Cuốn sách thứ 5 của mình trong năm nay được giới thiệu 1 cách hết sức tình cờ: Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya. Đây là cuốn sách thứ 2 của tác giả Higashino Keigo mà mình đọc, quyển trước là Phía sau nghi can X. Cả 2 cuốn mình đọc trong vòng 9 ngày. Cách viết truyện lôi cuốn của tác giả khiến mình cứ ôm cái Kindle cày suốt, hoàn toàn khác với thói quen đọc truyện, xem phim nhấn nhá của mình.

Với mình, điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya có lẽ ở việc lắng nghe những suy tư, giãi bày, những ước mong và cả những dự định sâu thăm thẳm ở trong mỗi người. Sự lắng nghe và phân tích ấy giúp cho người nghe như vững tin hơn, cảm thấy được củng cố hơn đối với những quyết định của mình. Cũng như ông bố Yuji - chủ tiệm nói với con mình rằng: " Sau nhiều năm đọc các thư nhờ tư vấn, bố đã hiểu ra một điều. Đó là đa số các trường hợp người nhờ tư vấn đã có sẵn câu trả lời. Họ nhờ tư vấn chẳng qua chỉ muốn xác nhận điều đó là đúng mà thôi".
Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya còn đến từ việc nhân - quả nữa. Những việc mà 3 cậu bé Shota, Atsuya và Kouhei làm vào buổi đêm ngày 13/9, kỳ lạ thay, nó giúp ích cho bao nhiêu người, những người được giúp đỡ đó lại lan tỏa lòng tốt đến những người khác nữa, để rồi chính bản thân 3 cậu bé đạo chích nhỏ tuổi này lại được soi sáng 1 lần nữa để trở về con đường chính đạo.
Đọc Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya thật nhẹ nhàng, và lôi cuốn người đọc. Mặc dù chỉ là những lời khuyên hết sức bình thường theo 1 cách nào đó, nhưng người đọc vẫn cứ hồi hộp xem kết cục của từng nhân vật chính, và rồi khi mọi thứ kết nối lại với nhau thành 1 bức tranh tổng thể, ý nghĩa được tác giả ẩn dụ như sáng tỏ ra hơn bao giờ hết.
Thực ra, đó là 1 điều kỳ diệu.
Đọc thêm: