Xin chào cả nhà, lại là chúng mình đây, team Youtube của Spiderum.

Cuối tuần lại đến rồi. Hôm nay hãy cùng chúng mình học thêm những kĩ năng cần thiết cho việc phát triển bản thân nhé:

PLAYLIST: PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

Căn bệnh ung thư mang tên Self-help

Được viết bởi: Đoản Tăng
Thầy giáo dạy tiếng Anh hồi đại học, một lão người Canada tính tình rất quái đản, nói với tôi một câu: "Self-help is the most pathetic type of book". Lúc đó thì tôi chưa hiểu, vì tôi chẳng bao giờ đọc sách self-help cả. Cho đến khi một dạo nọ...

Tôi tài giỏi - Ừ kệ bạn

Được viết bởi: Nguyễn Bảo Trung
Tôi dám cá rằng trong suốt quãng đời học sinh của mình, bạn ít nhất đọc, nhìn thấy bạn bè xung quanh đọc, hoặc nghe về tựa đề của quyển sách “Tôi tài giỏi bạn cũng thế”. 

How-To: Thử tự lập kế hoạch cho 10 năm tới

Được viết bởi: Scarlet
Sợ hãi làm chúng ta chùn bước, ổn định làm chúng ta thụ động.

Làm thế nào để kể một câu chuyện hay

Được viết bởi: Elbe040
Ở đây có ai đọc một bài báo 5000 chữ mà nhớ được ý của cả 5000 chữ đấy? Hay các bạn chỉ nhớ được một vài ý chính/ chi tiết có liên quan đến bản thân. Chính xác hơn là các bạn tìm thấy bản thân trong 5000 chữ đó?

Chuyện mình được nhận vào Google.

Được viết bởi: Scarlet
Lúc nộp mình nghĩ là resume của mình được ngó qua thôi là đã vinh dự lắm rồi, chắc kiểu sẽ phải chuẩn bị tâm lý đợi tới tháng 12 để nghe thông báo bị từ chối là vừa. Đâu ngờ 3 ngày sau, mình nhận được email từ một cô recruiter (người tuyển dụng) cực kỳ xinh đẹp nhắn nhủ là,  "Chúc mừng em được chọn cho buổi phỏng vấn! Em có 4 ngày nữa cho đến lúc đó.  Trước khi phỏng vấn thì ký cho cô tầm 10 trang tài liệu với cả vài cái đơn NDA này trong thời gian sớm nhất nhé. Chúc em may mắn."

10 phút để trở thành nghệ nhân chém gió.

Được viết bởi: Tiến Sĩ Sơn
Chém gió hay còn gọi là trảm phong binh pháp vốn là một thứ nghệ thuật rất kén người chơi. Nhưng cỡ một thập kỉ trước, với sự phát triển vũ bão của internet, cụm từ chém gió bắt đầu lan tràn một cách tùy tiện trong ngôn ngữ hàng ngày của cư dân mạng. Bởi ít ai tìm hiểu cho rõ ngọn ngành, nên càng ngày tôi càng nhận ra sự cần thiết của một cuốn trảm phong binh pháp thực sự. Xin lỗi vì đây không phải cuốn sách cổ bí truyền nhiều đời như các bạn nghĩ, càng không phải của ông cha ta. Trò này tôi học của bọn Tây, giờ cố truyền tải lại bằng tiếng Việt thôi.

Làm thế nào để tối ưu hóa việc phát triển bản thân?

Được viết bởi: Scarlet
Mình dám cá là 90% học sinh / sinh viên thì ai cũng ngán ngẩm và than phiền vì chuyện bài vở ở trường. Bản thân mình vẫn luôn tự hỏi, trường lớp thực chất là có vai trò gì trong sự phát triển cá nhân của một học sinh?

Spiderum channel đã có kênh podcast rồi nhé anh em, hiện đã có mặt trên Spotify, Apple podcast, Google podcast và các platform khác.
Link podcast:
 
Nếu anh em có bài viết nào tâm đắc và muốn được chuyển thể thành video hay có góp ý gì về kênh Youtube của Spiderum thì hãy để lại bình luận ở bên dưới (hoặc nhắn tin) cho chúng mình cùng biết nhé. Chúng mình sẽ cố gắng hết sức để dần dần cải thiện chất lượng tốt nhất có thể.
Một lần nữa, cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã ủng hộ Kênh Youtube nhà Nhện trong suốt khoảng thời gian vừa qua <3
Part III các kiến thức bổ ích về tài chính: https://spiderum.com/bai-dang/Tuyen-tap-video-cua-Spiderum-Youtube-Phan-III-nbk