Khu vực mình ở có khá nhiều quán cà phê để làm việc, thậm chí có quán hoạt động 24/7 cơ. Nhưng để đánh giá dựa vào tiêu chí: không gian, nước, tốc độ mạng thì có 2 quán đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí này từ trung bình trở lên.
1. The Coffee House - Lâm Văn Bền
- Quán này kế bên chