Chào mọi người, lại là chúng mình, team Youtube của Spiderum đây!!!

Hãy cùng chúng mình điểm qua các clips đã lên sóng trong tuần vừa rồi nhaaaa

BỌN NGHỆ SỸ


Được viết bởi: TheMerc
Có lẽ chưa bao giờ bố mẹ tôi lại nghĩ rằng mình sẽ sống trong khu nghệ sỹ. Người ta bảo "đò theo lái, gái theo chồng", đáng lẽ nhà tôi đã yên vị ở khu tập thể Đài Phát Tín Cầu Giấy  (tên gọi của khu tập thể Công An phường Quan Hoa cách đây đâu đó cỡ 30 năm) nếu như bố tôi không bị tai nạn và lão thầy địa lý cha căng chú kiết ở đâu đó phán rằng "đất đấy xấu". 


ĐI TÙ, VÀ NHỮNG CHUYỆN KHÁC


Được viết bởi: Hạt Gạo Xinh Monet


TÔI LƯỜI BIẾNG, CHÚNG TA LƯỜI BIẾNG,

MỌI NGƯỜI LƯỜI BIẾNG.


Được viết bởi:  MisoRamen
Chào các bạn, mình là Hai Ha. Bài đăng trước của mình về hiệu ứng tâm lý được mọi người ủng hộ rất nhiều, xin được cảm ơn các bạn. Bài này, mình xin được giới thiệu đến các bạn một hiệu ứng tâm lý trong cuộc sống nữa, đó là Hiệu ứng lười nhác trong tập thể - một trong những kẻ thù lớn nhất của mình và của rất nhiều người khác.


KỸ NGHỆ LÀM TÌNH CÓ PHẢI THỨ ĐÁNG ĐỂ ĐỌC?


Được viết bởi: DuongAQ
Kỹ nghệ làm tình là nói 1 cách hoa mĩ thôi, còn nói trắng ra là "làm thế nào cho bạn tình sướng". Và khi có những bài viết trúng chủ đề này, lập tức thiên hạ dậy sóng. Có 2 luồng sóng lớn là "Hay, hưởng ứng" và "đồi trụy, phản cảm, không nên đọc". Bài viết này mình xin mạn phép bàn về "nó có đáng để đọc không".


ĐỨA CON CỦA THẦN MẶT TRỜI TRÊN BIỂN


Được viết bởi: SwAmpy322 
Người Nhật thường tự gọi mình là con cháu của nữ thần mặt trời. Và những hải đội huyền thoại của họ, xứng đáng là những đứa con của thần mặt trời trên biển.

TỪ SỰ DIỆT VONG CỦA NHÂN LOẠI

TỚI TRÍ THÔNG MINH NHÂN TẠO


Được viết bởi: dinhtungtp
Gần đây, một cuộc khẩu chiến giữa 2 con người có tầm ảnh hưởng rất lớn trên thế giới: Mark Zuckerberg, nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới facebook, và Elon Musk, người cố gắng biến những giấc mơ của con người thanh hiện thực, nhà sáng lập SpaceX và đồng lập Tesla Motor và Paypal. Và chủ đề họ tranh luận cũng nóng không kém tên tuổi của 2 con người này: liệu trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) có dẫn đến sự diệt vong của loài người.


BỀN BỈ LÀ MỘT ĐỨC TÍNH

CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC NHƯ THẾ NÀO?


Được dịch bởi: Truê

Spiderum channel đã có kênh podcast rồi nhé anh em, hiện đã có mặt trên Spotify, Apple podcast, Google podcast và các platform khác.
Nếu anh em có bài viết nào tâm đắc và muốn được chuyển thể thành video hay có góp ý gì về kênh Youtube của Spiderum thì hãy để lại bình luận ở bên dưới (hoặc nhắn tin) cho chúng mình cùng biết nhé. Chúng mình sẽ cố gắng hết sức để dần dần cải thiện chất lượng tốt nhất có thể.
Một lần nữa, cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã ủng hộ Kênh Youtube nhà Nhện trong suốt khoảng thời gian vừa qua <3