Xin chào, mình là Nhện.
6 năm vừa qua là một quãng thời gian nhiều thăng trầm với Spiderum. Tuy vậy, nhờ có bạn - dù là một cây viết, một người đọc hay một người ủng hộ những gì Spiderum tin tưởng - 6 năm đó là một hành trình tuyệt vời.
Trong 6 năm đó, mình và những người bạn từ khắp nơi không chỉ đến Spiderum để cùng chia sẻ kiến thức, cùng trưởng thành qua những con chữ, hay cả những cuộc "combat" nhuốm màu drama. Bằng một cách không hề định trước, chúng mình đã tạo ra những điều đặc biệt.
Cách đây vài ngày, một người bạn nhắn tin cho mình rằng bạn ấy vừa có một gia đình nhỏ, nhờ một nhân duyên trên Spiderum. Đó không phải là cặp đôi đầu tiên Spiderum được vinh dự mai mối, và cũng không phải là lần duy nhất chúng ta tìm thấy nhau trong những dòng chữ và ý tưởng trên Spiderum, để cùng tạo ra thay đổi cho thế giới này.
Có một điều mình luôn đau đáu: có lẽ Spiderum vẫn còn đôi chút hạn chế để chúng ta dễ dàng tìm thấy nhau và trò chuyện thường xuyên hơn. Vì vậy, mình rất hạnh phúc được mời các bạn tới chiếc group này của Spiderum trên Facebook, là nơi chúng ta có thể tình cờ gặp nhau khi đang cùng la cà newsfeed, cùng cảm thấy gần gũi hơn, như một gia đình.
Mình nghĩ, sau một ngày dài, có thể những gì trên newsfeed chỉ là những sự kiện lãng nhách và memes. Nhưng meme chẳng có gì sai. Bạn chỉ không nhớ lần cuối mình được trò chuyện về những ý tưởng là khi nào.
Và không biết mình sẽ chia sẻ chúng với ai.
Vậy thì ta có thể tìm thấy nhau ở đây để cùng say mê kinh tế học, tâm lý học, vật lý, hóa học, công nghệ, triết học v.v. Và cũng tìm thấy nhau, những người có khả năng và kĩ năng biến chúng thành sự thật
Lần trước chúng mình đã vô tình tạo ra Spiderum và những thứ cute.
Lần này chúng mình muốn biến tinh thần Spiderum trở thành một thứ lớn hơn và cute hơn nữa. Anh chị em toàn thể động Nhện nếu muốn biết thứ đó là gì thì tham gia ngay vào group này nhé: