Aloha,
Chào đón cậu ghé chơi. Hôm nay tâm trạng cậu thế nào?

Thời khắc chuyển giao luôn là 1 trong những điều thiêng liêng và đặc biệt nhất. Chuyển giao giữa 2 giờ, giữa 2 ngày, giữa 2 tuần, giữa 2 tháng và rồi giữa 2 năm, giữa 2 thập kỷ. Mỗi lần xảy ra những thời khắc đó, có bao giờ cậu tự hỏi bản thân: mình cần làm gì đó đột phá chứ nhỉ? Hoặc là: tại sao đã hết 1 tiếng/ngày/tháng/năm rồi mà mình vẫn chẳng làm được gì cả?

Điều đó dễ hiểu thôi. Bởi mỗi một khoảnh khắc để ý hoặc tìm kiếm thông tin, cậu sẽ tìm thấy có vô vàn người giỏi giang và xuất chúng hơn cậu, họ đạt được những thành tựu lớn, họ được vinh danh và ngưỡng mộ. Và rồi cậu nhìn lại mình. Việc cảm thấy bản thân kém cỏi, vô dụng và tồi tệ vào những lúc nhạy cảm như vậy cũng bình thường thôi, vì cậu cũng là con người, cũng có cảm xúc mà....

Rồi cậu bắt tay vào viết những mục tiêu, những kế hoạch ngắn hạn rồi dài hạn, những to-do list ngắm nhìn mà đầy phấn khích. Rồi vài giờ trôi qua, vài ngày trôi qua...và cậu nhận ra hình như mục tiêu càng ngày càng xa mình rồi, tại sao mình cứ mãi trì hoãn, cứ làm những thứ vô ích mất thời gian...
Tệ nhỉ...mình cần phải làm gì đó đi chứ!

Bạn thân mến... Cậu có nhận ra. Giữa 2 phút hay thậm chí là 2 giây cũng có thời khắc thiêng liêng đó mà... Vậy thì cách tốt nhất có phải là hãy sống trọn từng giây không? Thay vì ngừng đặt cho mình những dấu mốc vô hình, rồi cảm thấy áp lực rằng mình cần làm gì đó, cần phải nói gì để tác động lên người đó, cần phải kiểm soát được công việc đó... Điều này có phải sẽ khiến chúng mình thêm căng thẳng, rồi dần mất kết nối với bản thân và người khác. Đi một quãng đường dài rồi lại nhận ra đây không phải điều mình thật sự muốn, rồi mình đã vô ý làm tổn thương biết bao nhiêu người... Điều đó có đáng không?

Hãy ngừng lại, thật sự ngừng lại. "Điều duy nhất xứng đáng với bạn và bạn xứng đáng với nó chính là làm những điều bạn muốn, không phải những điều bạn cần làm, hay nên làm theo quan điểm xã hội, theo ý kiến người khác. Keep going, biết đâu 1 ngày bạn sẽ trở thành chuyên gia trong 1 lĩnh vực nào đó."

Thank you. I love you.
Be yourself. No more. No less