Mình vô tình biết đến kênh Youtube của chị Sunhuyn và học hỏi được rất nhiều điều từ chị. Và sau nhiều ngày lười biếng thì nay, cô bé gà mờ này sẽ bắt đầu tham gia Challenge 30 ngày Viết và Ngẫm. Mong bản thân sẽ cố gắng thực hiện được đến cuối cùng, coi như dành một chút thời gian cuối ngày để nhìn lại cuộc sống, để học cách trân trọng những người yêu thương bên cạnh mình, trân trọng từng niềm vui và nỗi buồn. Và quan trọng nhất là, để một ngày nào đó, khi nhìn lại, sẽ thấy được bản thân đã sống những tháng ngày thật đẹp.

DAY 01 Suy nghĩ của bạn về một trích dẫn hay bạn đọc được gần đây nhất

Thay vì tìm và tạo dựng quan hệ cho bản thân, hãy trở thành người mà ai cũng muốn quen biết.
Đây là một câu trích dẫn mình vô tình đọc được trên Facebook. Ngắn thôi, nhưng khiến mình phải suy nghĩ về bản thân rất nhiều.
Mình là một cô bé sinh ra và lớn lên ở nơi mà mọi người đều bám đất, bám ruộng mà sống, chưa từng thấy được sự xa hoa nơi đô thị nhộn nhịp. Có lẽ, chính cái nét bình yên nơi quê nhà cùng sự bảo bọc, che chở của ba mẹ lại khiến bản thân dần dần quen với một cuộc sống không phương hướng, thậm chí mình cũng quên luôn mình muốn trở thành người như thế nào. Từng ngày, từng giờ trôi qua, mình hài lòng với cuộc sống không chút gợn sóng này.
Năm 18 tuổi, mình bước chân vào đại học, lần đầu tiên một mình đến sống ở một thành phố xa lạ. Mình vẫn giữ quan điểm rằng chỉ cần sống thật tốt, mình tự lo thân mình, không cần quá nhiều các mối quan hệ để lãng phí thêm thời gian của bản thân. Sẽ chẳng có gì nếu như một ngày nọ, mình nhận ra sự thụ động đang cản trở mình hòa nhập với mọi người xung quanh. Thế rồi, lấy hết can đảm, mình "thử" hăng hái nói chuyện với mọi người, hùa theo từng câu chuyện, có gắng chứng tỏ bản thân cũng hiểu rất rõ những điều đó. Đúng như suy nghĩ ban đầu, mình có thêm nhiều bạn bè hơn, cũng có những buổi vui chơi cùng các bạn, cũng coi như là thành công trong việc tạo dựng mối quan hệ với mọi người rồi.
Nhưng, kì lạ lắm, mình vẫn cảm giác có gì đó chưa đúng. Liệu bản thân thực sự cảm thấy vui với việc cố gắng tạo dựng những mối quan hệ này không? Thật đáng buồn khi mình biết được câu trả lời là không. Mình đang quá sức khi cố gắng bắt kịp với câu chuyện của các bạn, cùng cảm nhận những trò vui tiêu khiển của các bạn, mặc dù chẳng có chuyện nào thực sự là vui hết. Chỉ là mình cảm nhận rằng, các bạn không thật sự muốn làm bạn cùng mình, là họ muốn mình làm gì đó cho họ thì mới tìm đến mình thôi. Các bạn đôi khi chẳng quan tâm đến việc mình nghĩ gì khi họ nhờ vả mình này kia, các bạn nói những câu đùa vui mà không một lần hỏi xem liệu mình có thục sự thoải mái hay không. Không biết các bạn có thực sự như vậy, hay chỉ là do mình nhạy cảm, mà mình thì vẫn hụt hẫng lắm. Mục tiêu ban đầu của việc này là gì vậy, mình lại quên nữa rồi. Nhiều khi tự hỏi, bản thân liệu có đang quá chú tâm đến việc tạo dựng nhiều mối quan hệ chỉ để mong mọi người chú ý nhiều hơn đến mình không?
Nhưng không phải là tất cả đâu nha, cũng có một vài bạn đối xử rất tốt với mình đấy. Các bạn giúp mình có một cái nhìn khác về bản thân mỗi người, thì ra việc tạo dựng mối quan hệ ở đây không phải cứ cố gắng là làm được. Mọi người quen biết nhau, nói chuyện với nhau là vì họ đều muốn tạo dựng mối quan hệ tốt với đối phương, vì đối phương là người họ "cần" quen biết. Có thể sẽ có chút gì đó gần giống với việc "lợi dụng", nhưng nếu cả đôi bên cùng trở nên hoàn thiện hơn vì điều đó thì chẳng phải là rất tốt sao.
Có lẽ đến lúc mình phải tập sống một cách khác rồi. Cần suy nghĩ lại mình của trước đây, cần làm mới bản thân để chẳng còn hành động cảm tính nữa. Trở thành một bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, làm điều mình muốn làm, gặp gỡ người mình muốn gặp. Mình sẽ không để bản thân quá gắng sức trong những việc mà mình không thể đảm đương nổi nữa.
Mình nghĩ, mỗi người chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống hàng ngày, đều đã có sự sắp đặt trước, chẳng hạn như cô bán trà chanh bên đường, bé học sinh cần cây kẹo bông tung tăng chạy vào cổng trường, hay là người bạn vô tình đi nhầm tuyến bus và nhờ mình chỉ đường xuống... Gặp là một chuyện, còn người ta có ở lại cạnh mình hay không, có đồng ý "quen biết" với mình không thì lại là do bản thân mình rồi. Bản thân ơi, hãy cố gắng trở thành "người mà ai cũng muốn quen biết", vừa giúp mình có cuộc sống tốt hơn, vừa giúp mọi người thật sự vui vẻ và hạnh phúc khi ở bên cạnh mình nha.
02.05.22 Kannipom