Mở đầu tập 2 bằng những thước phim xanh mát của vùng nông thôn Gyeonggi, trái ngược với những hình ảnh có phần u tối của tập 1 khiến tâm hồn mình như được tưới mát. Khung cảnh đẹp đến nỗi khiến mình bỗng cảm thấy nhẹ bâng. Và cũng nhờ sự khởi đầu tươi sáng này khiến mình thêm hy vọng nhiều hơn ở những diễn biến tiếp theo của My Liberation Notes.

Cùng điểm qua những phân đoạn mình ấn tượng trong Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập 2 & 3

(1) Nói chuyện nhưng phải nói lời thật lòng.

Tôi muốn gọi bừa cho một ai đó, rồi nói những lời nhảm nhí.
Yeom Gi Jeong
Tôi không thể bộc bạch nỗi lòng. Không phải nói những câu sáo rỗng để giả vờ như tôi đang hiện diện mà là những lời nói có sức nặng. Nói chuyện nhưng phải nói những lời thật lòng. Tuy tôi nói là làm tình, nhưng thật ra tôi muốn trò chuyện với đàn ông.
Yeom Gi Jeong
Đọc thêm:
Sự cô đơn và khao khát mạnh liệt muốn được yêu thương của Gi Jeong đang ngày một lớn hơn. Nó dần thoát khỏi chiếc vỏ bọc “tôi đang rất ổn” để nói cho mọi người biết rằng cô không hề ổn. Điều cô cần chỉ đơn giản là một tình yêu có thể sưởi ấm trái tim lạnh giá bấy lâu nay. Gi Jeong khao khát đến nỗi chỉ muốn chọn bừa mà chẳng cần suy nghĩ gì nữa. Cô muốn hét lên thật to với thế giới rằng: “Tôi đã quá cô đơn rồi và giờ đây tôi không thể chịu đựng thêm nữa”.

(2) Phải chăng tôi mới chính là điểm 20 đó…

Tôi không biết rốt cuộc bài thi 20 điểm mà tôi cần giấu lúc này là gì. Phải chăng tôi mới chính là điểm 20 đó…
Yeom Mi Jeong
Bản thân mình đến bây giờ vẫn luôn tồn tại những suy nghĩ giống hệt Mi Jeong. Có những câu chuyện mình chẳng thể chia sẻ với bất kỳ ai. Đúng hơn là mình không dám để cho ai biết về nó. Vì chính sự tự ti từ sâu trong chính bản thân mình về câu chuyện đó. Mình lo sợ những ánh mắt khó hiểu và cả sự đánh giá từ mọi người. Mặc dù chính mình không hề hối hận về những điều đã qua, nhưng sự tự ti vẫn luôn chiếm phần lớn trong tâm trí mình. Nó lớn đến mức mình đã luôn tự phủ định chính bản thân. Tự nghĩ rằng chính mình mới là điều đáng xấu hổ mà vốn dĩ bản thân luôn muốn che dấu.

(3) Không có chuyện gì xảy đến với tôi, cũng không một ai thích tôi.

Tôi cảm thấy kiệt quệ. Tôi không biết mình mắc sai lầm ở đâu. Tôi chỉ biết mình kiệt sức. Mọi mối quan hệ đều là sự lao động. Mỗi giây phút tôi mở mắt đều là đang lao động. Không có chuyện gì xảy đến với tôi, cũng không một ai thích tôi.
Yeom Mi Jeong
Những câu nói nghe thôi đã đủ khiến người khác thấy đau lòng. Một cô gái đang ở độ tuổi 20 tươi đẹp lại cảm thấy kiệt sức vì chính những mối quan hệ xung quanh cô. Là do cô đã sai hay vì cách vận hành của cuộc sống này quá khắc nghiệt với cô gái trẻ này?!

(4) Anh sùng bái tôi đi.

Anh sùng bái tôi đi. Không được yêu, chỉ được sùng bái.
Yeom Mi Jeong
Đọc thêm:
Top 1 những câu nói khiến đối phương đứng hình chắc chắn không thể nào bỏ qua “Anh sùng bái tôi đi”.
Khiến một người Hàn lên mạng dịch nghĩa từ tiếng Hàn thì Mi Jeong đúng là không đùa được. Mr. Goo sau khi tra nghĩa từ “sùng bái” ra chắc cũng choáng váng lắm :))) Câu này với câu của chị Na Hee Doo xứng đáng được đóng khung treo lên để con cháu ngàn đời sau noi theo.

