「感じたままに描く・自分で選んだその色で」。
これはYOASOBIの「群青」の歌詞です。この曲は「自分の好きなことをやめないで, つづけてください。少し困難でもいい、やる気を失ってもいい、諦めないでください」という意味があります。心強い曲で、気に入っています。
以前の私は主張が弱い人でした。だれかに言われたことをすぐに信じて、人と同じことをしていました。当然いい点もあります。それは中学生時代や高校生時代でいつも頑張って、みんなのようにいい成績をたくさん取りました。たくさん褒められました。それが自分の誇りでした。しかし、大学に入ってから悩むようになりました。私は、同時にたくさんのことをすることはできません。その時はやる気を失って、自分のことを疑いました。「どうしてみんなはがまんできているのに、自分はできないんだ」など、ずっと悩んでいました。とても不安でした。気分が悪くなると、体調も悪くなります。インターネットで「ストレス解消方法」を探しました。そして、「明るい歌を聞いてください」というアドバイスがあったので、YouTubeで歌を検索しました。それから、「群青」を聞いてみて、好きになりました。最初、日本語で歌う曲なので、あまりわかりませんでしたが、歌詞をちゃんと読んで、翻訳して、とても感動しました。誰かが自分の心に触るような感じがありました
「人生山あり谷あり」なので、心配しないでください。落ち着いて、座って、音楽に身を任せてみてください。絶対に面白いことに気づきますよ。
Nguồn ảnh: https://genius.com/Genius-romanizations-yoasobi-gunjou-romanized-lyrics
Nguồn ảnh: https://genius.com/Genius-romanizations-yoasobi-gunjou-romanized-lyrics
Bài hát yêu thích của mình
"Cứ vẽ mọi thứ theo ý mình, bằng màu sắc của chính mình"
Đây là lời bài hát của "Gunjyou" - Yoasobi. Bài hát này mang thông điệp động viên: Hãy cứ làm những điều bạn thích, dù khó khăn gian nan bao nhiêu chăng nữa cũng đừng bỏ cuộc. Vì đây bài hát này mang tinh thần cổ động, khích lệ nên mình rất thích.
Trước đây mình chẳng có tí chính kiến nào cả. Bị ai nói gì cũng tin ngay, rồi làm theo người ta ngay. Tất nhiên cũng có những điểm tốt. Hồi cấp 2 và cấp 3, mình luôn nỗ lực như bạn bè xung quanh để đạt được thành tích tốt. Mình được khen rất nhiều. Đó là niềm tự hào của tôi. Tuy nhiên, từ lúc vào đại học, mình trở nên suy tư nhiều hơn. Mình nhận ra, mình không thể làm được mọi việc. Mình đã mất động lực và tự nghi ngờ chính mình. "Tại sao mọi người lại chịu đựng, lại làm được nhiều việc như thế mà mình lại không thể", mình cứ luôn trăn trở như thế. Mình bất an vô cùng. Mà khi tinh thần không tốt, kéo theo cả cơ thể cũng rệu rã theo. Mình đã tìm cách tỏa căng thẳng ở trên mạng. Người ta khuyên mình nên nghe những ca khúc tươi sáng, vì thế, mình đã thử tìm một số bài hát trên Youtube. Mình nghe thử "Gunjyou", và mình đã yêu nó luôn. Ban đầu, vì là ca khúc bằng tiếng Nhật nên mình không hiểu lắm. Lúc sau mình đã cố gắng đọc, dịch, khi hiểu ra thì mình cảm động vô cùng. Cảm giác giống như ai đó đã chạm vào chính trái tim mình vậy.
"Cuộc sống có lúc này lúc kia", vì vậy chúng ta đừng lo lắng. Hãy bình tĩnh lại, ngồi xuống, và phó thác cơ thể cho âm nhạc. Nhất định bạn sẽ nhận ra nhiều điều thú vị đó!