Blackpink Concert | Blackpink, Concert, Black pink
Ảnh: Pinterest

1. Hành trình đến với Kpop

Trước khi trở thành một "con nghiện" kpop tôi từng là một người cực ghét, nhắc lại nhá "cực ghét kpop" lẫn các nền âm nhạc khác của châu Á, trừ Việt Nam. Gặp đứa nào mê nhạc Hàn, tôi cũng kiểu: ''Ờ trẻ trâu, ba cái nhạc này mày nghe hiểu không?, ủa này là trai hay gái vậy?...''
Bởi thế mới nói, ''ghét của nào trời cho của đó''. Đến năm lớp 8, tôi vẫn là một đứa không ưa nổi cái dòng nhạc này. Nhưng khổ nổi mấy ông à! Crush tôi lúc đó là một con nghiện kpop chính hiệu. Nào là hộp bút, bìa tập, rồi bìa vở, ở đâu cũng thấy hình ''idol'' nó. 
Một hôm, tôi được ngồi kế Crush các ông à!!
Nó chỉ vào hộp bút có hình BigBang rồi đố tôi:''ai là em út, ai anh cả, ai là leader".
Tôi thề luôn! Lúc đó, tôi bối rối vãi! Nghĩ trong đầu: ''Thôi toang rồi!''
Nhưng cũng thật may mắn tôi trả lời đại đúng một câu, vớt vát lại được một ít niềm vui của Crush.
Kể từ hôm đó, TÔI CAY Ạ! Về nhà tôi tìm hiểu BigBang ngay. 
Mở nhạc lên nghe, tôi phải nói thật lòng là nó hay vãi luôn! Kiểu mấy bài như Fantastis Baby, Haru Haru,Blue.... mặc dù lúc trước đã nghe đâu đó bản chế ''Đưa em đi chơi xa, trên con xe tay ga... '' và thấy hay rồi nhưng không ngờ nó là nhạc Kpop, cái dòng nhạc mà mình từng xa lánh. 

Đọc thêm:

BigBang - Hành trình 10 năm và lời tạm biệt trước ngày nhập ngũ
Ảnh: Google

2. Dấn sâu vô con đường Kpop

Đấy! Nghe hay quá, bắt đầu khoái, bắt đầu nghiện, sáng ngủ dậy tôi tìm remote TV bật lên nghe, chiều đi học về quăng cặp qua một bên rồi mở nhạc lên vừa nhảy như thằng điên vừa hát theo, ngay cả tối học bài tôi cũng nghe BigBang chỉ BigBang thôi!!!
Kiểu lớp tôi như này nhá! Toàn dân mê Kpop cả trai cả gái. Tôi lúc đó cũng mới tập tành nghe BigBang nên tụi nó mà đề cập đến ai trong BigBang tôi cũng nói theo được, đôi khi hát bài này bài nọ tui cũng bập bẹ hát theo được vài câu, mặc dù ít nhưng nhiêu đó đủ làm tôi cảm thấy hòa nhập được với bọn này hơn. Và khoảng thời gian này tôi cũng kiểu chiếm được tình cảm của ''người ấy'' nữa nên là tôi vui ghê gớm luôn!!!
Nhưng mà, lúc đó tôi chỉ nghe BigBang chỉ biết BigBang, còn bề dày kiến thức kpop của Crush lẫn bọn bạn phải nói là rất uyên thâm luôn ạ! Vả lại Crush tôi cũng bắt đầu thích thêm nhiều nhóm khác chứ không riêng gì BigBang nên tôi cũng cần phải cải thiện độ am hiểu của mình. 
câu chuyện về crush tui tạm gác tới đây đủ rồi nhé!
Bình thường tôi lướt youtube thấy bài nào của BigBang là nhấn thôi. Nhưng hôm đó tui nghe thử hết. Nào là BTS, Twice, iKON,BlackPink... rất nhiều luôn, phải nói là nhạc của họ rất hay nhưng lúc đó tôi vẫn có tình cảm với nhóm đã đưa mình đến Kpop nhất.
Kinh nghiệm hơn, biết rộng hơn, tôi mua đủ các loại goods (các món đồ linh tinh ăn theo sự nổi tiếng idol). Dần dần, tôi thấy mấy cái goods này thật dư thừa nên tôi quyết định mua hẳn album Kpop. Trời ơi! Nghĩ lại tôi cũng không thể hiểu được, một học sinh lớp 8 lớp 9 mà ráng để dành mấy trăm ngàn để mua album kpop, đã vậy tôi còn là con trai nữa chứ.

