Lưu ý: Đây là một câu chuyện rất rất rất rất rất buồnnnn.
Chuyện là một ngày đẹp trời nọ, một trong những mentor siêu đỉnh ngành marketing mình vẫn đang follow theo có chia sẻ lập một tài khoản OnMic và sẽ có một vài buổi chia sẻ trong app. Vì tò mò (và vì lời mời vào Clubhouse mãi chưa được duyệt), mình đã thử đăng nhập ứng dụng này xem có gì vui. Hoá ra... nó vui thật. Vui đến độ có chuyện buồn để kể cho các bạn nghe cơ. 

1. OnMic là gì?

Onmic là một ứng dụng voicestream: nghĩa là bạn sẽ vào đó, join in như một thính giả trong 1 chatroom bất kì với chủ đề bạn thích. Mọi người sẽ có thể chia sẻ, đóng góp, raise your hand để hỏi han những gì mình thắc mắc và nhận được câu trả lời. Hãy tưởng tượng bạn đang tham gia một buổi hội thảo, nhưng thay vì nhìn vào mặt nhau, bạn sẽ chỉ cần tập trung nghe giọng nói của nhau. Hoặc đơn giản hơn, là việc bạn đang nghe một podcast được livestreaming ngay tại thời điểm đó. Khá thú vị, nhất là nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng giúp mình kết nối với bất kì người lạ nào trong những ngày bị giãn cách - vừa an toàn, lại vừa vui.


2. OnMic có gì vui?

Vì sao mình chọn OnMic trong rất nhiều ứng dụng voice stream khác? Bởi người Việt thì nên ủng hộ hàng Việt, đúng không? :))) Mình đoán rằng ứng dụng được phát triển bởi một agency, bởi có lần mình vô tình lạc vào chatroom của mọi người và cách nói chuyện đúng... agency thật. Ngoài ra, đa phần các event trong đây đều về người trong ngành để cùng nhau chia sẻ bộ-mặt-thật của việc làm digital marketing và advertising, với những câu chuyện mà mình tin chỉ khi làm ngành bạn mới được trải qua, và sự chân thật này chắc chắn sẽ không một youtuber nào tại thời điểm này có thể cho bạn biết được. Vậy nên, đây là một ứng dụng must-have dành cho các bạn sinh viên trẻ đang phân vân về chuyện làm ngành, những ai muốn thử một lần bước chân vào con đường agency mà bọn mình hay gọi vui là chiều khách hàng hơn đứng đường Trần Duy Hưng. Và thật sự dàn khách mời tham gia siêu đỉnh, toàn các nhân vật có tiếng trong ngành, nên biết đâu đây sẽ là cơ hội để mọi người được tìm hiểu và xây dựng networking tương lai cho mình. Nhưng cũng đừng lo lắng về chuyện ứng dụng này sẽ học thuật quá nhé. Vẫn có những chatroom event của các bạn trẻ thế hệ GenZ cùng chia sẻ về những khó khăn của cuộc sống, câu chuyện đi xin việc như thế nào, vân vân và vân vân. Cá nhân mình khá thích nghe, bởi nhờ thế mình có thêm insight về những gì các bạn đang nghĩ. Dù sao thì genZ cũng đang rules the world mà :)))) 
Thêm một ưu điểm nữa, OnMic có giao diện rất dễ dùng, dễ cưng. Tông màu vàng chủ đạo như một sự dynamic, taọ cảm giác hào hứng cho người tham gia. Các tính năng của OnMic đều được hiển thị ngay tại màn hình, với các function như tạo event, tham gia event,... khá thân thiện và dễ tìm tòi ngay cả với những người chậm cập nhật cấp tiến như mình :)) Tất nhiên vẫn còn nhiều tính năng phải cải thiện, nhưng về cơ bản thì vấn đề này sẽ được nâng cấp dần dần qua các bản cập nhật sắp tới. À nhân tiện phải quảng cáo về đội ngũ của OnMic chứ nhỉ? Các bạn ấy siêu dễ thương, và nghe đâu vẫn đang độc thân vui tính nữa? Các chị em còn chờ gì mà chưa quẩy nhiệt tình lênnnn. 

3. Nên Làm Gì Khi OnMic?

Ra đường tham gia event thì phải make up phấn son áo quần là lượt chỉn chu, còn OnMic thì... bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một chiếc tai nghe và wifi/ 4G thật tốt, tiện nhỉ? :))) 
Ngoài ra nếu làm host, mình nghĩ việc chuẩn bị sẵn khung thời gian, list down các vấn đề muốn nói ra, và chuẩn bị thời gian lẫn một vài câu hỏi sẽ giúp người tham gia hào hứng đóng góp với buổi chia sẻ. Từ kinh nghiệm cá nhân của mình, khi mới vào mọi người sẽ lắng nghe host nhiều hơn, và cần một quãng thời gian để thực sự muốn OnMic để chia sẻ câu chuyện của mình. Vậy nên hãy có cho mình nhiều câu chuyện, cùng tâm hồn đẹp và sẵn sàng làm quen với người lạ qua voice stream nhé :))) 

4. Không nên làm gì khi OnMic? 

Vâng, đây là một câu chuyện buồn. Như đã nói ở trên, nó rất buồn nên các bạn hãy tin lời mình đi. Đừng SAY khi đang OnMic, dễ ngỏm như chơi. 
Chuyện là mấy ngày cách ly đang buồn chán. Tầm này thì bạn storybeering đang đi quẩy ngoài đường để có chuyện về kể cho các bạn nghe rồi. Nhưng đúng theo tinh thần cách ly tầm này chill gì, bạn quyết định ở nhà pha rượu và rủ bạn bè OnMic cho vui. Ấy mà đúng là chill quá mất vui. Trên sóng OnMic khi đang deep talk cùng bạn bè, mình lại... say mất. Đoạn sau như thế nào mình không nhớ, chỉ biết thông qua bạn mình là mình say qúa doạ sợ các bé trong room luôn. Lại còn đúng lúc các bạn đang chia sẻ với nhau thì mình còn chen vào làm trò con bò chửi bới này kia nữa ạ. Uầy, người ta say thành Thị Nở thì mình đóng vai Chí Pheò các bạn ơiiii. Đang từ deep talk rất ngầu xong bẻ hết vì mất não. Sau vụ này chắc hẳn người ta nghe giọng tôi là né rồi, hoặc có người block tôi luôn chứ không đùa. Và hậu quả còn kéo dài đến sáng hôm sau, khi mình phát hiện ra người ngợm bầm tím tứ lung tung vì ngã nhiều nữa. Sau vụ này, mình đã phải hứa với mẫu thân không bia rượu gì trong vòng 1 tháng. Đúng là các cụ dạy rồi, vui thôi đừng vui quá. Vui quá mất ngầu như chơi. 
Nhân đây thật sự xin lỗi các bạn dev và các bạn đã tham gia buổi voice stream đó =))) Mình hứa lần sau mình chỉ làm khách mời thôi. Mà cũng đúng là mình nên làm khách mời, bởi cứ lần nào mình nói thì các bạn out hết, còn bạn mình chia sẻ thì mọi người hào hứng đóng góp ý kiến liền. Nhân tiện luôn shout out cho người bạn rất cool ngầu của mình. Mọi người nhớ nhé, hãy kiếm cho mình một người bạn cool ngầu như thế để những lúc say còn vớt vát lại được chút gì LoL. Cũng nhờ Spiderum mình mới quen được bạn ấy, nên cũng shout out cho Spiderum luôn nhaaaa. 
Là tôi, nhưng ở 1 nhân cách khác. :) Các bạn đừng bao giờ như tôiiii. Tôi sống trên đời này thế là quá đủ cho những trò vui rồiiiii 
Nghe đến đây, bạn đã sẵn sàng muốn tải OnMic về để cùng giao lưu với người lạ chưa? Hi vọng sẽ được thấy bạn, hoặc hội bàn tròn Spiderum trên này sớm nhé. Và lần tới nếu còn thấy Storybeering OnMic vào thứ 7, mình hứa mình không say nữa đâu huhu. 
Đọc thêm: