Sau ba tập đầu với tình tiết mang đậm nét buồn mà “những người nhà quê” phải chịu đựng khi chấp nhận bươn chải ở thành phố lớn, hiện đại và tấp nập thì ở tập 4 Nhật Ký Tự Do Của Tôi 2022 ta đã bắt đầu cảm nhận được sự dịch chuyển từ họ. Cả chị em nhà họ Yeom lẫn Mr. Goo đều đang dần chuyển mình để phá bỏ cái kén đã giam cầm họ bấy lâu. Và họ tin rằng sự giải phóng này là điều mà nhất định họ phải làm được trước khi mùa đông đến.

Bước chuyển mình của “những người nhà quê”

Em muốn sống một mình trong căn nhà bật điều hòa thỏa thích ở nơi không có tiếng người.
Yeom Chan Hee
Đọc thêm:
Sự bức bối tột cùng trong chính căn nhà mà cả gia đình đang sống khiến Chan Hee cảm thấy mệt mỏi đến mức chỉ muốn sống một mình ngay-và-luôn. Khá giống với sự giam cầm mà Mi Jeong muốn giải phóng, Chan Hee cũng muốn làm điều tương tự. Anh muốn giải phóng mình ra khỏi sự ngột ngạt vô hình ấy.
Mình nghĩ mỗi người trong chúng ta đều có một điểm gì đó giống Yeom Chan Hee. Khi ta lớn lên và muốn có cho mình những không gian riêng. Ta dần muốn được “tự do tự tại” sống một cách thoải mái thỏa thích theo ý mình. Đúng là ai cũng cần một không gian riêng tư dành cho bản thân để được giải phóng sau những giây phút mệt mỏi “chinh chiến” bên ngoài xã hội. Đến cả nhà là nơi để ta thư giãn, nghỉ ngơi cũng trở nên ngột ngạt, bức bối thì có ai chịu nổi. Không sớm thì muộn cũng sẽ bùng nổ mà thôi.
Tôi muốn thử trúng độc đắc một lần rồi ngất xỉu ghê. Mệt thế này mà cũng không ngất nổi, không chảy máu mũi nổi.
Yeom Gi Jeong
Mệt mỏi ẩn sâu bên trong tâm hồn, những mệt mỏi tận sâu trong lòng, mệt mỏi lan ra khắp cơ thể của Gi Jeong đã đạt tới đỉnh điểm. Nó khiến cô mệt rã rời cả về thể xác lẫn tâm hồn. Gi Jeong mệt mỏi với sự cô đơn của bản thân, cô mệt mỏi với những kỳ vọng mà cô luôn mong muốn. Tất cả tích tụ lại khiến cơ thể cô không gắng gượng nổi nữa rồi. Có lẽ liều thuốc tốt nhất lúc này dành cho Gi Jeong đó chính là một người sẵn sàng yêu thương và sưởi ấm trái tim ô. Tình yêu sẽ khiến cô không còn kiệt sức nữa giống như Giám đốc đã nói.
Gi Jeong cũng giống cô em út Mi Jeong, cô thường quan tâm đến tấm biển áp phích với dòng chữ: “Hôm nay những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn”. Bình thường con người chúng ta thường để ý đến những điều mà mình quan tâm cũng như mong muốn. “Những điều tốt đẹp” chính là thứ mà cả hai cô gái luôn khao khát có được, dù chỉ là một chút.
Tôi cảm thấy bị mắc kẹt nhưng không tìm ra lối thoát nên chỉ mong mọi thứ đều tiêu tan. Tôi không bất hạnh nhưng cũng chẳng hạnh phúc.
Yeom Mi Jeong
Đọc thêm:
Đôi khi tôi tự thấy bản thân mình thật nực cười. Rõ ràng biết rằng việc được sống trong một cuộc sống không có gì thiếu thốn như bây giờ là đã tốt hơn hẳn so với bao nhiêu con người phải sống khổ cực ngoài kia rồi. Tuy rằng tôi đang sống trong sự yêu thương của gia đình, bên cạnh lại còn có bạn bè thân thiết, tôi có tay chân lành lặn, hoàn cảnh cũng không có gì quá khó khắn. Nhưng đôi khi tôi vẫn cảm thấy mình thiếu thốn hạnh phúc. Chắc có thể gì mình vẫn chưa biết bản thân muốn gì nên luôn cảm thấy lạc lòng. Trong thâm tâm mình luôn thôi thúc bản thân tìm kiếm một hạnh phúc trọn vẹn mặc dù còn chẳng biết nó là gì.
Tôi không biết mình đang kẹt ở đâu nhưng tôi muốn thoát ra khỏi đó. Tôi mong sao mình thật sự vui vẻ, thật sự hạnh phúc “À, đây mới là cuộc đời. Thế này mới là sống chứ.” Tôi muốn nói những câu như vậy.
Yeom Mi Jeong
Chẳng riêng gì mỗi mình luôn mong cầu hạnh phúc. Việc mỗi người luôn cố gắng nỗ lực bước qua một ngày mệt mỏi sau đó sáng hôm sau lại tiếp tục thức dậy bắt đầu ngày mới đều vó một mục đích đó là tìm kiếm cho bản thân một “hạnh phúc thực sự”. Không phải đơn giản chỉ là vui vẻ và hạnh phúc mà phải là vui vẻ và hạnh phúc thật sự cơ. Đây mới chính là điều mà mỗi người luôn hướng đến.
Nếu như ta không thể có được một Baek Yi Jin luôn sẵn sàng cổ vũ và tin tưởng ta vô điều kiện ở bên thì hãy tự tạo ra cho mình một Mr. Goo như Mi Jeong. Sau đó khiến anh ấy sùng bái ta, để ta có thể nhận được sự cổ vũ cũng như tin tưởng từ anh ấy. Nhìn Na Hee Doo và Baek Yi Jin trong Twenty Five Twenty One (mình đã Review phim ở bài viết trước, bạn có thể đọc tại đây) là hiểu ngay sức mạnh to lớn mà sự tin tưởng và cổ vũ đem lại.
Còn gì tuyệt hơn khi bên cạnh ta luôn có những người sẵn sàng tin tưởng và cổ vũ ta vô điều kiện đúng không nào? Đây chính là chìa khóa cho hạnh phúc thật sự mà mỗi con người luôn tìm kiếm. Và Mi Jeong lẫn Mr. Goo đã tìm thấy được chiếc chìa khóa thuộc về bản thân rồi.