3. BLACKPINK Ở KHÚC NÀY NÀY!!!

Như đã nói ở trên đấy! Do thấy mình am hiểu kpop ít ỏi quá nên tôi lại tiếp tục mày mò. Định mệnh cho tôi coi trúng có MV ''Boombayah'' của BlackPink. Tôi thề luôn cái bài nhạc lẫn cái MV nó hay ''VÃI CHƯỞNG'', lúc đấy tôi kiểu ấn tượng cực mạnh về nhóm này. 
Xem đi xem lại tầm vài lần, tôi lên google tìm họ tên, năm sinh các thành viên rồi lên kênh youtube xem hết các video của BlackPink. Tôi tìm hiểu thật sự kĩ luôn! 
Rồi biết thêm được nào là bài ''Whistle'' này, ''Playing With Fire'' này, đặc biệt là series ''BlackPink House''. Series này công nhận dã man, nó bánh cuốn thật sự luôn mấy ông ơi!! 
VIETSUB] BLACKPINK HOUSE EP.1 - YouTube
Có thời gian mấy ông xem đi nhé, biết đâu lại ghiền^^ . Ảnh YG vietsub

Đọc thêm:

Tôi quyết định đu theo BlackPink luôn. Kiểu lúc đó người ta hỏi '' Mày thích nhóm nào?'' Tôi trả lời nhanh gọn lẹ: ''Boygroup BigBang, Girlgroup BlackPink''.
Ghiền quá phải làm sao?  Lại mua goods mua album chứ sao! Nhưng lần này khác với BigBang, tôi mua goods về BlackPink đầy nhà luôn, đến nỗi mà mẹ tôi còn nghĩ ''tôi khùng điên hay sao mà mua mấy cái này miết''.
Biết sao tôi vẫn mua goods khi biết nó vô ích không? Do thời điểm này BlackPink và công ty quản lí YG chưa ra mắt album nào cho nhóm cả nên tôi đành ngậm ngùi mua goods cho đỡ ghiền^^
Sau bao nhiêu thời gian '' chờ người nơi ấy'' mòn mỏi. Cuối cùng thì BlackPink cũng phát hành album, tuy chỉ là đĩa đơn chứ không phải bản full nhưng đối với tôi cũng như bao Blink khác thời điểm đó thì đây quả là một sự sung sướng tột độ. Không nghĩ ngợi nhiều, tôi đặt ngay và luôn.
UPDATE] BLACKPINK Discography: New Songs, Album 2020
Đày là một cực phẩm. Ảnh https://blackpinkupdate.com/
Tôi nhớ mãi cái cảm giác được nhận và unbox album của BlackPink. Phải nói là nó đã, trời ơi u mê lắm, tôi không biết dùng từ gì để diễn tả được cảm giác này! Những ai lần đầu unbox album của nhóm nhạc mình thích chắc cũng có cảm giác này!

4. Kết

Và đó là hành trình của một đứa ghét Kpop biến hóa thành một ''con nghiện''.
Từ 2017 tính đến nay là 2021 rồi! Tôi vẫn còn đú theo. Mặc dù không còn giữ được ngọn lửa đam mê như những ngày đầu nhưng tôi vẫn luôn ủng hộ và mê mẩn mấy chị dữ lắm!Cả mấy anh BigBang nữa ạ!!
Nay là 3/12/2021, ROSÉ cũng vừa ra mắt MV solo đầu tay. Mọi người ghé xem ủng hộ chị ấy nhé! 

Tìm hiểu về thế giới KPOP: