"Mình quyết tâm ăn kiêng 1000 lần nhưng vẫn chẳng giảm được cân nào"
"Bố mẹ luôn muốn mình làm theo điều mà họ thấy là đúng, dù mình có thích nó hay không."
"Mình thấy bản thân không được gọi là “thành công” so với những điều kiện mà mình có được"
Bạn không thỏa mãn với những gì mình đang có. Bạn cảm thấy cuộc sống này thật nhiều áp lực và mệt mỏi. Bạn cảm thấy cuộc sống của mình không được như mình muốn. Nhưng bạn lại quên không phản biện, rằng nếu không có những điều thiếu hoàn hảo đó cuộc đời mình sẽ ra sao?
Mình đã từng như bạn, cho rằng cuộc sống này chả bao giờ như mình muốn cả. Mình chẳng thể có những cái mình thích. Cho đến một ngày tuổi 20, mình ngồi suy nghĩ lại, và nhận ra mình đã may mắn đến nhường nào.
Ảnh chụp ở Hạ Long :x
Bố mẹ bạn có thể làm bạn cảm thấy khó chịu, ngột ngạt vì vô vàn lời dạy bảo nghiêm khắc, nhưng họ làm vậy bởi vì họ quan tâm đến bạn và đó cũng là cách họ thể hiện tình thương. Hãy biết ơn vì bạn có những người yêu bạn, thậm chí khi họ không thể hiện nó theo cách mà bạn muốn.
Cơ thể bạn chưa đẹp như ý bạn muốn, nhưng ít nhất bạn cảm thấy hạnh phúc khi được ăn ngon. Bạn còn có kiến thức cũng như khả năng rèn luyện sức khỏe để hướng tới một vóc dáng đẹp hơn. Hãy biết ơn những điều đó và sử dụng nó như là một cơ hội để đặt ra mục tiêu và cải thiện chính bản thân bạn.
Bạn dường như không thành công như những hình mẫu của bạn, nhưng họ và bạn là hai con người hoàn toàn khác nhau, với con đường và tốc độ khác nhau. Hãy biết ơn vì bạn đã được truyền cảm hứng từ những hình mẫu đó để trở thành phiên bản tốt đẹp hơn từng ngày, và kiên định, tự tin trên con đường riêng của mình.
Bạn may mắn. Nhưng hiếm khi bạn nhận ra điều đó. Tất cả chúng ta đều có may mắn, dù nhiều hay ít.
Tuy nhiên, bạn dễ dàng quên rằng cuộc sống đã mang lại cho bạn nhiều hạnh phúc như thế nào ngay khi bạn gặp phải những điều mà bạn không mong đợi. Liệu điều bạn muốn đã là điều bạn cần? Liệu bạn không vấp ngã, bạn đã có thể mạnh mẽ, dày dặn như ngày hôm nay? Liệu không có những ngày mưa, thì những ngày nắng có đến không?
Hãy nhớ rằng, bạn nợ cuộc sống một lời cảm ơn, bởi bạn may mắn hơn nhiều so với những cuộc đời khác.
Hạnh phúc không phải là khi bạn có tất cả những gì bạn muốn, mà là khi bạn biết ơn những gì bạn đang có.
Biết ơn là kỹ năng nhận thức, trân trọng và tận dụng được mặt tích cực của mọi sự vật. Biết ơn đòi hỏi sự luyện tập bằng việc dần thay đổi suy nghĩ của bản thân, cố gắng có một lối sống lành mạnh, là một kiểu thói quen cần nỗ lực và nhắc nhở hàng ngày để hình thành. Bất cứ ai cũng có thể rèn luyện, bồi đắp thái độ biết ơn và ghi nhận. Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu hôm nay, ngay bây giờ.
Hãy luyện tập biết ơn vào mỗi buổi sáng bằng cách sau khi bạn đọc bài viết này của Phương, hay nghĩ về 3 điều bạn biết ơn và chia sẻ với người mà bạn biết. Nếu bạn chia sẻ với Phương, Phương chắc chắn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi cùng được lắng nghe và chia sẻ.
Chúc các bạn luôn hạnh phúc trong cuộc sống này.
Yêu thương,
Phương Clark
Đọc thêm: