Tớ là Ái Chiêu, là cô gái 18 tuổi vừa hoàn thành kì thi đại học nặng nề với kết quả như tôi mong muốn. Nhưng để có như vậy, tôi đã đầu tư hết thời gian cho việc học từ hè 11 lên 12. Mỗi ngày đều thức dậy lúc 6h và học suốt đến trưa, mỗi trưa chỉ ngủ khoản 1 tiếng tới 1 tiếng rưỡi, có khi không kịp ngủ, tiếp tục học tới tận khuya. Vì như vậy nên mẹ tớ rất lo lắng tình trạng sức khỏe, lúc nào cũng khuyên tớ ăn thật nhiều, vì hay thức đêm nên tớ thường xuyên đói và ăn đêm thêm giờ giấc không ổn định nên tớ tằng cân chóng mặt. khi vào lớp 10 tớ cũng chỉ 48kg với 1m6. Đến bây giờ thì tớ 60 kg rồi vì tớ chỉ xem trọng việc học nên vóc dáng để sau cũng được. Mỗi lần sinh nhật bạn bè tớ rất ngại đi vì ai cũng bảo mình mập quá. Mỗi ngày mặc áo dài cũng như cực hình với tớ. Dù biết là bạn bè cũng chỉ nói vui nhưng thật sự tớ rất buồn và mặc cảm. Không ai nghĩ cho tớ cả. Mỗi lần như vậy tớ đều tự nhắc sau khi thi đại học phải quyết tâm giảm cân. Sau khi thi đại học 1 tuần tớ đã đăng kí thành viên ở trung tâm gym, tớ muốn có động lực nên đã rủ bạn mình, chỗ mình đang tập cũng do bạn mình rủ tới. Mình rất kiên quyết mỗi ngày đều muốn đến phòngg gym nhưng bạn mình với mình tập được 1 tuần đầu tiên thì bạn ấy lại lười không muốn đi, ngày nào cũng thế làm mình rất thất vọng, nhưng là bạn bè thì sao dám nói, tính mình đó giờ vui vẻ nên ai làm gì cũng được, nhiều khi cũng buồn lắm vẫn không nói ra. Có phải là ban đầu mình không nên rủ bạn ấy ?
Hôm trước còn bảo là cố gắng hôm sau lại nói không muốn đi. Tớ nghĩ rằng từ đầu mình nên kiên quyết đi tập 1 mình có lẻ tốt hơn. Nhưng đã rủ rồi không lẻ lại bảo mình đi riêng. Bản thân thật sự cảm thấy vô cùng khó xử. Bây giờ chỉ mong mọi người cho mình lời khuyên tốt hơn