Dăm ba bát bún cá
Thêm một vài con tôm
Trà chanh và nước đá
Cứ thế “trôi” vào mồm

Dăm ba con mèo nổ
Mỗi buổi tối cuối tuần
Khoai như bài toán đố
Nhưng ta đã thấm nhuần

Mấy thứ linh tinh ấy
Chẳng ai biết, ai hay
Chầm chậm từ hôm ấy
Theo ta đến sau này…
(Thơ thẩn ngẩn ngơ, viết bởi chính "cái thằng đang viết bài này") =))))

Time won't tell you when it's leaving. You just look up and it's gone - Parachute (bài hát "Young")

Tháng 8 kết thúc và kỳ nghỉ hè coi như chấm hết. Chúng tôi mỗi người một việc, lại tiếp tục vật lộn với cuộc đời (và chắc chắn sẽ bị nó quật cho tơi tả). Thế cũng tốt, vì khi chúng tôi gặp nhau, chúng tôi sẽ có 1 tỷ thứ để nói, để kêu than và để cà khịa :v :D
Nào là chuyện khách hàng, đồng nghiệp, rồi thì chuyện bạn cùng phòng đến từ năm châu bốn bể. Bất kỳ một câu chuyện buồn nào, khi được nói ra, đều trở thành một câu chuyện hài, phục vụ cho mục đích cà khịa thiêng liêng =)))))
Từ câu chuyện “hàm cá mập” của chị L.H.L, cho đến chuyện hóng biến showbiz, chơi mèo nổ theo phong cách “ăn may” của chị D.M.L, hoặc như anh N.T.H thèm khát Phúc Long Tea phát điên dù anh luôn tuân thủ chế độ ăn không đường… Hay việc chị B.T.X bị nghiệp quật vì luôn chê bai người khác, khi họ không ăn được tôm, cá, hải sản… =)))) (“người khác” ở đây là cái thằng đang viết những dòng này) =)))). Và chắc chắn phải kể đến chị H.K.A với cuộc hội thoại kinh điển:
- Bà có ăn không để bọn tôi mua?
- Không, tao không ăn đâu, no lắm. Bọn mày cứ mua đi, tao ăn ké chút thôi.
Chỉ có đứa trẻ lên ba mới tin cái “ăn ké chút” của chị ý =))))

Như thế, chúng tôi vẫn thường ngồi ăn cùng nhau, chơi đủ các thể loại game, đi qua những ngày nắng vỡ đầu, lọ mọ đi chung 1 chiếc ô bé tẹo những ngày mưa sấp mặt. Chúng tôi cố gắng giúp đỡ nhau khi có thể và chấp nhận những khuyết điểm của nhau. Những điều be bé thường tạo nên những điều nhơn nhớn :D :3
Ce qui empêche les gens de bien vivre ensemble, c'est pas leurs différences, mais leurs conneries."
(Anna Gavalda - "Ensemble, c'est tout")

Sau này, chúng tôi sẽ có những lối đi riêng, những sự lựa chọn khác nhau. Chúng tôi hiểu rõ một điều: Theo thời gian, rendez-vous rồi sẽ ít đi, công việc sẽ nhiều lên. Chúng tôi không thể kiểm soát được thời gian và những gì xảy ra trên cõi đời này. Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục trải qua những đêm lạnh lẽo, all alone trên bus, trên métro, trên ga tàu... Nhưng chúng tôi luôn biết rằng, có ai đó luôn thấu hiểu, cảm thông và trân trọng chúng tôi.
Today will stick with me forever
Even if we have to say goodbye"
(A Great Big World - "Where Does The Time Go")

Sau này, chúng tôi sẽ gặp những con người tài năng tuyệt đỉnh, những nhà lãnh đạo xuất sắc, nhưng trong số họ có ai biết được chúng tôi thích ăn món gì, nghe loại nhạc gì, yêu màu hồng mộng mơ hay màu vàng choe chóe?
Ảnh chụp từ Youtube - Bài hát "Old Friends" của Ben Rector

Hoy vậy, chúc tất cả may mắn. Giữ gìn sức khỏe nhé các bae. Je vous reverrai bientôt. Toutes mes bénédictions pour vous.
We were boys on the beach
Everything was in reach
I know it's hard to remember...
(Passenger - "When we were young")