BTS AND BIGBANG
Ok, trước khi bạn tự hỏi sao cái thằng tác giả đang viết bài này hay lôi tên BTS vào thế, bú fame à thì... các bạn nghĩ đúng rồi đấy ( đùa đấy, đừng chửi em )

1. Tại sao lại có bài viết nào ?

Thực ra mình có ý tưởng viết bài này là khi cỡ tuần trước, mình có 1 cuộc khẩu chiến trên mạng tranh luận về BTS và BIGBANG, ai mới thực sự là nhóm nhạc vĩ đại nhất Kpop. Trước khi các bạn lao vào chửi mình vì sao lại tốn thời gian để tranh luận cái topic nhổn làm như thế thì các bạn không cần vào chửi đâu, vì mình cũng thấy mình ngu thật :)). Mình từ trước đến giờ luôn là 1 người cố gắng né những cái bait, những posts gây war hay những cuộc tranh luận không có hồi kết như thế, nhưng có 2 ý chính khiến mình lao vào bài post đó để " chửi nhau " là khi có 2 bạn ARMY ( lý do mình gọi là 2 bạn ARMY vì mình không muốn đánh đồng chỉ có 2 bạn đó với nguyên cả fandom ARMY ) đề cập đến việc 2 bạn coi BIGBANG là nhóm nhạc tội phạm và các bạn ý chưa bao giờ coi BIGBANG là huyền thoại, cho rằng âm nhạc của BIGBANG cũng chỉ làm tốt như những nhóm nhạc Kpop hiện tại mà thôi

Lúc này mình có 1 chút giật mình vì mình tưởng rằng việc BIGBANG trở thành huyền thoại là việc không còn phải bàn cãi nữa. Và mình mất vài ngày để mình nhận ra mình đã mắc 1 lỗi tư duy rất phổ biến ở cộng đồng mạng Việt Nam đó chính là tư duy nhị nguyên. Nếu bạn không biết tư duy nhị nguyên thì nó là tư duy AB, có nghĩa khi bạn đặt vấn đề về 1 sự việc, chỉ có đúng hoặc sai, đẹp hoặc xấu, giỏi hoặc dốt, A hoặc B và vv.
Đọc thêm:
Khi đã rõ tư duy nhị nguyên là gì, chắc bạn cũng có thể hình dung các cuộc tranh luận của về BIGBANG và BTS nó diễn ra như thế nào rồi chứ. Fan Kpop gen 2 đương nhiên cho rằng BIGBANG là vĩ đại nhất, còn gen 3 thì đương nhiên cho rằng không ai có thể vĩ đại hơn BTS với những việc họ đang làm hiện tại. Vậy câu hỏi ở đây, tại sao không phải là cả 2 ???. 

2. Tại sao những so sánh này không hợp lý ?

Mọi sự so sánh đều khập khiễng và cuộc tranh luận này cũng không ngoại lệ. Cả 2 nhóm nhạc này đều đã khác biệt từ lúc mới debut rồi khi khoảng cách tuổi đời trong nghề là tận 7 năm ( BIGBANG debut năm 2006 và BTS là 2013 ). Khoảng thời gian mà BIGBANG đang ở trên đỉnh cao nhất là khi BTS còn chưa debut, và khi BTS nổi lên cũng là lúc BIGBANG bắt đầu chìm xuống, đối với mình, đây không nên là sự so sánh, mà nó nên gọi là sự tiếp nối thì đúng hơn, vì sao ?
Đơn giản là bởi vì ở mỗi thời đại khác nhau, chúng ta đều sẽ có 1 người được cho là tiêu biểu và giỏi nhất. Ví dụ : ngày xưa thì có The Beatles thì sau này có One Direction, ngày xưa có Michael Jackson thì bây giờ có Justin Bieber hay ngày xưa có Văn Quyến thì bây giờ có Quang Hải. 
Đọc thêm:
Có thêm 1 vài ý mà mình thấy nhiều bạn cũng lôi ra tranh luận đó là, nếu như bây giờ chúng ta hoán đổi vị trí của 2 nhóm theo hoàn cảnh mà họ đạt được thành công thì sao ( có nghĩa là BTS debut vào năm 2006 và BIGBANG debut vào năm 2013 ). Sau 1 hồi phân tích với những kiến thức Kpop mà mình có, thì mình khẳng định, cả 2 nhóm sẽ không bao giờ có được thành công giống như họ đã và đang đạt được như hiện tại, cụ thể là như thế này : từ đâu mà BIGBANG nổi lên, đó chính là nhờ 2 bài hát Lies và Haru Haru, và nếu như 2 bài hát đó ra mắt ở thời điểm hiện tại, gần như 100 % sẽ flop, vì đơn giản, con người bây giờ họ không chọn nghe những giai điệu " đơn giản " như thế, và ngoài phần nghe, cũng còn có phần nhìn, và có thể bạn đã biết, nhan sắc không phải là điểm mạnh của BIGBANG. Còn trường hợp của BTS, mình đã từng nhắc đến việc mình theo dõi BTS từ năm 2016, thời điểm BTS chưa thực sự vươn ra toàn cầu như bây giờ, và nếu bạn là ARMY từ năm 2013, bạn sẽ biết được rằng BTS đi lên từ 1 khoảng nợ khổng lồ, và 1 trong những thứ quan trọng đã giúp BTS đạt được thành công như hiện tại chính là nhờ mạng xã hội ( chiến thắng Top Social Artist của Billboard vào năm 2017 ), ngoài mạng xã hội ra, nhan sắc cũng là 1 thứ giúp BTS chinh phục khán giả trước khi những fan hâm mộ thực sự biết được " tâm hồn " của BTS như thế nào . Nếu như BTS debut năm 2006, thì dù có đạt được thành công, nó cũng sẽ không khủng khiếp như bây giờ, vì lúc đó không phải là khoảng thời gian mà Internet được kết nối toàn cầu như hiện tại.
Đọc thêm:

Ngoài ra, cũng có 1 ý khá là ấu trĩ mà mọi người ( hay là mình của quá khứ ) hay lôi ra so sánh đó chính là việc BTS là fan hâm mộ của BIGBANG, nên BTS sẽ không bao giờ vượt qua được BIGBANG. Để giải thích cho việc này, mình cho các bạn 1 ví dụ thôi : thần tượng của huyền thoại bóng đá Lionel Messi chính là Pablo Aimar, vậy theo bạn, Messi hay Pablo Aimar vĩ đại hơn, chắc bạn cũng đã có câu trả lời rồi đó 

3. Tổng kết

Hãy ngưng so sánh BTS và BIGBANG ngay từ bây giờ, vì làm như vậy, nó như 1 sự xúc phạm cho cả 2 nhóm nhạc vĩ đại này vậy. Và nếu có bất kì bạn ARMY hay V.I.P nào đọc được bài này, nên nhớ, không có ai là không bị ghét cả, mọi thứ dù có tốt đẹp thế nào, thì haters sẽ mãi mãi trường tồn theo thời gian mà thôi. Mình, với tư cách là V.I.P, BIGBANG sẽ luôn luôn là 1 trong những thần tượng vĩ đại nhất lòng mình, còn BTS, với những gì họ đang làm, huyền thoại là 1 danh xưng rất thừa thãi, họ đã vượt qua danh xưng đó từ lâu rồi, với những điều mà ông trời ban cho họ, với những sự nỗ lực của họ, họ xứng đáng toả sáng và có được sự yêu thương của toàn thể người dân Hàn Quốc, nhưng đương nhiên, họ sẽ không mãi ở trên đỉnh, nhưng sẽ luôn là vị vua trong lòng các ARMY, còn ở thì tương lai, Kpop có thể sẽ sản sinh ra 1 nhóm nhạc có thể đẹp hơn cả BTS, nhạc còn hay hơn của BTS và độ phủ sóng có thể hơn cả BTS, nhưng đó là ở thì tương lai, còn bây giờ, BTS chính là King Of Kpop !!!

Tìm hiểu về thế giới KPOP: