Đọc thêm: Nuối tiếc những điều ở quá khứ làm bạn bị ảnh hưởng đến hiện tại? Không sao, đây là cách mình đang áp dụng để gửi đến bạn:
Các bạn xem cô bạn tôi rốt cuộc là vì cái gì lại để tâm lời nói người khác mà xét nét mối tình của mình?
Tôi có một cô bạn thân, cô ấy có mối tình hơn năm năm từ thời sinh viên cho đến khi ra trường. Cô ấy luôn được bạn trai chiều chuộng từng li từng tí. À tôi không nói quá lên đâu.
Vì bỗng một ngày đẹp trời, cô ấy bảo muốn mở quán trà sữa, anh người yêu dốc gần hết tiền để mở cho cô kinh doanh. Một tay anh quán xuyến từ việc nhập nguồn hàng, pha chế, decor quán xá , còn cô chỉ việc PR cho quán trà sữa. 
Sau một tháng kể từ ngày khai trương, quán làm ăn thất bại, cô đòi kinh doanh online về mặt hàng mỹ phẩm. Anh cũng ủng hộ mà bỏ đi công việc hiện tại để quay sang làm shipper cho cô.
Nhưng tính của cô lại “cả thèm chóng chán”, vài tháng sau thì cô lại đóng cửa tiệm. Còn anh thì lâm vào cảnh thất nghiệp chỉ vì quá toàn tâm toàn ý với người yêu mà bỏ đi công việc kiếm tiền của mình.
Thật lạ là những điều anh làm vẫn không thể khiến cô ngừng suy nghĩ về những mối tình khác để đem ra so sánh vào mối tình của mình là có điểm nào chưa tốt. Cô luôn bắt lỗi anh không như những chàng trai khác là cho người yêu được tự do khi anh luôn nhắn tin hỏi han suốt ngày.
Khi một ai đó nhận xét cô là “một con chim” bị người yêu “nhốt vào lồng” chỉ vì anh luôn không cho cô làm việc nhà. Đáng lý ra là cô nên bỏ mặc những lời nói không hay từ người ngoài nhưng cô lại "quay mặt" bắt anh đừng thể hiện tình cảm trước đám đông. 
Nghĩ cũng lạ, tôi thấy nhiều người con gái buồn bã mong người yêu có thể quan tâm đến họ nhiều hơn mỗi ngày. Nhưng không biết rằng nếu họ đã được "toại nguyện", liệu có như cô bạn tôi, thích đi tìm sự hoàn hảo bằng cách tìm cái không hoàn hảo ở những mối tình khác.
Chắc có lẽ không riêng gì cô bạn tôi - mà chính bạn - hay chính tôi - vẫn từng thấy sống như người khác mới "sướng".
Khi cô bạn tôi nhìn thấy một cặp đôi ly hôn vì người đàn ông ngoại tình, cô lo sợ người yêu mình sẽ thay lòng đổi dạ trong tương lai. Khi cô nhìn thấy tôi đang đang độc thân thì lại muốn được sống như tôi.
Suy cho cùng, cô là người phụ nữ chưa từng gặp biến cố trong yêu đương nên chưa cảm nhận được sự biết ơn mà luôn đòi hỏi người yêu phải hoàn hảo.
Đến khi anh đã ngừng quan tâm lại, không còn những tin nhắn thâu đêm suốt sáng và đáp ứng mọi điều người yêu áp đặt thì cô lại hối hận. Đến khoảnh khắc đó, cô mới cảm thấy biết ơn những gì người yêu đã cực khổ gánh vác cho mình về nỗi lo cơm áo gạo tiền.
Xem thêm: Có phải bạn đang gặp vấn đề này trong tình yêu không
Câu chuyện trên đã làm tôi nhớ về một phân cảnh cuối phim “Reply 1988” ở tập bốn:
Khi bà Seong có chút ghen tị với bà Kim vì ông Kim luôn biết cách pha trò và thể hiện tình cảm trước đám đông so với ông Seong nhà bà thì tính tình có phần cứng ngắc, nóng tính. Nhưng không riêng gì bà Seong, bà Kim lại ao ước chồng mình nghiêm túc và có công ăn việc làm ổn định như ông Seong. 
Bạn thấy đấy, dù ở trong hoàn cảnh nào, người phụ nữ và cả người đàn ông cũng không tránh khỏi - nhìn ngó tình yêu - của người khác - để mong ước bạn đời giống như vậy. 
Trong diễn biến tình huống bà Seong đã “hóm hỉnh” cho rằng nếu cuộc đời bà đổi chồng không được thì bà quyết định - đổi chiếc ô của mình cầm trên tay - để lấy một chiếc ô của người khác. Vì bà chợt nghĩ nếu chiếc ô của người khác có bề ngoài xinh hơn thì chắc chắn phải là tốt hơn cái ô hiện tại mà bà đang sở hữu là chuyện đương nhiên.
Bà Seong trong phim và cả chúng ta ngoài đời thật cũng từng sống với suy nghĩ nếu "đồ người khác xinh đẹp hơn" thì đồng nghĩa với tốt hơn và thay đổi được khó khăn của mình ở hiện tại.
Nhưng trớ trêu khoảnh khắc bà bung chiếc ô thì cũng là lúc bà nhận ra bên trong ô đã rách một lỗ to không thể ngăn chặn nước mưa. Ông Seong nhìn thấy hành động ấy và buộc miệng nói với vợ mình “Đồ của người khác nhìn thấy thì tốt nhưng nó cũng bị lỗi mà” đã khiến bà Seong bừng tỉnh.
Nguồn ảnh: cắt từ phim <i>“Reply 1988” </i>
Nguồn ảnh: cắt từ phim “Reply 1988”
Từ đó, bà không còn so sánh hôn nhân của mình với hàng xóm.
Có thể sẽ khó tin vì chúng ta lại luôn ghen tị qua lại tình yêu của người khác. Việc đòi hỏi người yêu phải hoàn hảo đến từ phụ nữ là điều khó tránh khỏi trong tình yêu. Nhưng bạn phải biết ơn và phản hồi về những điều đối phương đã làm được thay vì đòi hỏi về một tình yêu mà chính bạn cũng không biết nó có thực sự tốt hay không.
Thông điệp gửi đến bạn:
Hãy học cách trân trọng những thứ mà mình đang có trước khi thời gian cho chúng ta phải biết ơn những thứ mà mình đã từng có.
"Bạn có lời nào muốn nhắn nhủ với anh ấy/ cô ấy hoặc chính mình về những chuyện đã qua trong quá khứ vẫn khiến bạn day dứt không? Hãy để lại chia sẻ dưới bình luận để giãi bày nỗi lòng bạn nhé. Mình luôn sẵn sàng hồi âm cùng bạn. Không chê trách và cũng không phán xét những gì bạn nói. Chúng ta ở đây để chữa lành những tổn thương từ quá khứ".
Đây là bài viết dựa trên quan điểm cá nhân của mình. Bài viết được gửi đến bạn để lan tỏa những giá trị tích cực của việc viết chữa lành. Nếu nhìn thấy thích hay thấy chính bạn trong bài viết này, hãy thoải mái để lại bình luận và nhấn theo dõi mình. Mình luôn sẵn sàng lắng nghe bạn chia sẻ. Cám ơn vì bạn đã cùng đọc với mình. 
Xem thêm: Các bài viết dưới đây gửi để bạn thông điệp chữa lành tổn thương từ quá khứ