Nay là ngày thử thách thứ 4 rồi nè. Mà kể mọi người nghe, hôm nay mình bị bạn "bùng kèo" đó, siêu buồn luôn. Hai đứa hò hẹn biết bao nhiêu mới tìm được ngày bạn rảnh, vậy mà nay hôm qua bạn có việc về trễ quá nên không đi cùng mình được. Không sao, vì bạn mệt và cũng vì mình là một cô bé hiền lành, đáng yêu nên bạn sẽ được tha thứ nha.

DAY 04 Một bộ phim bạn xem mãi không chán

"Một bộ phim xem mãi không chán" sao? Hình như là có, mà cũng có thể là không. Hom nay, mình sẽ nói về bộ phim Uncontrollably Fond (Yêu không kiểm soát) - một drama truyền hình Hàn Quốc được phát sóng vào năm 2016 với nhân vật Shin Joon Yong (do Kim Woo Bin thủ vai) và No Eul (do Suzy thủ vai). Khi mình coi bộ phim này, mình còn khá "non", chưa hiểu nhiều về tình yêu đâu, thậm chí còn thấy phim hơi sơ sài trong cách phác họa cuộc đời của các nhân vật. Xem xong hai mươi tập phim, đọng lại trong mình chỉ là cuộc đời đầy ánh hào quang nhưng ngắn ngủi của Shin Joon Young, là nhân vật duy nhất khiến mình tiếc nuối rất nhiều.
Một thời gian sau, nếu mình nhớ không nhầm là gần hai năm, trong lúc buồn chán mà lại không tìm được phim gì để xem, mình đã xem lại Uncontrollably Fond. Mình chỉ nghĩ là sẽ xem một vài tập để đỡ buồn chán thôi, nhưng không, mình đã thực sự xem lại cả bộ phim. Và lần này, mình thấy được nhiều góc nhìn mà trước giờ mình đã bỏ qua. Trước đó, No Eul trong nhận định của mình là một người làm phim tài liệu mà lại nhận hối lộ, chỉ vì vài đồng tiền mà che đậy cho những điều xấu xảy ra trong xã hội. Mình đã từng không đánh giá cao nhân vật này, nhưng khi xem lại mọi thứ, suy nghĩ mình khác rồi. No Eul cũng là cô gái đáng thương, chứng kiến người bố mình yêu thương nhất ra đi trước mắt mà không tìm được thủ phạm thật sự. Có vẻ, người con gái này đã sống một cuộc đời không mấy vui vẻ, hằng ngày phải nghĩ đến cơm áo gạo tiền, lo cho em trai, còn mang trong mình nỗi đau về sự ra đi oan ức của cha.
Nói về Shin Joon Young, mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến ánh hào quang của một ngôi sao nổi tiếng, nhưng ẩn sau đó là căn bệnh nan y đang dần dần ăn mòn cơ thể anh ấy. Vẻ hống hách, kiêu ngạo chỉ như lớp vỏ bọc hoàn hảo mà Joon Young tạo ra để che đi nỗi sợ hãi cực độ trong lòng. Và mặc dù đã nổi tiếng, kiếm thật nhiều tiền nhưng anh vẫn không có được sự công nhận của mẹ, vẫn không có mẹ đến cùng trong buổi trao giải... Và rồi, người con trai ấy vì bệnh tật ăn mòn mà quên đi nhiều thứ, quên đi mẹ, quên đi người anh yêu, quên đi mọi chuyện xung quanh. Anh cũng chọn từ bỏ No Eul vì không muốn cô chịu đau khổ, nén lại cảm xúc trong lòng mà đẩy cô ra, nhưng đồng thời cố gắng tìm ra thủ phạm trong vụ tai nạn của ba No Eul.
Mình không hiểu quá nhiều về tình yêu, mình chỉ thấy được rằng, tới những ngày cuối cùng của cuộc đời, Shin Joon Young vẫn nghĩ cho No Eul, vẫn lo cô gái bé bỏng của anh làm sao có thể tồn tại giữa dòng đời đầy những cạm bẫy này. Cả Joon Young và No Eul đều hết lòng vì đối phương, nhưng tình yêu đẹp đẽ này có vẻ không được ông trời chấp thuận rồi. Họ xa nhau theo cái cách khiến người xem đau khổ nhất. Một người ra đi, một người ở lại, ai mới là người đau khổ hơn?
Mình cũng ấn tượng với tình mẫu tử của mẹ Joon Young. Có thể không bộc lộ nhiều nhưng bà vẫn là người quan tâm nhất tới con trai, luôn là người muốn con trai mình sống hạnh phúc. Hay như tình cảm của gia đình ông Choi Hyeon Jun, dù không có máu mủ với người con trai lớn nhưng vẫn đối xử với nhau thật tốt... Rất nhiều phân cảnh có ý nghĩa được lồng ghép trong từng thước phim, giản dị nhưng gợi cho người xem nhiều suy nghĩ.
Có lẽ, Uncontrollably Fond (Yêu không kiểm soát) chỉ là một bộ phim bình thường như bao bộ phim khác, nhưng nó lại khiến mình suy nghĩ khá nhiều về cuộc đời. Mình đã nghĩ rằng, nếu một ngày nào đó, mình cũng chỉ còn sống được một khoảng thời gian ngắn nữa thì sẽ thế nào? Liệu tới lúc đó, mình đã sống một cuộc sống ý nghĩa hay chưa, có gặp được những người mình cần gặp, đã báo đáp ông bà cha mẹ chưa? Mong là bản thân mình đều sẽ sống mỗi ngày thật đngs nghĩa, làm những điều mình thích, vui vẻ gặp gỡ người thân và mọi người xung quanh. Dù xảy ra chuyện gì, hi vọng bản thân sẽ luôn thấy tự hào về cuộc sống này.
05.05.22 Kannipom