Người vừa mới ly hôn bảo người khác kết hôn rất đau khổ... Người vừa mới chia tay bảo người khác đừng yêu đương... Người vừa mới cãi nhau bảo người khác tình yêu là nỗi đau...
Những lời nói tiêu cực của những người trải qua yêu đương khiến cho người chưa bước vào tình yêu đã nảy sinh lo sợ và nghi ngờ tình yêu là không có thật. Hay những cặp đôi đã quen nhau nhiều năm lại bị ảnh hưởng tâm lý từ nhiều vụ ly hôn mà không tiến đến hôn nhân.
Tất cả những trải nghiệm đau khổ như: bị lừa tình, bị cắm sừng... trong chuyện tình yêu đã qua của người khác chưa chắc bạn sẽ trải nghiệm giống hệt như vậy.
Thậm chí, có những cặp đôi đang hạnh phúc chỉ vì quotes tình yêu bóng gió trên mạng mà nghĩ đối phương không tốt với mình. 
Bằng chứng là người chị của mình rất thích xem về tình yêu trên mạng và khi nhìn thấy câu nói: “Đừng yêu người mà chỉ việc nhắn tin thôi mà họ cũng quá bận để trả lời” đã có chút nảy sinh nghi ngờ về anh người yêu bấy lâu nay chỉ gọi điện thoại mà ít khi trả lời tin nhắn mùi mẫn. Khi anh đi làm về, chị nhớ về câu nói trên mà tâm trạng buồn bực và đã cãi nhau là anh không quan tâm mình. Không qua bao lâu, chị lại được những người đã đổ vỡ trong tình yêu tư vấn chia tay.
Thế là, chỉ vì một chuyện câu quote qua mạng và những tư vấn của người lạ mà đã khiến cho mối tình hơn ba năm kết thúc. 
Sau này, chị mới nhớ lại trước khi chưa đọc câu quote đó thì chị chưa bao giờ trách cứ anh cả. Chị chợt nhận ra, anh là một người thích hành động hơn là lời nói, những tin nhắn đòi hỏi quà cáp từ chị thì anh đều đáp ứng mua bằng được. Nhiều lúc anh bảo anh ghét nhắn tin vì anh chạy xe ôm công nghệ nên không có thời gian nghỉ ngơi, anh chỉ thích nghe giọng chị thôi. 
Phải chăng tình yêu của cả hai không đủ lớn để vượt qua những lời nói gây nhiễu bên ngoài. Đôi lúc, chúng ta nên đặt hoàn cảnh của mình khi tiếp xúc với những nhận định về tình yêu trên mạng hay bất kỳ ai khác. Bởi nó là “con dao vô hình” có thể giết chết tình yêu chúng ta lúc nào nếu mình không có cái đầu tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin.
Thật ra, chính xác là bạn có cảm giác không thoải mái khi ai đó quan điểm về tình yêu của họ chứ không phải là tình yêu của đối phương dành cho bạn là không thoải mái. Nhưng mấy ai trong tình yêu nhận ra được điều đó. 
Xem để thấy bạn có đang mắc phải vấn đề này trong bài viết dưới đây hay không:
Mình đã không yêu ai trong suốt thời gian dài chỉ vì luôn tiếp nhận những thông tin cực về tình yêu. Sau này, khi bước chân vào mối quan hệ yêu đương, mình cảm thấy tình yêu không đáng sợ như nhiều người nói.
Vì mình luôn không “đứng núi này trông núi nọ”, hạ “cái tôi” với đối phương và đặc biệt là không tìm ra cái sai trong những mối tình khác mà sửa sai trong chính mối tình của mình.
Có những lần, bạn bè cũng bảo người yêu mình thật “sến súa” khi anh dành những lời ngọt ngào với mình trên mạng xã hội. Có thể là bởi vì họ ghen tỵ hoặc không thích lãng mạn trong tình yêu nên khi nhìn thấy những mối tình mới quen hay nhiều năm buông câu lãng mạn thì họ áp đặt đó là mối tình chưa trưởng thành. 
Mình biết những vấn đề trong tình yêu của mình ở đâu. Vậy nên, thay vì chạy theo mà sửa về những cái người khác cho là không hay, mình - quay về kết nối - với người yêu của mình. Mình cởi mở chia sẻ về cảm xúc của mình với anh ấy và nếu có điều gì đó khiến mình phiền lòng, tất nhiên mình cũng sẽ nói ra.
Mình thấy đủ trong tình yêu này và mình không cần phải cố tình chứng minh điều đó với bất kỳ ai.
Nếu cố chạy theo những tiêu chuẩn của người khác, liệu mình có hạnh phúc không? Hay sẽ lại giống như chị bạn của mình - khi quay về hờn trách và sinh ra mâu thuẫn, dẫn đến chia tay?
Bạn thấy đấy, chúng ta không thể thay đổi được suy nghĩ của những người đang nói về tình yêu. Nhưng nếu chúng ta dừng nhận xét thế nào là hoàn hảo về tình yêu và giữ cái đầu tỉnh táo thì mới biết cách giữ hạnh phúc của mình trong một chuyện tình hai người.
"Hãy mạnh dạn chia sẻ dưới bình luận về những gì liên quan đến tình yêu theo cách nhìn nhận của riêng bạn. Mình luôn sẵn sàng hồi âm cùng bạn. Không chê trách và cũng không phán xét những gì bạn nói. Chúng ta ở đây để chữa lành những tổn thương từ quá khứ".
Đây là bài viết được viết ra dựa trên trải nghiệm có thật của mình. Bài viết được gửi đến bạn để lan tỏa những giá trị tích cực của việc viết chữa lành. Nếu nhìn thấy thích hay thấy chính bạn trong bài viết này, hãy thoải mái để lại bình luận và nhấn theo dõi mình. Mình luôn sẵn sàng lắng nghe bạn chia sẻ. Cám ơn vì bạn đã cùng đọc với mình. Gửi bạn những bài viết có thể giúp bạn giải tỏa nỗi buồn: