Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet
Có lẽ người ngoài nhìn vào những bài viết trên Spirderum, thì sẽ thấy có một vài môn mình thường xuyên chơi nổi bật như chạy bộ. leo núi/trekking.
Bạn bè quen lâu sẽ biết mình còn hay workout tại nhà các môn kinh điển như Cardio/ HIIT/ Tabata (không tạ), Strength (có tạ),...trên Youtube.
Thật ra mình chơi nhiều hơn thế, nhất là những lúc mình chơi 1 môn trong 1 thời gian dài và bị chán. Ngoài chạy bộ thì đây là các trang Youtube mình thường tập theo:
Hana Giang Anh (Hint là cứ search "Hana Giang Anh + phần cơ thể mình muốn tập" là ra)
growingannanas - Chuyên những bài tập Cardio, tạ, tập cho từng bộ phận (thân trên, thân dưới,...)
Juice & Toya - Gần đây mình khám phá ra kênh của 2 anh chị này chuyên những bài tập tạ 
Dưới đây là một số môn “lạ lạ”, đôi lúc mình sẽ chen vào để việc tập luyện vui hơn. Cùng xem nha ;)

Nhảy kết hợp với Cardio (Dance Cardio)

Dance Cardio là sự kết hợp giữa việc nhảy và các động tác Cardio. 
Mỗi lần được nhảy là mình lại thấy mình “ngầu”. Vì vậy, hôm nào thấy muốn vận động nhiều như Cardio, nhưng thấy hơi lười, hơi chán, hơi ỳ, thì tập Cardio nhưng vui vẻ một tí là Dance Cardio.

Body Combat

Hôm nào có chuyện làm mình bực mình, muốn “đấm” đứa nào mình ghét thì có thể chọn Body Combat - một dạng Cardio khác nhưng kết hợp với nhiều động tác Boxing hoặc Muay Thái.
Mình siêu mê series này: BODYCOMBAT INVINCIBLE
Đây là 1 bài trong cả series. Bạn có thể chọn từ Tập 1 hoặc tùy theo thời gian bạn muốn tập để chọn Video phù hợp :))

Nhảy gì đó vui vui 

Hôm nào muốn tập nhưng chán quá chán hoặc không muốn tập nhưng vẫn cảm thấy có lỗi với bản thân thì chọn thể loại không tập trung vào tập luyện, dùng sức, đổ mồ hôi, vui là chính, cảm giác “cool ngầu” là 10 (vì tưởng mình biết nhảy) thì mình recommend 3 môn này:
Nhảy theo nhạc (nhạc Hàn, nhạc US-UK), nhưng nhanh, nhiều năng lượng và vui - Marshall Fitness
Mỗi lần nhảy theo Marshall thấy siêu vui =))
Tập nhảy 10 phút/bài, chậm hơn, động tác dễ mà “cool ngầu” - Move with Colour
Tập nhảy vui và giả bộ "ngầu" nè :>
Shuffle - Nhảy được cái này là “ngầu” nhất.
Người mới bắt đầu có thể chọn tutorial các bước cơ bản trước, rồi tìm những bước nâng cao sau.
Video này cho người mới bắt đầu

Chỉ đơn thuần là làm khác đi những ngày còn lại

Bên trên là một số môn mình tập khi muốn làm gì đó khác đi. Tuy nhiên có vô vàn những lựa chọn khác mà mình cũng hay làm, như đạp xe, đi bộ, tập yoga (cho những ngày buồn ngủ hoặc muốn “nhẹ nhàng”),...
Mình cứ theo chủ trương “lắng nghe cơ thể của mình” và tập môn mình muốn thôi. Nếu sợ nản mà vẫn muốn tập thì rủ thêm 1 buddy đồng hành 😝
#WOTN5
Bài viết thuộc thử thách viết 30 ngày của khóa học Writing On The Net.