Giờ là 12 rưỡi sáng.
Ngày hôm qua của mình như ngày 30 Tết. Không phải là một ngày mong chờ được ba má và chị lì xì cho đâu, mà là một ngày quay quay như 30 Tết.
B cứ rủ mãi nghỉ làm một buổi ở nhà ngủ đi. "Thật đấy". Mình hỏi cố lý do vì sao chị lại nói mấy lần, kệ cho mình hết từ từ chối rồi càm ràm lại sang khó chịu. Mình có những thứ cố chấp như thế, luôn phải là như thế. Cho tới khi điều vững chắc ấy bị một thứ gì mạnh mẽ lắm đạp đổ. Một cách gọi hoa mĩ lên một chút thì đó là thay đổi nhân sinh quan, chăng?
Hôm nay nhất định mình không nghỉ. Báo cáo dồn dập, task đang làm rất thú vị nhưng đầu óc lúc nào cũng trong tình trạng nóng xì xì - vì quá nhiều thứ mới tinh tinh tinh. B bảo ở nhà đi, nghỉ ngơi. Chắc B muốn mình suy nghĩ kỹ về những thứ sắp làm, chắc B muốn mình bớt đặt liều sức khỏe của tôi vào tương lai, mà chẳng chịu sắp xếp. Nước lên thuyền lên, cũng được nhưng chẳng nên kéo dài...
Hôm nay là 1/7 âm lịch. Tháng 7 âm, trộm vía, là tháng Cô Hồn. Cố làm xong xuôi task gửi cô vào 11h37. Vẫn còn mấy thứ râu ria, nhưng muốn nộp vậy đi đã, coi như là đã xong 97% - 5 tuần quần thảo ra ba mươi vạn chữ - thấy người mình kiệt quệ, nhưng nhẹ nhõm. Mình đã và đang làm những điều mà tâm mình tin rằng những điều ấy sẽ vun đắp cho nhân cách và tương lai của mình về sau. Nên khi hoàn thành xong, mình có cảm giác như nhìn thấy một cái bản lề, mở ra cho mình một thử thách mới, và ở đó, mình đã là một con người khác, cứng hơn, vững hơn. Ngày hôm qua xong xuôi các thứ lúc 11h50, sau khi quáng quàng dọn dẹp và rửa bát vì chợt nhớ ra không nên để sang tháng đâu nhỉ?
Hôm qua mình không năng suất, mình khẳng định. Ăn nhiều, chốc chốc lại ngáp. Không có output rõ ràng.
Hôm nay được offer từ chị GD. Lòng rất sung sướng. Nhưng nghĩ tới 5 tuần vừa qua, sống chết với 5 tuần ấy, lại nghĩ tới mình bây giờ, liệu rồi sau này mình có đi đường dài được không, hay chỉ bứt tốc rồi thoi thóp?
Câu trả lời, mình nghĩ sẽ tới từ 2 thứ chị GD nhắc mình: suy nghĩ tích cực và nỗ lực. Thêm một điều nữa mà thầy Bob luôn nhắc đi nhắc lại: consistency.