Chào các bạn, mình là G!

Các bạn đã có một tuần thế nào? Mong rằng mọi người, bất kể vui hay buồn, đều có những trải nghiệm quý giá.

Gần đây mình nhận ra, tháng Ba của mình trôi qua trong mơ hồ. Khi nhận ra sự thật là mình hầu như chẳng nhớ bất kì điều gì mình đã làm trong tháng Ba, mình thực sự giật mình. Vậy nên, mình sẽ cố gắng tập trung hơn, và tạo ra nhiều kỉ niệm hơn trong tháng Tư này.

Mình là người rất thích viết. Nhà văn Pablo Neruda đã nói thế này: “Tôi không thể sống mà không thở, và không thể sống mà không viết”. Chà, nó cũng đúng với mình. Nhưng khác với những nhà văn, nhà thơ, mình thường viết nhật ký, thay vì những câu chuyện. Mình không có khao khát phản ánh thế giới hay con người. Mình chỉ muốn đơn giản lưu giữ lại mình. Đó là lý do mình viết.

Mình bắt đầu viết nhật ký từ năm mình học lớp Bảy, khi được truyền cảm hứng bởi bộ truyện Nhật ký Công chúa. Vậy là cũng mười mấy năm rồi. Từ đó, mình viết lại từng việc nhỏ bé trong cuộc sống của mình. Mình nhớ những cuốn nhật ký thời cấp 2 hầu như được viết trong giờ học. Mình ghi lại sự kiện xảy ra từng tiết học một, từng giây phút một. Giờ nghĩ lại, đó chắc chắn là một kỳ công với mình. Bây giờ, dù không viết lại từng khoảnh khắc của cuộc sống, nhưng mình vẫn viết hầu như mỗi ngày. Những suy nghĩ, những thay đổi, những sự kiện có ảnh hưởng đến mình, mình đều ghi lại. Nhưng thay vì bị áp lực về nó, mình chỉ coi nó đơn giản là một hoạt động tự nhiên trong cuộc sống. Mình có thể sống thiếu nhiều thứ, thậm chí cả điện thoại, nhưng mình không thể sống mà không viết.

Tuần vừa rồi mình đã làm xong portfolio. Nếu bạn nào chưa biết, thì portfolio có thể gọi là hồ sơ tác phẩm, thường dành cho những người làm trong lĩnh vực sáng tạo. Mình làm Thiết kế Nội thất, vậy nên mình tổng hợp những gì mình đã làm theo một trình tự nhất định, dàn trang, viết dẫn dắt… Sau khi làm xong, một vài người bạn đã khen rằng portfolio của mình khá tốt, và mình nhận ra một điều: mình đã không bị stress khi chạy deadline lần này, vậy mà kết quả còn tốt hơn những lần trước. Trước kia mình có xu hướng sẽ nghĩ đến việc mọi người sẽ đánh giá kết của của mình thế nào, mình muốn đạt được cái gì khi làm việc này… suy nghĩ đó vừa khiến mình bị stress, vừa khiến mình hoang mang vì không chắc nên làm thế nào để gây ấn tượng với những “người ta” tưởng tượng. Lần này, mình chỉ đơn giản là làm và tập trung hết mức vào sản phẩm. Mình thoải mái hơn, và kết quả đưa ra đúng nỗ lực của mình.

Hôm nay mình chỉ muốn kể vậy thôi. Chúc các bạn có một ngày Chủ nhật vui vẻ!

Chủ nhật, ngày 4 tháng Tư, 2021
Có thể là hình ảnh về bầu trời và cây