Nỗi khổ của người hướng nội

Thật lạ là tôi cảm thấy khó xử khi ngồi đối diện người khác. Đối diện trực tiếp với người khác khiến tôi thấy như đi đánh trận vậy. Còn phải nói liên hồi để tránh khoảng lặng nữa.
Trưởng phòng
Riêng bản thân mình thấy điều Trưởng phòng nói không có điểm nào kỳ lạ hết. Ngược lại tôi còn thấy thấu hiểu điều này nữa cơ. Ở đời sẽ có người this người that, sẽ có người hướng nội người hướng ngoại. Chẳng có gì là lạ khi những người hướng nội thấy việc giao tiếp với người lạ là điều vô cùng khó khăn.
Trái ngược với những người hướng nội, những ai hướng ngoại sẽ cực thích thú với điểm này, họ luôn muốn được làm quen, giao tiếp trò chuyện với mọi người nhiều hơn là ở một mình. Bản thân mình dù không phải là người hướng nội hoàn toàn nhưng mình vẫn hiểu được cảm giác của Trưởng phòng. Mình thường hay cảm thấy ngại ngùng và khó khăn khi phải bắt đầu một mối quan hệ mới với những người mới. Những điều này khiến mình cảm thấy mệt mỏi, việc phải liên lục nghĩ ra content để trò chuyện nhằm xóa đi khoảng không im lặng thật sự khiến mình phát điên vì không thoải mái. Mình thật sự ghét sự im lặng đầy ngại ngùng ấy. Nó khiến mình bị nghẹt thở. Vì vậy việc đối mặt giao tiếp với người lạ đúng là cực hình với những người sống nội tâm mà.

Kết

Cảm ơn bạn đã đọc bài Review My Liberation Notes – Nhật Ký Tự Do Của Tôi (2022) tập 4 của mình. Đừng quên follow Blog gocnhocualanne.com và Fanpage Chạm tới mấy trời để nhận thông báo về bài viết mới của mình nha!!
Đọc thêm: