Tôi có mấy chậu cây cảnh ở ban công.
Ngày nào cũng phải tưới cây. Tôi có thói quen đổ nước vào xô rồi mang ra tưới bằng gáo nước.
Tôi tưới nước từng nhát. Vừa vừa. Dù cố đều tay thế nào. Nước cũng ngầm qua đất chạy qua lỗ nhỏ tong tỏng xuống dưới tầng 2.
Tôi lại nghĩ ra trò để 1 chậu ở dưới hứng nước từ chậu trên. Nhưng mà rồi lúc nhiều nước. Chậu sau cũng nhỏ tong tỏng.
...
Tôi dùng cái bình xịt phun. Không được nhiều như tưới bằng gáo. Nhưng nước thấm hết vào đất và cái cây hấp thụ được nhiều hơn.
Y như lúc pha cà phê. Bạn phải tưới nhẹ cho nước ngấm hết đều vào cà phê. Khi nó đủ ngấm rồi mới rót thì nước mới lấy hết được vị cà phê.
Phải kiên nhẫn xịt từng tí 1 nước nó mới ngấm. không thể vội vàng dội cả gáo nước vì đất không thể hấp thụ được. Nước sẽ trôi đi mất. Cũng như phải kiên nhẫn chờ cà phê ngấm hết nước rồi mới rót được.
Tập thể hình k thể vội vàng nâng tạ nặng mà phải kiên nhẫn tập nhẹ thì nó mới ngấm. Chạy bộ k thể vội vàng chạy nhanh để rồi kiệt sức mà phải chạy từ từ để cơ thể đủ thời gian vận động. Học hành phải có thói quen đều đều ít 1 hơn là cố cày vồ vập.
Muốn phát triển thì cần kiên nhẫn từ tốn và lắng nghe bản thân. Để biết mình thực sự cảm nhận đến đâu.