Hôm nay buổi sáng Sài gòn lại nắng gắt không thương tiếc gì dòng người với chiếc gắn máy đang bận rộn trên hành trình của mình. Tôi đoán họ đi làm. Và lạ thay hôm nay tôi cũng giống họ,...
Nguồn: Printerest
Nguồn: Printerest
Đã rất lâu rồi, trên con đường nhựa chen chúc cùng rất nhiều người với hy vọng sẽ nhanh hơn một chút.Với sức nóng của mặt trời, hơi thở của mọi người, hơi nóng từ xe máy, xe tải, xe ba gác… tất cả hoà vào nhau, thật là một không khí kì lạ. Trong cái không gian ấy tôi cảm nhận được sự bất nhẫn nại của những người cũng đang lao đầu rịn ga, bóp kèn, tiếng than thở, tiếng chửi.
Hỗn loạn và khó ưa, nhưng có phần quen thuộc
Nhưng mọi người tại sao lại tham gia vào đám đông định kì này như vậy
Ai cũng có nguyên do của họ và không phải ai cũng muốn làm vậy
Tôi đi và đã đến địa điểm, lôi điện thoại ra xem giờ tôi lại thấy còn sớm quá nên tính đi dạo thêm cho mát với tôi có thời gian mà
Không nghĩ lần hai, tôi rịn tay ga đi thẳng, gió lùa vào tóc, nghĩ về mây xanh, cô bán hàng rong, chú sửa xe, đi mãi, đi đến ngã tư tôi tính quay xe đi ngược lại, vâng vì tôi ngớ ngẫn nên bị một chú chạy nhanh cùng làn tông phải ( giờ ngồi viết tôi thấy tội cho chú đã va phải tôi )
Tôi thấy đau dữ dội, không còn âm thanh gì nữa, tôi cảm thấy mình khóc, tôi thấy cái giỏ nặng nề của mình bay ra đường nằm đằng xa, tôi thấy chân mình kẹt giữa hai cái xe.Hoang mang, đau đớn. Những âm thành dần trở lại, tiếng chú ấy mắng tôi, tôi không nhớ chú nói gì, nhưng tôi nhớ mình khóc thút thít, chân vẫn còn mắc kẹt, giỏ vẫn nằm gọn trên đường. Mấy phút sau tôi vẫn đơ ra cứ như mất hồn ấy. Hình như thấy tôi khóc tội quá nên chú gỡ hộ chân tôi ra và đi mất.Tôi đứng dậy, nhặt lấy giỏ, nhớ ra không biết latop có sao không.
Tôi đi tiếp đến chỗ vỉa hè vắng người coi lại người với giỏ và xe, quẹt nước mắt tôi tiếp tục đi làm. Chân vẫn đau nhưng vờ cười nói, vờ năng nổ đáng yêu trước mặt mọi người.
Nguồn: 愚木混株 cdd20- Unsplash
Nguồn: 愚木混株 cdd20- Unsplash
Nay tôi được học về quy trình và cách thức của một kênh bán hàng online. Tôi thấy nó khó một cách không cần thiết, dài dòng và không hề tối ưu.
Nói thẳng ra tôi ghét nó, ghét cả công ty, tôi ghét cái sự tổ chức và quy trình của công ty này. Tôi không phải ghét nó vì nó chưa đúng ý tôi nhưng tôi ghét bản thân tôi không chịu được sự tồn tại của mình trong nó. Tôi thấy mình như không thể dung hoà được với nó
Tôi ngồi nghe nhưng đầu óc xuất hiện những nghi vấn mơ hồ. Khi nó hỏi tại sao m ở đây, có nên đứng dậy đi về, có nên tiếp tục cố gắng tiếp nhận và chấp nhận, có đáng không, ...
Tôi muốn rời khỏi nó và tôi làm thật. Tôi phản bội lại niềm tin của nhiều người, và cả chính tôi nữa. Nhưng tôi muốn làm vậy. Chưa thể lý giải nhưng tôi cho là đúng với hiện tại.
Tôi không biết mình tìm kiếm điều gì nhưng tôi biết công ty đó không có điều đó. Không hiểu sao tôi lại chọn ngành ấy. Trước giờ tôi không thích nó và không hứng thú gì, tôi còn ủng hộ những hành động phản đối ngành ấy.
Tôi không biết mình làm vậy có lãng phí thời gian không, sao không thử chấp nhận, tôi không muốn phí hoài năng lượng của mình tại công  ty ấy.
Công ty ấy vẫn có những con người rất tốt, họ nhiệt huyết và làm việc không ngừng nghỉ với những mục tiêu riêng của họ. Tôi thấy ở họ có cái gì tôi không có.
Tôi thấy bản thân tách biệt, một cách bị động như bị rứt ra giữa cộng đồng ấy vì tôi không có chất dính với nó.
Tôi bất lực, buồn bã
Tự hỏi liệu khi nào đám mây mơ hồ ấy tan biến, tự hỏi mình nhiều điều nhưng chưa can đảm tìm ra lý do.
Cảm ơn mọi người đã đọc đôi dòng lảm nhảm của mình.