Chào mọi người, lại là chúng mình, team Youtube của Spiderum đây!!!

Hãy cùng chúng mình điểm qua các clips đã lên sóng trong tuần vừa rồi nhaaaa

HƯU CHIẾN LỄ GIÁNG SINH:

CHÚT ẤM LÒNG THỜI CHIẾN

Được viết bởi: Hùng Lý
Một mùa Giáng Sinh nữa lại đến... Và với chuỗi bài về lịch sử dạo gần đây thì tôi cũng muốn góp một chút gì đó lên Spiderum cho ngày lễ này, cũng như để nói lên rằng dẫu cho trong lịch sử loài người đã diễn ra rất nhiều điều tàn nhẫn lẫn tội ác, thì cũng vẫn còn rất nhiều khoảnh khắc rất đậm tình người. Hưu chiến Giáng sinh ở Thế Chiến thứ I chính là một trong những sự kiện như thế. Nếu như bạn còn nhớ rằng, Thế Chiến I diễn ra như một hệ quả của một chuỗi dài những bi kịch...thì giờ đây bạn sẽ càng thấy rõ rằng họ thật sự cũng chẳng hề tham gia cuộc chiến này.



"TỈNH NÀO HỌC GIỎI NHẤT?"

MỘT GÓC NHÌN TỪ DỮ LIỆU ĐIỂM THI 2020


Được viết bởi: Văn Khôi Ngô
Trước khi vào bài viết, mình sẽ nói qua một chút về 2 bộ dữ liệu mình sử dụng. Bộ dữ liệu thứ nhất được crawl về từ các trang web tra cứu điểm thi, y đúc như dữ liệu mà các báo sử dụng để làm phổ điểm. Bộ thứ 2 là điểm thi của TP HCM, được sử dụng để tìm mối liên hệ giữa tháng sinh và điểm thi.
Bộ dữ liệu bị thiếu mất TP Đà Nẵng vì thi muộn. Và trong các bản đồ được sử dụng thì mình sẽ chỉ giữ phần đất liền để tăng sự trực quan (để cả Hoàng Sa và Trường Sa thì bản đồ sẽ quá to không thể nhét vào cùng một ảnh được).


NHỮNG ĐIỀU MẸ KHÔNG DẠY BẰNG LỜI


Được viết bởi: Tuấn thừa sắc
Mẹ tôi hay tự cho mình là quê mùa ít học, nên hiếm khi gọi tôi lại để mà giáo huấn.
Khi tôi hỏi xin lời khuyên, bà chỉ nêu cảm nghĩ thật lòng rồi kết lại bằng câu “mẹ thấy vậy nhưng con mới là người hiểu rõ, nên hãy tự mình quyết định”. Chưa bao giờ bà áp đặt quan điểm cá nhân lên bất cứ ai hay bất kì điều gì cả.


TÌNH DỤC AN TOÀN - PHẦN 2


Được viết bởi: Hoàng Thị Thanh Thư
Tình dục là nhu cầu bản năng và cần thiết của một con người. Ngày nay,  tình dục không chỉ đảm nhận vai trò sinh sản mà còn là hình thức để thỏa mãn nhu cầu sinh lý, tình cảm, tình yêu...
Cuộc sống ngày càng hiện đại, không chỉ những cặp vợ chồng quan tâm đến vấn đề tình dục mà cả các cặp đôi yêu nhau cũng có mối quan tâm này. Làm thế nào để vừa vui, vừa trao cho nhau yêu thương mà lại an toàn và khỏe mạnh là điều mà ai cũng quan tâm.


NGƯỜI DUY NHẤT NÓI THẬT CHÍNH LÀ KẺ NÓI DỐI!?


Được viết bởi: Nguyễn Bảo Trung
Đã bao giờ bạn đứng lên chống lại một điều được xã hội hiển nhiên chấp nhận, nói ra tâm sự giấu kín của nhiều người, bộc bạch chống lại một thế lực to lớn nào đó, để rồi thấy sau lưng lạnh ngắt không một bóng người?
Đã bao giờ bạn tự hỏi trong một xã hội với giá trị đảo lộn như thế này, liệu điều gì là đúng, điều gì mới là sai? Điều gì là chân lý, điều gì băng hoại đạo đức? 
Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng liệu mình có phải là kẻ nói dối, khi bạn là kẻ duy nhất nói thật? Nghịch lý nghe nực cười quá phải không?


HIỆU ỨNG "THÔI KỆ ĐI" KHIẾN Ý CHÍ BẠN SUY GIẢM THẾ NÀO?


Được viết bởi: Vananh

Spiderum channel đã có kênh podcast rồi nhé anh em, hiện đã có mặt trên Spotify, Apple podcast, Google podcast và các platform khác.
Nếu anh em có bài viết nào tâm đắc và muốn được chuyển thể thành video hay có góp ý gì về kênh Youtube của Spiderum thì hãy để lại bình luận ở bên dưới (hoặc nhắn tin) cho chúng mình cùng biết nhé. Chúng mình sẽ cố gắng hết sức để dần dần cải thiện chất lượng tốt nhất có thể.
Một lần nữa, cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã ủng hộ Kênh Youtube nhà Nhện trong suốt khoảng thời gian vừa qua <3