(Ảnh thuộc Koreaboo)
(Ảnh thuộc Koreaboo)
Tuổi 25, tuổi 21 mặc dù đã kết thúc được một khoảng thời gian, nhưng cái kết của bộ phim không khỏi khiến nhiều người suy nghĩ về. Nhiều người cho rằng đó là một cái kết không đáng cho cặp đôi chính vì những gì họ đã dành cho nhau trong khoảng thời gian tuổi trẻ ấy. Thế nhưng, liệu nó có đúng là một cái kết buồn thật sự?
Đọc thêm:
Xoay quanh với 5 nhân vật ở độ tuổi 18- Tuổi 25, Tuổi 21 có lẽ là một trong những bộ phim Hàn Quốc mang ý nghĩa giá trị cao. Trải qua 16 tập phim, ta sẽ thấy sự phát triển và trưởng thành của nhân vật Na Hee Do - một cô gái 18 tuổi có hoài bão làm vận động viên đấu kiếm chuyên nghiệp trong suy nghĩ và tính cách của mình cùng các bạn, và Baek Yi Jin, một anh chàng 21 tuổi phải bỏ lỡ ước mơ du học cùng ước mơ được làm ở NASA sau biến cố gia đình, cụ thể là cơn khủng hoảng kinh tế IMF năm 1997. Sau đây là ba giá trị cốt lõi mà bộ phim đã để lại khiến cho khán giả suy ngẫm nhiều nhất.

1. Giá trị của tình bạn Tình bạn giữa F5, đặc biệt là câu chuyện của Na Hee Do và Ko Yu Rim.

Tình bạn trong trẻo của tuổi 18 bắt đầu từ những cuộc đối thoại nhỏ trên mạng, từ những vụn vỡ khi bạn nhận ra khoảng cách giữa thần tượng và bạn bè là rất lớn. Chất chứa bên trong chúng ta đều có những đứa trẻ tâm hồn. Dù cho Yu Rim có ráng xù lông nhím để bảo vệ chính mình đi nữa, thì trong đứa trẻ tâm hồn trong ta vẫn cần được xoa dịu. Hee Do đã giúp Yu Rim vượt ra khỏi căng thẳng trong lúc cô cần nhất, đưa ra lời khuyên, cũng như nghĩ cách giúp cô trốn khỏi đám phóng viên khi bị chỉ trích. Lúc cô cảm thấy mình là gánh nặng và muốn buông bỏ hết mọi thứ để nhảy xuống hồ bơi từ cây cầu thật cao, Hee Do đãnhìn thấy tất cả. Đôi bạn thân đã cùng nhau giúp đỡ nhau luyện tập, rồi cuối cùng, họ cũng có một cuộc đấu giải công bằng về cho đất nước họ.
Bên cạnh đó, Ji Seungwan đã làm tốt vai trò là một lớp trưởng cương trực, sẵn sàng nhận trách nhiệm và kết cục mà cô hoàn toàn nhận ra được trước khi mọi chuyện xảy ra. Bảo vệ người bạn của mình khỏi người thầy thích phân biệt đối xử với các học sinh cá biệt, sẵn sàng trình báo cảnh sát để báo cáo sự việc mặc cho mình có thể bị đuổi học.

2. Giá trị của thời gian

Thời gian là người duy nhất đóng vai phản diện trong bộ phim. Ngay từ đâu, bộ phim đã nhắc đến khủng hoảng kinh tế 1997 IMF, tiếp theo đó là đến đại dịch Covid. Cách mà thời thế thay đổi, cũng khiến cho các nhân vật phải đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc sống của họ. Bộ phim cho chúng ta thấy thời gian là thứ chúng ta không ta không thể lấy lại được, nhưng thứ chúng ta nhận lại được là bài học từ thanh xuân. Tùy vào từng giai đoạn, chúng ta sẽ gặp được những người dạy cho chúng ta cách nhìn nhận về cuộc sống.
Nhờ Yi Jin mà vào năm 18 tuổi, Hee Do mới có cơ hội hiểu ra cách theo đuổi ước mơ đúng đắn là như thế nào.Nhờ Hee Do mà vào năm 21 tuổi, Yi Jin mới tìm lại được động lực đã mất khi bắt đầu mọi thứ từ con số 0.Cũng nhờ Hee Do, Yu Rim mới tìm thấy được ánh sáng để mình vượt qua khó khăn trong lúc túng quẫn.Ji Woong tuy không giỏi trong việc học, nhưng cậu lại đem trong mình một khao khát mãnh liệt rằng sẽ giữ lời hứa và bảo vệ Yu Rim, và cậu đã làm được chuyện đó bằng cách nỗ lực hết sức để đi làm và cầu hôn người cậu yêu
Tuy nhiên, cái giá mà họ phải trả để trưởng thành đó chính là đánh đổi đi một thứ vô cùng quan trọng. Yi Jin phải trả giá cho sự trưởng thành của mình bằng cách đánh đổi đi tình yêu với Hee Do; còn Hee Do thì phải trả giá với tình cảm của mình để bước tiếp với quá trình trưởng thành. Có lẽ một ngày nào đó, chúng ta sẽ quên mất đi những người bạn mà chúng ta từng đồng hành, cũng có thể quên mất những sự kiện mà ta đã trải qua cùng họ. Thế nhưng đó sẽ là bước đệm để chúng ta thay đổi tính cách và học cách trưởng thành hơn. "Cuộc đời là bi kịch khi nhìn gần, nhưng là bi kịch khi ta nhìn từ xa. Thế nên chúng ta phải nhìn xa vào" - Na Hee Do.
Đọc thêm:

3. Giá trị gia đình

Không khó để nói rằng bộ phim đã một phần đề cập về tầm quan trọng về gia đình. 5 nhân vật là 5 câu chuyện khác nhau về gia đình, nên không ít thì nhiều, bộ phim cũng đã kết nối được với phần lớn khán giả. Với Yi Jin, vì khủng hoảng kinh tế mà gia đình anh đã phải bôn ba tứ xứ để trốn nợ. Ao ước của anh là khi gia đình mình được đoàn tụ. Với anh, gia đình là trên hết.
Hee Do vì cha mất sớm nên cô chỉ ở với mẹ. Với niềm đam mê cháy bỏng với đấu kiếm, thế nhưng bị mẹ cô không ủng hộ, bên cạnh đó việc mẹ cô bỏ rơi cô vào ngày đám tang của bố, và không bao giờ có mặt trong những sự kiện quan trọng khiến cô càng hận mẹ hơn. Gia cảnh khó khăn của Yu Rim khi cô phải quyết định từ bỏ quốc tịch để nhập thành quốc tịch khác khiến nhiều người chỉ trích, thế nhưng phía sau cô luôn có người bố và mẹ tuyệt vời. Trước biến cố, dù rằng kinh tế không khá giả, nhưng họ vẫn dành trọn sự tuyệt vời nhất, đẹp đẽ nhất cho cô con gái.
Người mẹ vẫn cố gắng mua cho cô chiếc điện thoại vào ngày sinh nhật. Người bố vẫn luôn mang chút quà bánh về sau mỗi chuyến công tác. Tình cảm gia đình của họ luôn khiến cho Hee Do ngưỡng mộ.

4. Giá trị của tình yêu

Các tập cuối của bộ phim dã nói về cách suy nghĩ và kết quả của sự trưởng thành của các nhân vật chính. Nhiều ý kiến cho rằng cái kết là không thỏa đáng. Thế nhưng theo mình, đây lại là cái kết rất “đời” khi nó chỉ ra rằng không ai trong một mối quan hệ là người xấu. Cả Hee Do và Yi Jin đều là những người tốt, nhưng họ xứng đáng được ở bên cạnh với một người phù hợp hơn. Với Hee Do, điều cô cần là được trở thành người ưu tiên trong một mối quan hệ. Với những gì cô đã chịu đựng từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành, cô chỉ ao ước có người xem cô là tất cả để có thể bước qua ám ảnh tuổi thơ. Với Yi Jin, điều anh cần là sự bình ổn trong công việc.
Tương tự như Hee Do, anh bị ám ảnh bởi tài chính sau biến cố gia đình, nên việc anh cố gắng đi làm từng ngày chỉ để bản thân mình không phải lâm vào tình trạng như anh đã từng, cũng như anh không muốn làm tổn hại đến người mà mình yêu thương bởi chính công việc của anh. Bộ phim đã chỉ ra rằng tình yêu không có nghĩa là chúng ta luôn cố chấp ở bên nhau. Tình yêu là khi chúng ta nhận ra việc nào là nên làm để bảo vệ cho người mình thương.
Họ sẽ xứng đáng hơn với những người phù hợp với cách sống của họ hơn. Gượng ép bản thân chỉ để mình được ở bên người thương cũng chỉ vô tình tự làm khổ mình, cũng như làm khổ cho người thương ta mà tốn thời gian của cả hai mà thôi"...Các cảnh trong phim rất chân thực và vô cùng lôi cuốn.
Dù rằng mình đã chuẩn bị tâm lí cho việc đón nhận cái kết đau lòng nhưng vẫn giữ một chút hi vọng. Nếu như Hee Do và Yi Jin có một cái kết viên mãn, thì khán giả sẽ rất vui. Nếu không, thì theo mình, đây là một cái kết vô cùng thực tế nói rằng không phải lúc nào chúng ta sẽ đi đến cuối con đường với người mà mình yêu nhất." - Stephanie Leong
Cảm nghĩ của các bạn về bộ phim này như thế nào?
Hãy cho tụi mình cùng biết với nhé!
-Joyah-
-Nomad's Mind-
Theo dõi tụi mình tại đây nha.
Đọc thêm: