99 là gì?

Mục đích thật sự khi mình sử dụng số 99 ở tiêu đề là để các bạn click vào bài viết của mình thôi :D

99% các bạn không làm điều này

Và mình tin rằng 99% các bạn biết về điều này. Sẽ có 1% hoặc nhiều hơn không biết về điều này nhỉ!
Và sự thật:
Bạn đã tự mình viết ra kế hoạch của một ngày. 1 ngày 24h, bạn đã phân bổ như thế nào: 
12h cho công việc, 12h cho cá nhân
8h cho công việc, 4h cho gia đình, 12h cho cá nhân
8h cho công việc, 2h cho gia đình, 2h cho bạn gái, 12h cho cá nhân
8h cho công việc, 2h cho gia đình, 2h cho bạn trai, 8h để ngủ, 4h cho #

Mình cá rằng "100% các bạn, không ai viết ra giống mình"

100% Full Không Che Nha Các Bác
Bạn biết đấy!
Để biết được giá trị thời gian! thì bản thân mình đã làm những việc nhỏ nhặt nhất! Điều đó cũng là quan trọng nhất!
Nếu không có những bước đi đầu đời, thì làm sao có những đôi chân vạm vỡ, chai sạn
Nếu không có những câu bập bẹ lúc bé thơ, thì làm sao có những giọng hát hay, mê hoặc lòng người
Và việc ghi ra những gì mình có thể suy nghĩ được, ghi ra giấy thôi cũng được. Đã là một hành động "tuyệt vời"
Và nó có thể quyết định cả cuộc đời của bạn! Tin tui đi
Gieo suy nghĩ, gặt hành động; Gieo hành động, gặt thói quen; Gieo thói quen, gặt tính cách; Gieo tính cách, gặt số phận.

Ghi ra giấy để làm gì? 

Xưa học đại học, là một môi trường tự học. Lên lớp có học hay không là do mình quyết định. 
Vát cái thân nặng trĩu lên giảng đường, cuối giờ lại vát về. Bao nhiêu bạn đã từng có cảm giác đó. Điểm danh bên dưới nhé ...
Giả sử 99% sinh viên có cảm giác như vậy thì đất nước Việt Nam rồi sẽ đi đâu về đâu nhỉ ...
Và 1% còn lại là những người rất dũng cảm, bản thân không bị hòa tan vào đám đông, có động lực để học tập. Việc ghi ra giấy những kiến thức học được đã trở thành thói quen, vì đơn giản họ thấy được giá trị của việc học, những kiến thức học được sẽ là hành trang trên đường đời tấp nập. Và hơn hết, họ làm chủ cuộc sống của mình!
Mục tiêu rõ ràng
Vậy còn bạn, bạn ghi ra giấy để làm gì?
Để ghi tất cả những gì mình có thể nghĩ ra được
Ghi ra để vạch ra mục tiêu, bám sát vào mục tiêu và thực thi nó
Để tổng hợp lại kiến thức
... Bạn tự ghi ra thêm nhé :D
Nhìn vào file quản lý thời gian ở trên. Bạn sẽ thắc mắc, bạn chỉ dành thời gian cho cá nhân và công việc. Vậy gia đình, bạn bè, ... bạn gái của bạn thì sao?
Câu trả lời đơn giản là? File quản lý thời gian này, mình cập nhật hàng tuần. Ứng với mỗi tuần, mình sẽ cập nhật lại file và sắp xếp theo mức độ ưu tiên: công việc hay gia đình, bạn bè hay bạn gái, ... Và đó là một cách để mình cân bằng cuộc sống
Cân bằng cuộc sống
Và bạn thấy đấy, mình dành rất nhiều thời để chơi thể thao: Đá bóng, chơi cầu lông, tập đánh bóng bàn, tập gym, ...
Chỉ đơn giản là chuẩn bị sức khỏe để chiến đấu. Muốn làm chủ (cuộc sống, công việc, cảm xúc, ...) bạn phải có đầy đủ "tâm lực, trí lực và thể lực"

Thoát khỏi vòng lặp của bản thân

Hằng ngày bạn lướt web, lướt facebook, zalo, ...
Và cuối ngày bạn có cảm giác công việc quá tải
Có lúc bạn cảm thấy rất rãnh rỗi, có lúc lại cảm thấy quá áp lực vì quá nhiều công việc
Tất cả là vì sự thiếu tập trung
Hiển nhiên, mình đã trải qua những cảm giác như vậy. Và như một thói quen, mình ghi - liệt kê tất cả những gì mình có
Vì sao lại như vậy
Tại sao lại mệt mỏi
Tại sao lại thấy rãnh rỗi
Tại sao công việc lại quá tải
Có công cụ gì giúp mình không
Có ai giúp mình không
Làm sao để thoát khỏi cái vòng lẩn quẩn này 
... nhiều lắm các bạn ...
Từ những gì mình trải nghiệm, mình xin chia sẽ cho các bạn công cụ và cách dùng. Việc còn lại là ở bạn, thay đổi hay không là ở bạn!
Công cụ mình hay sử dụng là: 
Công cụ quản lý thời gian mình yêu thích
Ở đây các bạn thấy màn hình là 10 phút đúng không nào?
Các bạn có thể cài đặt lại thời gian thành 15 phút, 20 phút, ... 
Kéo bên dưới để cài đặt lại thời gian các bạn nhé!
Các bạn thấy nhiều quảng cáo đúng không nào?
Hãy nhìn lại file quản lý thời gian ở trên của mình. Mỗi việc mình ghi ra sẽ có thời gian cụ thể bên cột "đơn vị: phút"
Tư duy "chia để trị", bạn chia thời gian bự đó ra thành những khung thời gian nhỏ nhé. Ví dụ: việc viết bài trên spiderum của mình mất 60 phút, mình sẽ chia ra
10 phút để hình dung trong đầu nội dung: những ý chính
10 phút để viết mở bài
10 phút để viết thân bài
10 phút để viết kết bài
10 phút để kiếm, design hình ảnh
10 phút để đọc lại và sửa chữa
Và số 10 gắn bó với mình từ đó các bạn. 
Ngoài việc chia nhỏ để trị ra, bạn hãy luôn giữ cho mình một sự tập trung cao độ
Hãy luôn nhìn vào tab giờ trên trình duyệt để tập trung, hãy xem nó là một người bạn thật sự, một người động viên bạn, bạn nhìn vào - có người đang dí bạn, đang theo dõi bạn ... và bạn: Tự đặt mục tiêu cho mình, sớm hơn 10 phút nào, nhanh hơn, tập trung hơn nữa ...
Xem giờ giấc là một người bạn thật sự
Và hãy tập luyện đi, hãy cùng mình tập trung nhé :D
Sức mạnh của tập thể