Tôi chắc rằng trong mỗi người đều luôn có trong mình một thần tượng. Họ có thể là một vận động viên, một chính trị gia, hoặc cũng có thể chỉ là người xung quanh. Tôi cũng không phải là ngoại lệ và thần tượng của tôi chính là một nghệ sĩ Kpop. 

1. Tìm hiểu về KPOP

8 năm trước, tôi tình cờ được xem MV của họ được phát trên chương trình Hộp nhạc số của VTV6, và rồi trở nên thích họ. Ban đầu cũng chỉ đơn giản vì thích giọng hát cũng như cách trình diễn tự tin của họ trên sân khấu nhưng rồi lâu dần, và cũng không biết từ khi nào họ trở thành một phần trong thanh xuân nồng nhiệt của tôi. Mọi người xung quanh thường nói tôi là điên, mê trai, nói tôi đừng ảo tưởng nữa, đừng thích họ nữa vì có thích cỡ nào đi nữa thì mãi mãi họ cũng không biết tôi là ai. Nhưng bỏ ngoài tai những điều đó, tôi vẫn luôn yêu thích họ. 

2. Dấn sâu vào KPOP

Khi tôi lần đầu mua được Album của thần tượng bằng chính tiền của mình, tôi ngập tràn trong sự sung sướng, cảm giác run run vì lần đầu được chạm tay vào Album ấy khiến tôi hạnh phúc biết bao nhiêu. Nhưng rồi những người xung quanh tôi, họ nói tôi lãng phí, sao không để tiền đó đi ăn, đi mua quần áo đẹp, nhưng tôi chỉ mỉm cười và nói lại rằng " Tiền làm ra để phục vụ nhu cầu của bản thân và nhu cầu của mỗi người là khác nhau".  

Khi tôi khóc vì xem những video của những buổi concert, khi tôi khóc vì sự rời đi của Idol, họ luôn nói tôi rằng " Mày có khóc thì chúng nó cũng chả biết mày là ai, khóc chi mất công?", Nhưng họ đâu biết rằng những điều mà Thần tượng mang lại cho tôi không chỉ về mặt tinh thần, mà họ còn giúp tôi nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Đọc thêm:


3. Tôi đã thay đổi như thế nào?

8 năm về trước, tôi là một cô bé ít suy nghĩ khi nói, thích gì nói đó, khó kìm chế được bản thân. Nhưng rồi khi thích họ, tôi nhận ra rằng mình cần phải suy nghĩ nhiều hơn khi nói để tránh gây tổn thương cho người khác. Khi đọc những bình luận tiêu cực về Idol mình trên Facebook, tôi chỉ muốn tìm được người viết cái bình luận đó rồi cho nó một trận nhưng rồi tôi nghĩ điều đó chỉ làm cho hình ảnh của Idol mình thêm xấu đi mà thôi (Bởi vì fan mà, thường thì là để ảnh đại diện, ảnh bìa không thì là những bài chia sẻ trên tường cá nhân nên dễ để biết idol của mình là ai lắm). Rồi tôi nhận ra rằng mình cần phải chú trọng tới lời nói của mình hơn để tránh việc Idol của mình cũng bị ghét vì chính những lời bình luận của mình trên mạng. Tôi cũng phải kìm chế mình khi đọc những ý kiến tiêu cực, những lời không hay về họ bời vì có người thích thì sẽ có kẻ ghét thôi. Thay vì nóng giận hãy và vào cãi tay đôi, hãy dùng lời lẽ nhẹ nhàng nhất, tế nhị nhất để đáp trả lại. Fandom của tôi luôn chủ trương như thế, vừa để bảo vệ hình ảnh của Idol lại giúp mình học cách bình tĩnh hơn khi nóng giận. 

Bạn đã từng đi offline, đã từng nói chuyện "thâu đêm suốt sáng" với những bạn chưa quen mặt, đã từng tag tên nhau trên Facebook mỗi khi thấy ảnh Idol, cùng nhau giành "chồng", giành "vợ" với ai đó, rồi rủ nhau rằng hãy qua làm osin trong công ty của họ để được gặp Idol? Đó là một điều kì diệu mà khi tham gia vào một Fandom bạn chắc chắn sẽ trải qua. Thần tượng mang đến cho bạn những người bạn tâm giao cùng chung sở thích.
Khi từ nhà lên học đại học, tôi không hề quen biết một ai, khó khăn trong việc suy nghĩ rằng phải làm sao trong suốt 4 năm đại học. Nhưng rồi vô tình, khi các Admin trên một fanpage của Fandom chúng tôi đăng bài viết xem mọi người ở tỉnh thành nào để tổ chức Offline, tôi đã vào bình luận rằng " Em ở... và em vẫn chưa quen được ai ở đây cả ạ". Và thế rồi rất rất nhiều người vào bình luân và nói rằng, chị nè, em nè, mình nè bữa nào tổ chức off và giới thiệu nhé. Và kể từ đó, nhiều cuộc gặp gỡ đã diễn ra, tôi đã quen được rất nhiều người bạn, người chị có cùng sở thích. Họ cũng giúp đỡ tôi rất nhiều. Đúng vậy, Thần tượng đã mang đến cho bạn những người bạn thật tốt. 

Đọc thêm:

Bạn đã từng nghĩ rằng mình phải kiếm được thật nhiều tiền để có thể tự mua album, mua good, mua doll, và đi concert của Idol mình chưa? Tôi đoán là ít nhất một lần bạn đã nghĩ tới điều đó. Nhưng làm sao để có thể mua chúng mà bản thân cảm thấy thoải mái nhất? Đó là bạn phải tự mua bằng tiền của chính mình và mua ở mức vừa phải với số tiền mà bạn có, để khi ai đó nói rằng bạn đang làm những điều vô bổ bạn có thể nói rằng " Tôi không hề lãng phí, hay làm việc vô bổ. Cũng giống như việc bạn ăn uống, mua quần áo thì tôi không thích làm những điều đó, tôi thích những thứ này hơn" hoặc tương tự thế. Nhờ có thần tượng, bạn sẽ cố gắng làm tốt mọi thứ để có thể có được những thứ liên quan tới họ. Điều này như một động lực thôi thúc bạn rằng hãy làm tốt để được gặp oppa, unni, được mua album rồi treo poster, sưu tầm card,... . 
Tôi cũng học được cách chờ đợi. Chờ đợi mỗi đợt comeback, chờ đợi oppa đi nghĩa vụ, chờ đợi những màn biểu diễn đỉnh cao. Học được cách chấp nhận. Chấp nhận rằng idol của mình đã rời nhóm, idol của mình đã không còn đỉnh cao như xưa,... và cò những điều nho nhỏ kì diệu khác nữa.
Đúng vậy, thần tượng đã thay đổi cuộc sống của tôi như vậy đó. Vậy thần tượng của bạn đã thay đổi bạn như thế nào? Hãy chia sẻ về thần tượng của bạn với tôi nhé!
Chúc bạn sớm thực hiện đợc các ước mơ khi là Fan của một ai đó nhé!