disclaimer 1 : đây không phải bài viết lôi kéo, dụ dỗ bất kì ai vào con đường này, chỉ là bài viết chia sẻ kiến thức/kinh nghiệm cho những ai tò mò hoặc đang có ý định có ons hay fwb.
disclaimer 2 : toy không phải f*ck girl hay trap girl gì cạ và nếu bạn nghĩ ai có fwb cũng là f*ck boy/girl thì bạn nên phổ cập lại kiến thức qua bài viết của toy *moah* :p

Dạo đầu

Mình thấy dạo này trên mxh mọi người bàn luận vụ ONS, FWB này khá là nhiều, những ý kiến trái chiều cũng như anti, phỉ báng cũng RẤT nhiều. Mình tôn trọng quan điểm mng và cũng chỉ muốn viết cho những người như vậy. Vì mình biết là có những suy nghĩ nó ăn sâu vào tiềm thức mỗi người rồi ý cho nên là dù có cố chỉnh thì họ cũng xem như là mình đang múa rìu qua mắt "thợ" thôi, hờ hờ :)) nên đã trót bấm vào xem bài viết này thì hãy đón nhận nó thật rộng mở nhé, no hate ;)
Nói một chút về quan điểm của mình.
Mình không theo một tôn giáo nào nhất định nhưng mình tin vào luật nhân quả và năng lượng. Mình không nghĩ quan hệ trước hôn nhân là sai trái hay có tội, mình nghĩ tình dục chỉ là một nhu cầu tự nhiên của con người giống như là ăn, ngủ, vui chơi vậy đó. Bạn hoạt động cả ngày, bạn đói thì bạn biết ăn, mệt thì biết đi ngủ, vậy tại sao lúc n*ng lại phải kiềm hãm bản thân mình?? bởi vậy nên mới có cái câu "bí hạ phá thượng" đấy ạ haha, mình tin rằng việc được thỏa mãn nhu cầu tình dục đều đặn sẽ giúp ta giảm căng thẳng, tinh thần cũng như năng suất làm việc hiệu quả hơn cũng như không bị cáu bẩn ;)
Nhưng không có nghĩa là ngủ với người này vài hôm chán xong lựa người khác giống lựa nhà hàng thì mình không ủng hộ , bởi zậy nên mới có định nghĩa FWB ra đời.
Mình biết là có nhiều người nghĩ những người mà đã có FWB rồi thì sẽ không chung thủy đâuu, đào hoa lắmm, bla blaa. Ờ, mình thấy này đúng :D thì đa số là người ta sẽ mau chán khi bước vào một mối quan hệ, tại vì người ta tự do quen rồi, nhưng mà hêyy, ở đâu cũng có người this người that. Nếu bạn ấy đã thành thật với bạn về việc đó thì cũng có nghĩa là bạn ấy cũng mong bạn sẽ hiểu và nếu đủ yêu thì mọi thứ sẽ ổn cả thôi ^^.
OK, tới công chiện nè. Phổ cập lại định nghĩa cho các bác chưa thông não cái disclaimer 2 của tui.

FWB và ONS là gì?

FWB (Friends with benefits - Bạn bè đi đôi với "lợi ích"), đây là mối quan hệ "trên tình bạn, dưới tình yêu", cả hai sẽ trao đổi với nhau những "lợi ích" mà không bị ràng buộc bởi danh phận, thời gian,.. và hoàn toàn tự nguyện. Thật ra "lợi ích" ở đây không phải lúc nào cũng là tình dục mà có thể là bất cứ thứ gì mà người kia đang thiếu, ví dụ như là một người để sẻ chia, tâm sự, đi ăn tối cùng,.. như một người bạn.
ONS (One night stand) đơn giản chỉ là tình một đêm. Bạn gặp một người, có thể cả hai chỉ vừa quen hoặc thậm chí còn chưa biết tên nhau. Có thể bạn gặp trong bar, club hay tinder chẳng hạn và cảm thấy hấp dẫn lẫn nhau, các bạn làm tình với nhau chỉ đơn giản là giải quyết nhu cầu chứ không vì tình yêu hay tiền bạc gì cả. Và cả hai không giữ liên lạc hay kết nối thêm về sau.
FWB có là một mối quan hệ mở, lâu dài với 1 người để đem lại lợi ích cho nhau, nhưng chỉ dừng lại ở đó, cả hai không có tình cảm (và cũng không nên có tình cảm) với nhau. Khác hoàn toàn với định nghĩa F*ck boy/girl đi dụ dỗ và thích quan hệ với nhiều người khác nhau.

Các quy luật ngầm trong mối quan hệ ONS/ FWB

Mọi thứ đều dựa trên SỰ ĐỒNG THUẬN

Điều này áp dụng cho không chỉ ONS/FWB mà còn trong những mối quan hệ tình cảm bình thường. Sự đồng thuận trong thực hiện hành vi tình dục không phải là một quyết định mang tính thời điểm mà tình trạng đồng thuận này cần được duy trì trong suốt quá trình thực hiện hành vi tình dục từ trước khi bắt đầu cho đến khi kết thúc, và không chỉ đồng thuận về quyết định tình dục mà còn cả cách thức thực thiện chúng.
Đọc thêm bài viết của Ngưn trong Spiderum để hiểu thêm về Sự đồng thuận trong tình dục : Sự đồng thuận tình dục trong mối quan hệ lâu dài: Khi im lặng không có nghĩa là đồng ý
Sự đồng thuận được xem như là thể hiện sự tôn trọng đối với đối phương, đây là yếu tố quyết định trong mọi mối quan hệ. Các bạn nam/nữ thường có ý muốn làm vui lòng đối phương hoặc mềm lòng sau một thời gian nài nỉ mà chấp nhận một hành động nào đó.
ví dụ như partner của bạn muốn thử một món đồ chơi tình dục cùng bạn, bạn không thích nó nhưng sau một hồi năn nỉ thì bạn đồng ý, điều này vi phạm sự đồng thuận trong tình .
Nên nhớ tình dục hay tình yêu cũng phải xuất phát từ hai phía, "cũng được" không đồng nghĩa với "được", và mọi hành vi/ thông báo đều nên được diễn ra khi bạn trong tình trạng TỈNH TÁO.

Nếu yếu tim xin vui lòng không tham gia

Như mình đã nói ở trên, những mối quan hệ như thế này dựa trên sự trao đổi về lợi ích, như một trò chơi mà nếu ai yêu trước thì người đó thua vậy đó. Trong cuộc chơi này, bạn sẽ gặp rất nhiều loại người, điều hay ho là bạn được quyền lựa chọn partner của mình, và tất nhiên ta sẽ có xu hướng chọn người có ngoại hình gần nhất với gout của mình và nếu tính tình người đó hợp với bạn nữa thì bạn xác cmn định luôn :)) Nếu người ta cũng có ý thích bạn thì chúc mừng, còn nếu bạn biến một mối quan hệ FWB thành một mối tình đơn phương thì người thiệt thòi không ai khác ngoài bạn.
Chưa kể, nếu gặp người không tốt, người ta có thể lợi dụng tình cảm của bạn cho những mục đích riêng mà bạn không thể lường trước được. Hãy tỉnh táo đánh giá vấn đề cũng như tình trạng và dứt khoát trước khi mọi chuyện tệ hơn.
Bài viết cũng khá dài rồi :) mình sẽ để những quy luật còn lại cho phần 2 ( nếu mình siêng :P ). Cám ơn các bạn đã theo dõi :*
Đọc thêm: