chê Assassin Creed
Nhắc đến Ubisoft thì các gamer chúng ta đều biết là họ đã sản xuất ra rất nhiều tựa game bom tấn như: lệ xa (Far Cry), nhìn chó (Watch...
Nhắc đến Ubisoft thì các gamer chúng ta đều biết là họ đã sản xuất ra rất nhiều tựa game bom tấn như: lệ xa (Far Cry), nhìn chó (Watch Dogs), Tom Clancy,... Điểm chung là các tựa game của họ đa số đều là game triple A và được đánh giá cao và dĩ nhiên là cũng có rất nhiều anh em yêu mế. Thế nhưng game gì thì cũng có khuyết điểm và đó là lí tại sao mình lại viết cái bài chê Assassin's Creed này, dĩ nhiên đây là ý kiến cá nhân của mình nên có thể nó sẽ không giống với các bạn và bản thân mình cũng rất thích series này chứ không hề ghét nó nhưng mình vẫn sẽ viết chê đấy, vì sao ư? Vì mình thích thế thôi.
Đọc thêm:
#1. Thế giới game nhàm chán:
Ừ thì với game Assassin's Creed đập vào mắt chúng ta chắc chắn là một con game với đồ họa đẹp, các NPC đi lại trong thành phố trông cứ như là mình được lên cỗ máy thời gian về thời xa xưa vậy, nó rộng không? Chắc chắn rộng rồi. Hoành tráng không? Chắc chắn là có luôn nhưng mà... rộng thì có rộng đấy, to thì có to thật đấy nhưng mà có một thứ các bạn biết không? Nó rỗng tuếch vậy, chỉ sau một hồi khám phá là các bạn sẽ chán ngay vì ngoài cái đồ họa đẹp để ngắm ra bạn chẳng có nhiều cái để làm trong game đâu nhé.
Tiêu biểu nhất cho điều này là game sẽ theo kiểu như là: tới chỗ này ---> nhận nhiệm vụ, ngồi xem cắt cảnh ---> giết, lần theo, trộm,... ---> xong nhiệm vụ rồi lại tới chỗ này ---> nhận nhiệm vụ, xem cắt cảnh ---> giết, lần theo, trộm,... ----> rồi lại tiếp tục cái vòng lặp gần như vô tận tới khi kết thúc game. Điều này khiến cho rất nhiều người vốn có hứng thú khi chơi qua đoạn đầu lại nhanh chóng bị chán và từ bỏ, kể cả có chơi tiếp thì cũng lại: "ước gì cái game này nó hết nhanh đi cho rảnh nợ, chơi chán vãi lúa".
Ngoài ra bạn chẳng biết làm gì nhiều nữa cả, đi leo tháp mở bản đồ ừ thì cũng vui đấy nhưng mở hết bản đồ rồi thì biết làm gì ngoài đi nhiệm vụ chính bây giờ? Cái hệ thống Assassin's Contract chỉ có một tác dụng duy nhất là để kiếm tiền mà thôi. Chứ khi không nhận lấy cái tấm giấy bảo là giết người này đi tôi cho ông tiền rồi mình đi giết ngay, chẳng có giải thích tại sao lại hận kẻ đó đến mức muốn hắn phải chết cả, lỡ như chúng ta giết phải người tốt thì sao? Tình trạng này kéo dài từ tận phiên bản đầu tiên (2007) đến tận phiên bản Unity (2014) thì mới có dấu hiệu được cải thiện, nhưng nói riêng về "sự cải thiện" trong Unity thì... chê cả ngày cũng không hết.
Đọc thêm:
Đặc biệt là mấy cái nhiệm vụ bám theo chắc chắn khiến biết bao anh em gamer ức chế mỗi khi chơi. Bạn vừa phải bám theo để không bị bỏ xa vừa không quá gần để bị phát hiện, quanh đó thì toàn đám lính canh lăm le phát hiện ra mình, chưa kể khi đang làm nhiệm vụ nếu muốn hiểu hơn cốt truyện bạn còn phải đọc sub (trừ khi bạn giỏi đến mức nghe thôi cũng ra). Những nhiệm vụ bám theo này chỉ mang lại cho chúng ta sự ức chế và tốn thời gian, kéo dài thời lượng chơi của Ubisoft mà thôi, thế nên không phải khi không mà hãng này bị gọi là ubisu... thôi các bạn cũng biết rồi mình chẳng cần viết ra làm gì cả đâu nhỉ?
Những nhiệm vụ này chỉ có mang lại ức chế[/caption]
#2. Đồ họa bị downgrades và tối ưu kém:
Cái này thì chắc mình chẳng cần nói gì nhiều nữa, không chỉ riêng Assassin's Creed thôi đâu mà rất nhiều game khác thuộc cùng nhà Ubisoft đều gặp vấn đề downgrades đồ họa này.
Những khung cảnh trailer lung linh ở E3 khác hoàn toàn một trời một vực so với ở phiên bản game chính thức, dù đúng là đồ họa nó vẫn đẹp đấy nhưng cái khác biệt là quá nhiều và Ubisoft cứ như là đang "treo đầu dê bán thịt chó" cho anh em gamer chúng ta vậy, một điều không thể chấp nhận được. Có bạn chắc sẽ bênh cho Ubisoft rằng: "ờ thì nó phải tối ưu chứ để đồ họa thế máy nào mà chơi nổi", thì đó chỉ là biện hộ thôi nhá, rõ ràng các game của Ubisoft luôn thuộc hạng nặng (trong thời điểm nó ra mắt) chứ chưa bao giờ là được tối ưu tốt cả. Kể cả đó có là những chiếc máy tính mạnh nhất đi chăng nữa thì cũng chưa chắc gì đã chạy tốt được, vậy mà gọi đó là tối ưu hay sao? Đó chỉ là lừa đảo mà thôi nhá.
Đọc thêm:
#3. Nhiều lượng thiếu chất:
Với việc AC là một con gà để trứng vàng thì không có lí do gì Ubisoft không thường xuyên ra phiên bản mới để kiếm $$$ cả, nhưng vấn đề là họ quá tham khi gần như năm nào cũng ra một bản và việc đầu tư cho từng phiên bản khó có thể đạt mức tuyệt vời được. Cứ nhìn sang FIFA là biết, năm nào họ cũng ra một tựa game y chang nhau, chỉ khác về áo đấu mà thôi, vậy mà họ vẫn thu được hàng đống $$$ thì đương nhiên họ chẳng việc gì phải dừng lại cả. Còn gamer chúng ta thì đương nhiên vẫn có lợi nhưng cũng đồng thời là có mặt không lợi vì game ra nhiều thì chúng ta có cái mà chơi thì tốt, tất nhiên là thế, nhưng vấn đề là game nó na ná nhau như thế có khiến chúng ta dễ chán hay không? Và việc bỏ tiền ra mua một tựa game không khác mấy năm trước có phải là quá hoang phí? Dĩ nhiên ai có điều kiện thì cứ mua thôi nhưng chắc chắn nó phải khiến chúng ta đắn đo nhiều hơn chứ đúng không?
#4. Hệ thống chiến đấu quá dễ:
Vâng, cho tới tận trước tận phần Unity thì game không hề có nút chọn độ khó. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó khó như cái game "mà ai cũng biết là game gì" đâu nhé, mà nó dễ một cách không thể lí giải nổi. Gần như các bạn chỉ cần biết cái nút đỡ và phản đòn là dù có bị vây quanh bởi một đống kẻ địch thì bạn vẫn có thể "một mình anh chấp hết" một cách cực kì đơn giản chỉ bằng nút đỡ và nút phản đòn. Kể cả tới tận Unity thì bắt đầu có thêm nút né và có chọn độ khó nhưng nó vẫn dễ như vậy, chẳng có chút khó khăn nào khi chơi cả. Bạn chỉ sợ bị phát hiện khi đó là nhiệm vụ bắt buộc lén lút mà thôi chứ nếu không phải thì bạn chẳng việc gì phải sợ cả, có bị phát hiện thì cũng tả xung hữu đột được cơ mà.
Nếu mình mà là mấy anh lính NPC trong game thì chắc mình hoảng lắm, vì không có cách gì để ngăn chặn được tên nhân vật chính này cả trừ khi cốt truyện làm hắn bị bắt còn không thì...
#5. Là game khoa học viễn tưởng:
Mình thật sự không thể hiểu nổi Ubisoft đã nghĩ gì khi làm ra một tựa game hành động thế giới mở với những bối cảnh từ xa xưa, nhưng thực tế nó lại là game khoa học viễn tưởng với cái công nghệ Animus để giúp chúng ta quay trở về quá khứ và phần lớn thời gian chúng ta sẽ ở trong Animus chứ không phải là ở thế giới hiện đại. Không chỉ riêng mình mà đa số các bạn cũng sẽ đồng tình rằng phần chơi hiện đại của Assassin's Creed chỉ là một thứ phiền phức không nên có đúng không? Họ thiếu gì cách để liên kết các phần lại mà phải tạo ra những màn chơi hiện đại phiền phức chỉ tổ làm gián đoạn trải nghiệm của chúng ta chứ chẳng có tác dụng gì cho lắm, có mấy ai thèm quan tâm đến phần chơi ở hiện đại cơ chứ? Câu trả lời dĩ nhiên là không hề nhiều và lẽ ra ngay từ đầu họ không nên thêm cái chi tiết này vào làm gì để bây giờ nó trở thành một cái gai trong mắt rất nhiều người chơi.
Bài viết gốc(cũng là mình viết thui ahihi)
Bài viết gốc(cũng là mình viết thui ahihi)
Game
/game
Bài viết nổi bật khác
- Hot nhất
- Mới nhất