Bài viết thứ 2 của tôi trên Spiderum các bác ạ!
Đầu tuần nên tôi quyết định chia sẻ 1 điều gì đó ... Và chủ đề hôm nay tôi chia sẻ liên quan đến 2 từ "động lực"
Bạn là ai?
Bạn đang quản lý doanh nghiệp với lượng nhân sự vài ngàn người, quản lý Team lớn hơn 2 người hoặc đơn giản là quản lý bản thân bạn! Vậy bạn có động lực không? 
Tôi nghĩ là có!
Và dù bạn là ai? bạn tài giỏi, làm quản lý cấp cao, cấp trung hoặc quản lý một Team nhỏ. Hay chỉ đơn giản là Lính đánh thuê, giao gì làm nấy thì bạn cũng cần có động lực trong cuộc sống này!
Động lực để sống, động lực để làm việc, động lực để ...

Vai trò và tầm quan trọng của việc tạo động lực làm việc

Khi làm việc với con người, hãy nhớ rằng bạn không làm việc với những cỗ máy chỉ biết logic mà chính là với những con người đầy cảm xúc
Làm việc với những con người đầy cảm xúc
Nếu bạn là nhà quản lý, vậy nguồn lực của bạn là gì?
  • Tài chính
  • Cơ sở vật chất
  • Công nghệ
  • Tri thức
  • Nhân lực
Bạn có biết: Tất cả các nguồn lực, trừ tri thức và nhân lực đều bị giới hạn. Tri thức và nhân lực là hai nguồn lực không bị giới hạn, và tạo động lực làm việc là công tác quan trọng nhất phát huy nguồn lực vô hạn đó
Bạn cảm thấy khả năng viết lách của bạn có bị giới hạn không nhỉ? Riêng mình thì có. Vì mình chưa có động lực đủ lớn các bạn ạ :(
Và một cơ sở minh chứng thêm cho kết luận trên của mình
Số liệu mình tìm kiếm trên Internet
Bonus thêm tầm quan trọng của việc tạo động lực làm việc
1/ Tăng cường năng suất lao động, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng và chiếm lĩnh thị trường
Tăng cường năng suất lao động
2/ Đánh thức tiềm năng của nhân viên, làm cho nhân viên nhiệt tình hăng say, cống hiến hết mình cho tổ chức
Đánh thức tiềm năng của nhân viên
3/ Tăng sự gắn kết của nhân viên với tổ chức
Tăng sự gắn kết của nhân viên với tổ chức
Đọc tới đây bạn tìm thấy giá trị gì cho bản thân chưa nào? 
Mình không biết bao nhiêu bạn đọc tới đoạn này của bài viết. Nhưng giá trị của bài viết này nằm ở phần sau ạ ... ahihi
Đọc tiếp nào :D
Lý thuyết thì nhiều rồi, giờ bạn cần gì? 
Để có được động lực bạn phải có công thức chứ nhỉ? 
Hiệu suất làm việc
Để có được Hiệu suất làm việc, ngoài kiến thức - kĩ năng - kinh nghiệm. Bạn cần có thái độ tốt nữa
Thái độ hơn Trình độ
Và để có thái độ tốt, tích cực thì bạn cần phải có động lực nhỉ :D 
Anh bạn tôi rất hứng thú với công việc, luôn tươi cười với đồng nghiệp, có những suy nghĩ rất tích cực với cuộc sống, ... Sau một thời gian thì tôi mới biết là anh chàng đang tán tỉnh một cô gái làm chung công ty các bác ạ :D 

Vậy động lực là gì vậy các bác!

Động lực là gì?
Đọc tới đây cũng chưa có gì hay ho nhỉ? Bài viết hơi dài nên mình chia làm ba phần, các bạn chịu khó đọc thêm phần 2 bên dưới nhé!

Phần 2: Ba nguyên tắc tạo động lực làm việc