(5) Hôm nay những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Việc Mi Jeong luôn hướng mắt chăm chú nhìn về phía những tấm biển áp phích có nội dung là “Hôm nay những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn” đã chứng tỏ khao khát được mong cầu hạnh phúc mãnh liệt của cô. Vì chỉ khi ta thực sự mong mỏi về một gì đó, ta mới quan tâm và chú ý đến nó nhiều như vậy. Trong thâm tâm Mi Jeong không hề buông bỏ hy vọng được hạnh phúc, dù chỉ là một sợi dây mỏng manh cô vẫn sẽ cố hết sức mình để có thể nắm lấy.
Tôi cảm thấy mình trở nên tầm thường, biến thành một đứa chẳng có gì đặc biệt. Thứ khiến chúng ta mệt mỏi và phát bệnh chính là những ánh nhìn ấy. Mừng rỡ tiến tới vì muốn tìm ra vẻ đáng yêu của bản thân nhưng rốt cuộc lại quay về vì biết mình thảm hại thế nào.
Yeom Mi Jeong
“Dù cuộc sống có khắc nghiệt và tàn độc với bạn thế nào, hãy vẫn cứ cố hết sức mình theo đuổi hạnh phúc nhé” – mình nghĩ đây là những gì mà tập 3 muốn gửi gắm đến khán giả. “Mỗi con người đều là một phiên bản giới hạn”, vì vậy chẳng có ai là tầm thường trên thế giới này cả. Ai cũng đều xứng đáng có được hạnh phúc tương xứng với những nỗ lực mà bản thân đã bỏ ra. Mình tin Mi Jeong sẽ tìm được điều đó sớm thôi. Và bản thân mình cũng sẽ luôn học hỏi sự tích cực vốn luôn ẩn sâu bên trong tâm hồn của Mi Jeong.

(6) Tôi muốn được giải phóng.

Tôi muốn được giải phóng. Tôi không biết mình bị nhốt ở đâu nhưng cứ như bị giam cầm vậy. Không có chút thoải mái nào. Tôi bức bối và bực bội. Tôi mong sao mình sẽ thoát khỏi nó.
Yeom Mi Jeong
Đây là bước tiến rõ rệt nhất từ trước đến giờ của Mi Jeong trong việc cố gắng phá bỏ bốn bức tường đang giam cầm cô mỗi ngày. Giải phóng bản thân khỏi sự ràng buộc mệt mỏi để tìm đến những hạnh phúc dành riêng cho mình là mục tiêu to lớn của Mi Jeong.

(7) Chút đáng yêu từ Mr. Goo và Mi Jeong

“Cô ta làm tôi phát điên” hay “Cô gái kỳ lạ này cứ liên tục làm phiền tâm trí tôi” – mình tin chắc đây là những gì Mr. Goo nghĩ về Mi Jeong. Cô gái “kỳ lạ” này chính là người đã khiến cho cuộc sống trầm mặc, buông thả của Mr. Goo trở nên rối bời. Một từ “sùng bái” thôi cũng đủ làm dao động cả một mặt hồ tĩnh lặng. Trông Mr. Goo bối rối bởi Mi Jeong nom cũng dễ thương phết :)))

Kết

Có vẻ như tất cả những cú xoay người, bẻ lái của Mi Jeong đều mang lại tín hiệu tốt đẹp cho tương lai của cả hai nhân vật. Kết thúc tập 3 với đôi mắt long lanh cùng biểu cảm có sức sống của Mi Jeong có lẽ chính là tín hiệu tốt cho tập phim tiếp theo. Mình tin sẽ là như vậy! Cảm ơn bạn đã đọc bài Review My Liberation Notes – Nhật Ký Tự Do Của Tôi (2022) tập 2 & 3 của mình. Cùng nhau mong chờ những điều tốt đẹp sẽ diễn ra trong tập 4 cùng gocnhocualanne.com. Và đừng quên follow Blog nhỏ và Fanpage Chạm tới mây trời để nhận thông báo mới nhất về bài viết ha!!
Đọc thêm:

Ghé thăm mình tại:

Blog:
Fanpage Facebook: Chạm tới mây trời
Instagram: @gocnhocualan.12
Pinterest:
Tumblr: gocnhocualan