Một trong những mục tiêu của mình trong năm nay là nhận thức về bản thân, hiểu bản thân hơn (self-awareness). 
Đây là 2 quyển sách mình đang đọc và thực hành theo - The Artist’s Way của cô Julia Cameron.
Bài tập của mình trong tuần này là viết về “cuộc sống tưởng tượng”: Nếu bạn có 5 cuộc sống khác để sống, bạn sẽ làm gì trong mỗi cuộc sống đó?
Julia bảo rằng, mục đích của bài tập này là “để vui vẻ - vui hơn những  gì bạn đã và đang có trong cuộc sống này”. 
Với mình, câu trả lời cho câu hỏi này sẽ là những điều hiện tại mình đang mong muốn ở hiện tại.
❓Nếu đã lâu rồi bạn chưa có dịp để ngồi lại cùng bản thân?
❓Hay chỉ đơn giản vì cuộc sống bộn bề mà bạn chưa thật sự quan tâm tới mong muốn của bản thân, thì hãy ngồi xuống, cùng mình làm “bài tập” này nhé!
Playlist mình đã mở trong lúc viết bài này :>
Nếu có 5 cuộc sống, mình sẽ là…

#1: Một huấn luyện viên cho 1 bộ môn thuộc Group X

Như các bài viết mình từng đăng trước đây, mình là một đứa sẽ thích những môn vận động mạnh hơn những môn “nhẹ nhàng” như Yoga. 
Mỗi khi được nhảy nhót, được “đánh đấm”, được “quăng lên quăng xuống”,...mình khá là tận hưởng. Không chỉ trong lúc chạy bộ, những lúc vận động như vậy, mình như được đưa vào trạng thái “thiền” vậy.
Khi là một HLV, mình mong các học viên, những người tin tưởng mình, cũng được phát triển bản thân về thể lực, trí lực và tinh thần như việc tập luyện đã giúp cho mình.

#2: Một nhà hoạt động xã hội

Từng là "tự hào" thời cấp 3 của tui
Từng là "tự hào" thời cấp 3 của tui
Mình từng có định hướng làm ở NGO/NPO. 
Sau khi làm ngắn hạn ở 1 vài công ty và 8 tháng làm việc cho 1 tổ chức cộng đồng về Nhân sự, mình nhận ra làm ở đâu thì cũng cần “tiền-oriented”
Làm việc cho cộng đồng cũng cần phải nghĩ đến “tiền”, chỉ là mục tiêu đóng góp cho cộng đồng cũng là mục tiêu lớn hơn.
Và nếu là một nhà hoạt động xã hội, mình ước sẽ được làm trong mảng giáo dục - hướng nghiệp.
Có thể là người trực tiếp thiết kế chương trình hoặc chỉ là người gián tiếp hỗ trợ cho mục tiêu đó. 

#3: Vlogger / Blogger về mảng phát triển bản thân / lối sống

Mình mong sẽ được chia sẻ những trải nghiệm, những bài học mình có được trong cuộc đời mình đến những người nào cần.
Mình sẽ có một căn hộ trên chung cư, thiết kế theo phong cách tối giản. Cuộc sống “self-employed”, tự do, nhưng cũng áp lực vì phải kỉ luật bản thân. 

#4: Travel / Food Vlogger

Đây là ước mơ từ cấp 3 đến Đại học của mình, vì hồi xưa mình hay tìm mấy quán ăn ngon để đi với con bạn thân, đi đến những “nơi để trốn” ít ai biết ở Sài Gòn.
Một lý do khác là vì làm Travel / Food Vlogger thì vừa được đẹp, vừa được ăn mà vừa có tiền. 😝
Mặt khác, cũng vì sở thích “xê dịch” của mình.
Hồi xưa thì ước mơ đi nước ngoài, nhưng đi đạp xe xuyên Việt xong thấy Việt Nam đẹp quá. Còn nhiều nơi đẹp và thú vị ở Việt Nam mà mình còn chưa biết.
Xem lại hình thấy đẹp quá phải lấy 2 tấm 😂
Xem lại hình thấy đẹp quá phải lấy 2 tấm 😂
Mình sẽ đi hết 63 tỉnh thành.
Nước ngoài sẽ đi hết châu Á để khám phá văn hóa từng nước, một vài nước Tây Âu và châu Úc vì thích lối sống ở đó, nếu đến châu Mỹ thì sẽ đến những nơi lạ lạ như Mexico vì nó quá khác Việt Nam. Có thể đi tình nguyện ở Châu Phi chăng (?!)

#5 Làm nghề nào đó liên quan tới tính toán và suy luận logic

Không hẳn là làm một nhà bác học. Nó có thể là một luật sư, một nhà hoạch định chiến lược,...Mình không giỏi cả 2 công việc này, mình chỉ lấy 1 vài ví dụ 😂
Ước mơ mà, và không ai “đánh thuế” ước mơ cả.
“Cứ mơ đi, vì cuộc đời cho phép”
Một trang sách của "Nhà Giả Kim"
Một trang sách của "Nhà Giả Kim"
#WOTN5
Bài viết thuộc thử thách viết 30 ngày của khóa học Writing On The Net.