Chắc hẳn với những ai quen thuộc với K-pop thì không còn xa lạ với BTS một trong những nhóm nhạc nam Kpop thành công nhât tính tới thời điểm hiện tại và fandom của họ được đặt tên là Army. Thực sự thì chỉ mới vài tháng gần đây mình bắt đầu tìm hiểu về BTS và đọc được khá nhiều comment tiêu cực về BTS cũng như Army. Mình không phủ nhận có một bộ phận Army có những lời lẽ cư xử tiêu cực và sai lệch về tình yêu của họ với idol và làm cho BTS không nhận được thiện cảm của khá nhiều người. Vì thế, mình quyết định viết về một vài trải nghiệm cá nhân của mình về nhóm nhạc nam này để mọi người có thể có một cái nhìn khách quan hơn về BTS.

1. BTS xứng đáng là một tấm gương về sự nỗ lực

BTS xuất thân từ một công ty giải trí nhỏ tên là Bighit, vào thời điểm ra mắt Bighit đang có số nợ là 2,8 tỷ won và BTS là ván bài mang tính sống còn của công ty. Vào thời điểm ra mắt, do không có điều kiện nên công ty chỉ có thể thuê một tầng hầm trong một tòa nhà làm nơi luyện tập cho nhóm. 7 thành viên BTS phải sống trong kí túc xá rất nhỏ và cùng nhau ngủ trong một căn phòng. Thành viên Suga từng chia sẻ rằng để có tiền tiếp tục trang trải cuộc sống và tiếp tục đam mê âm nhạc anh đã phải làm thêm công việc giao hàng và bị tai nạn hay như khi anh phải phân vân giữa việc ăn một bát mỳ tương đen hay ôm bụng rỗng mua vé xe về quê. Anh cả của nhóm – Jin cũng từng hài hước kể lại rằng để có thể có đủ đồ ăn cho 6 đứa em, anh từng thường xuyên về nhà ăn trộm đồ ăn và nồi niêu mang đến kí túc xá.
Không chỉ gặp khó khăn về tài chính, BTS còn phải chịu đựng những nhận xét tiêu cực của neitizen Hàn Quốc và bị nhà đài cắt sóng do đến từ công ty không mấy danh tiếng. Nhóm trưởng RM của BTS từng bị nhận xét là ngoại hình không xứng đáng làm idol và bị cười nhạo khi ước mơ có giải Daesang. Vào thời điểm debut, BTS còn bị các nhà đài cắt thời lượng lên sóng
Tuy nhiên, các chàng trai vẫn luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, họ chăm chỉ làm việc nỗ lực hoàn thiện mình mỗi ngày để đi đến đỉnh cao như ngày hôm nay. Có thể nói chặng đường các chàng trai đi qua bằng mồ hôi, nước mắt và máu của chính họ và thành công ngày hôm nay của BTS là hoàn toàn xứng đáng.

Đọc thêm:

2. Thông điệp truyền tải qua âm nhạc

Thú thật là bản thân mình là một đứa có sở thích nghe nhạc US-UK và ban đầu mình không quá yêu thích âm nhạc của BTS. Tuy nhiên khi bắt đầu nghe nhạc của BTS và tìm nghe những bản dịch lời bài hát thì mình hoàn toàn bị khuất phục.
Thực sự mình là dân ngoại đạo về âm nhạc nên chỉ có thể nói qua cảm nhận của cá nhân mình. Mình cảm thấy âm nhạc của BTS không quá ồn ào như nhạc EDM ( có thể do mình có sở thích nghe Acoustic) những cũng không quá trầm buồn. Nó mang lại cho mình cảm giác mới mẻ và năng lượng.
Nhưng điều mà mình thật sự ấn tượng đó là nội dung truyền tải qua âm nhạc của BTS. Họ đang kể những câu chuyện trong cuộc sống mà bất kì người trẻ nào kể cả mình cũng đang gặp phải. Đó là nỗi niềm khi tiếng nói của người trẻ vang lên trong vô vọng không có ai lắng nghe trong Whalien 52 hay những khó khăn để tiếp tục ước mơ của mình trong Sea “ where there is hope, there is always hardship”. Âm nhạc của BTS cổ vũ những người trẻ hãy luôn tiếp tục con đường chinh phục ước mơ của mình hãy luôn là một phiên bản tốt nhất của chính bạn và hãy luôn yêu thương bản thân.

3. Những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và xã hội

Mình cảm thấy rằng một trong những ảnh hưởng tích cực nhất của BTS chính là việc truyền cảm hứng và động lực cho người hâm mộ. Mình cảm thấy rằng từ khi biết đến BTS, mình có thêm nhiều động lực để cố gắng chăm chỉ hơn mỗi ngày và trở nên kiên định hơn trong hành trình theo đuổi sự nghiệp mà mình mong muốn.
Hơn nữa ngoài những giá trị kinh tế và sự truyền bá văn hóa Hàn Quốc của BTS, họ còn có những ảnh hưởng tích cực đến xã hội. Trong chiến dịch Black Lives Matter vừa qua, BTS đã đóng góp 1 triệu USD. Nhưng không dừng lại đó, Army - fandom của họ cũng quyên góp được thêm hơn 1 triệu USD nhờ sự lan tỏa của nhóm nhạc. Đây chính là một minh chứng cho những ảnh hưởng tích cực mà BTS mang lại cho người trẻ và xã hội.

Đọc thêm:



4. Tình yêu của BTS dành cho Army

Mình đã dành thời gian xem khá nhiều video về BTS và mình không có quá nhiều kinh nghiệm hay kiến thức về mối tương tác giữa cộng đồng fan và idol. Nhưng bản thân mình cảm nhận thấy rằng các thành viên của BTS luôn dành cho fan của họ những sự quan tâm thật sự qua cách họ tương tác với fan qua các nền tảng mạng xã hội. Hay như sự quan tâm tinh tế và tôn trọng văn hóa tôn giáo của Army mỗi khi BTS đến một đất nước khác.
Mỗi khi lên bục nhận giải thưởng người đầu tiên mà họ dành lời cảm ơn luôn là Army. Trong mỗi concert của BTS, mình cảm nhận được rằng dù mệt mỏi biết bao nhiều vì lịch trình dày đặc nhưng các chàng trai luôn cống hiến hết mình và chỉ gục ngã phía sau cánh gà vì họ không muốn người hâm mộ đã đi rất xa để đến concert cảm thấy thất vọng hay lo lắng cho sức khỏe của các thành viên. 

5. Tinh thần đồng đội

Một điều mình cảm thấy khâm phục ở BTS chính là tinh thần đồng đội. Nhóm trường RM từng cho rằng ""Tôi nghĩ BTS đang ở đâu đó giữa gia đình và những người bạn thân thiết của nhau. Thật khó để chúng tôi định nghĩa một cách chính xác về mối quan hệ của mình, vậy nên vẫn có những lúc chúng tôi xung đột và không thể thấu hiểu lẫn nhau. Đây có lẽ là lý do khiến chúng tôi lúc ghét nhau vô cùng, khi thì lại yêu thương như ruột thịt!". Họ cũng từng tranh cãi, cũng từng mệt mỏi muốn bỏ cuộc, nhưng rồi tất cả thành viên lại cùng nâng đỡ nhau vượt qua tất cả để chinh phục đích đến của họ.
Sự liên kết của các thành viên BTS có lẽ chính là lý do khiến họ đạt được nhiều thành tựu như ngày hôm nay.
Mình nghĩ rằng kiến thức của mình về BTS còn rất hạn chế và mang tính cá nhân nhưng mình mong rằng bài viết có thể mang lại một góc nhìn khác về BTS cho mọi người ^^

Đọc thêm: