Chào mọi người, hôm nay mình viết bài này với mục đích bàn luận thêm về FWB và ONS theo 1 góc độ khác, góc độ trung lập của một người đã từng trải qua những mối quan hệ này và mong muốn đưa ra một cái nhìn toàn cảnh hơn về cái chủ đề lại đang tự dưng hot trên Fanpage của Spiderum ngày hôm qua.
*Một phần đưa ra bài viết cũng vì hơi "ngứa ngáy" vì một số quan điểm trong bài "U nhọt của xã hội" 
FWB là gì? Ở đâu Hà Nội, Sài Gòn? Những sự thật về mối quan hệ FWB
Nguồn: google image

1. Đôi chút về FWB và ONS, trải nghiệm của bản thân

Mình là một chàng trai bình thường, đã từng yêu và đã từng chia tay. Sau khi vượt qua giai đoạn đau khổ buồn chán vì chấm dứt cuộc tình kéo dài rất lâu, mình đến với FWB và ONS cũng chỉ vì một thứ duy nhất: "quan hệ thể xác". Chủ yếu các mối quan hệ này đến từ Tinder và tất nhiên đối tác của mình cũng đến với mình cùng với mục đích như vậy. Mình không có ý khoe khoang về những mối quan hệ này. Đây chỉ là một chút chia sẻ của bản thân tại sao mình lại chọn FWB và ONS và tại sao bây giờ mình quyết định dừng lại các mối quan hệ đó.

2. FWB và ONS: Mối quan hệ không đúng

Bản thân mình cảm thấy những mối quan hệ này không đúng vì một vài lý do như sau:
- Nếu như bạn đang trong một mối quan hệ tình cảm hay hơn thế nữa là hôn nhân nhưng bạn quyết định lựa chọn FWB và ONS để giải quyết nhu cầu về tình dục thì thực sự là bạn rất sai. Bản thân mình coi đó như là một hành động ngoại tình, lừa dối đối phương và tất nhiên những hành động như vậy thì chẳng có lý do gì để tha thứ. 
- Nếu như bạn coi FWB và ONS là chân lý thì nó cũng sẽ là những mối quan hệ không đúng. Cảm xúc là yếu tố quan trọng nhất của con người giúp chúng ta khác biết so với những giống loài cùng tồn tại trên Trái Đất này. Nhưng khi đến với FWB và ONS - những mối quan hệ mà bạn phải "chơi đúng luật" và một trong những luật lệ đó là cảm xúc không được đi quá xa. Đến với những mối quan hệ không vì cảm xúc và chỉ vì tình dục, ham muốn và coi đó là chân lý của cuộc đời mình vậy theo bạn điều đó tốt hay không. Và thử tưởng tượng rằng nếu một xã hội chỉ có những mối quan hệ như vậy thì con người sẽ lạnh nhạt ra sao. Đây cũng là lý do chính mà mình đưa ra quyết định ngừng lại các mối quan hệ này. Cảm xúc của bản thân luôn luôn quan trọng và hãy trân trọng nó. Nếu các bạn ép buộc bản thân mình hạn chế và không có cảm xúc thì bất kể con người nào sớm hay muộn cũng sẽ "vỡ vụn".
(Nếu bạn không tưởng tưởng được xã hội không cảm xúc nó sẽ như thế nào, mình gợi ý các bạn tìm xem "Equilibrium" nhé <3)

Nguồn ảnh: stylecaster

- FWB và ONS căn bản vẫn là quan hệ tình dục và quan hệ tình dục luôn luôn cần sự an toàn, đặc biệt với người lạ thì điều này càng cần cẩn trọng hơn. Theo cá nhân mình, những mối quan hệ này rất dễ lây lan các bệnh truyền nhiễm hay tệ và thực sự rất tệ đó là "2 vạch" nếu bạn không bảo vệ bản thân mình, đặt cái "ham muốn" lên trên cái "an toàn". Một người đâu phải chỉ có mình bạn làm "đối tác" và bạn sẽ không biết điều gì không may mắn sẽ xảy đến với bản thân mình.
- Coi FWB và ONS là trào lưu và tham gia vào các mối quan hệ như vậy để bản thân có thể bắt kịp xu thế. Đừng làm như vậy. Đừng bao giờ làm như vậy!

3. FWB và ONS: Mối quan hệ không sai

- Nếu bạn chỉ cần tình dục và đối tác của bạn cũng chỉ cần tình dục, cả hai người đều đang độc thân, hai bên đều tự nguyện, không ép buộc và hai người đều tuân theo đúng "luật" vậy thì FWB và ONS - Tại sao không? Tất nhiên để mối quan hệ này trở thành không sai nó cần có những yêu cầu nhất định. Nhưng hai người đều đáp ứng đủ yêu cầu đó thì không có ai có quyền phán xét bạn đúng hay là sai cả. 
- Đi cùng với tình dục trong mối quan hệ này còn có những thứ khác hay không? - Có, nhưng chỉ rất ít. Bạn có thể nói về tình dục, chia sẻ về tình dục, làm tình an toàn và trò chuyện ngoài lề đôi chút. Vậy những điều đó xảy ra có biến mối quan hệ này thành thứ quan hệ sai trái và biến nó thành "Văn minh thiếu chọn lọc" ? Theo mình, nó chỉ trở thành sai trái và thất bại khi con người ta không hiểu gì về nó, áp dụng nó một cách sai trái và biến nó thành chân lý sống.
Q&A: Justin Timberlake and Mila Kunis of 'Friends with Benefits' - Chicago  Tribune
Nguồn: phim "Friends With Benefits"
- Phụ nữ, đàn ông hay những giới tính khác đều có quyền bình đẳng tham gia hay dừng lại trong mối quan hệ này vì lý do rất đơn giản: Mối quan hệ này là mối quan hệ tự nguyện và là mong muốn được đáp ứng nhu cầu, giải tỏa ham muốn. Nó chỉ là một lối đi trong rất nhiều lối đi khác được tạo dựng nên với mục đích giải quyết các yêu cầu của con người. Vậy thôi!

4. Kết luận

Theo bản thân mình, không có một thước đo nào trong mối quan hệ FWB và ONS là tuyệt đối cả. Đây không phải là vấn đề nhận định bằng hai nửa ĐÚNG/SAI mà được nhận định bởi quan điểm mỗi người, hoàn cảnh của từng cá nhân để đưa ra một đáp án rõ ràng nhất. Mình chỉ muốn khuyên tất cả mọi người hãy yêu thương bản thân và quý trọng cảm xúc của mình vì đó là thứ duy nhất bạn luôn luôn có.
P/S: Việc đăng tải bài viết của tác giả Hữu Hoàng với tựa "FWB, ONS - “ Văn minh “ thiếu chọn lọc - U nhọt của xã hội" của Spiderum có lẽ chỉ muốn đưa ra một cái nhìn trọn vẹn hơn trong vấn đề này của những người phản đối FWB và ONS chứ không ủng hộ hoàn toàn cho một phe nào cả (Hoặc ông đăng bài bị ép KPI về tương tác :v)
Các bạn có ý kiến và quan điểm như thế nào ? Hãy để lại bình luận để cùng thảo luận nhé <3

Đọc thêm: