơi mình đang sống chưa được cởi mở. Đến đây mình quả thực khâm phục người bà trong câu truyện trên, bà ấy đã mở cửa bước ra ngoài nắm lấy tay cô bé lúc đang cô đơn và yếu ớt ấy. Trong khi tất cả mọi người xung quanh kì thị, soi mói, né tránh, để rồi khép cánh cửa lại, nhòm đôi mắt láo liêng quan sát sự việc qua khe cửa. 
 Cô ấy bây giờ là cô gái xinh đẹp, sắc sảo, thông minh, lanh lợi và thành công. Giống như sau khi chen chúc trong đống gai sắc nhọn, trong mảnh đất khô cằn, cây hoa hồng lại chỉ nở có duy nhất một bông thì bông hoa ấy mới quý giá và đáng trân trọng biết nhường nào. Thế là mình vừa yêu mến vừa ghen tị với cô ấy. Cô ấy là người duy nhất khiến mình thảo mai mà không thấy ngượng mồm=))))
Việc yêu mến đó cũng dẫn đến việc thay đổi nhận thức trong con người mình, từ một người không biết và không quan tâm đến LGBT, mình đã dần dần hiểu được một cách 'hời hợt'. Tuy nhiên vì lượng tinh bột trong cơ thể không đủ để nuôi não, nên mình xin tóm tắt cái gọi là ‘hiểu hời hợt’ của mình như sau:
- Đầu tiên, nếu chỉ nghe việc định hướng giới tính được chia làm 3 loại: đồng tính, lưỡng tính và dị tính, như vậy thì chẳng phải phần lớn chúng ta mới là người bị coi là “dị” hay sao?
- Thêm nữa, người dị tính chiếm số đông, vì vậy có thể họ lấy tâm lý của nhiều người mang ra làm chuẩn mực. Như vậy, vô tình đưa ra những phán xét không đúng với 2 đối tượng còn lại. Các bạn thử nghĩ xem, nếu những người dị tính chiếm số ít, thì hẳn là cũng sẽ là đối tượng bị kì thị đúng không?
- Mình cũng cố tìm kiếm dẫn chứng học thuật một chút cho nó gọi là chuyên nghiệp thì, theo Luật hôn nhân và gia đình mới nhất hiện nay, Nhà nước không còn cấm những người có cùng giới tính kết hôn mà chỉ “không thừa nhận” mối quan hệ hôn nhân này. Đồng nghĩa, những người đồng tính có thể tổ chức đám cưới, sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không được thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Đấy, đến Nhà nước còn từng bước mở cửa thế, hà cớ gì mình là dân yêu nước, lại không ủng hộ, nhềzzz.
Sau khi tìm hiểu và đúc kết được 3 cái gạch  trên, thì mình thấy rằng, việc hiểu hay không hiểu về LGBT cũng chả quan trọng. Cô ấy vẫn giỏi giang, xinh đẹp và kiếm được tiền bằng chính sức lực của mình. Còn mình thì NÂNG CẤP mức độ yêu mến và ghen tị lên với cả cộng đồng của cô ấy nữa…
Nhưng nói gì thì nói, ông bà ta có câu ‘cái nết đánh chết cái đẹp’ cho nên, giới tính gì thì giới tính, cứ tốt tính, làm việc tử tế và kiếm được tiền thì chả ai ghét nổi. Chứ còn cứ xấu tính, vô dụng, không chịu làm ăn thì dù có là trai xinh, gái đẹp cũng chịu không dám dây nházzz.
Sau cùng mình chỉ muốn nói rằng, khi sinh ra, tất cả chúng ta đều không được lựa chọn xuất thân hay giới tính, nhưng chúng ta có thể lựa chọn cách sống để trở thành một người như thế nào. Và mình cũng lựa chọn để trở nên tuyệt vời như CÔ GÁI của mình.