“Bạn muốn người khác nhớ đến bản thân mình về điều gì?”

3 "cái nhãn" thường thấy

“Cái nhãn” do tự mình tạo ra

Chính là cái nhãn mình muốn thế giới này biết và nhìn nhận gì về bản thân mình, thì mình sẽ suy nghĩ và hành động theo như vậy. Cái nhãn này liên kết với con người bên trong của mình.

“Cái nhãn” người khác tạo ra cho mình

Là cái nhãn được “truyền miệng” từ người này sang người khác. Nó được tạo ra bởi những gì mình làm và những gì người khác thấy từ những thứ đó. Đôi lúc còn là những gì họ nghe từ người khác về bạn. 
Một số cách để biết cái nhãn này:
❓Những thứ người khác tìm đến bạn để xin lời khuyên là gì?
❓Người khác (bạn bè, đồng nghiệp, người thân,..) sẽ tin tưởng / không tin tưởng việc gì ở bạn?
❓Đâu là những lời khen / lời “chê” bạn thường được nhận từ người khác?
Đây là cái nhãn mà mình thường hay nói vui với bạn mình là “tùy vào sự ăn ở của mình”. 

“Cái nhãn” vô thưởng vô phạt

Cái nhãn này có thể do mình tạo ra, cũng có thể do người khác tạo ra cho mình.
Nguồn ảnh: Pinterest
Nguồn ảnh: Pinterest

Nhìn lại 

Thời còn đi học, cái nhãn vô thưởng vô phạt đến từ nơi mình sinh sống, từng học tập,...vô tình là những thứ có thể tạo thành một thiên kiến nào đó trong suy nghĩ của người khác về mình.
Khi bắt đầu đi làm, “cái nhãn" đến từ những nơi mình từng làm việc, công việc mình từng làm, cách làm việc của mình,...
❓Liệu có những “cái nhãn” khác mà mình còn chưa biết không? Mình cũng chưa biết.
Tùy vào mỗi giai đoạn khác nhau, mình sẽ có những “cái nhãn” khác nhau.
Cũng như, tùy bản thân mình đang muốn truyền tải thông điệp gì về bản thân mình với người khác.
Mình nhận ra:
Hạnh phúc là khi mình có thể được sống đúng với “con người bên trong” của mình.
Nguồn ảnh: Pinterest
Nguồn ảnh: Pinterest
Mình không thể kiểm soát được những gì người khác nói về mình. Nhưng mình hoàn toàn có thể kiểm soát được suy nghĩ, hành động của mình và tạo nên con người mình mong muốn trở thành.
"Cái nhãn" bạn chọn để thể hiện bản thân mình là gì?
#WOTN5 
Bài viết thuộc thử thách viết 30 ngày của khóa học Writing On The Net.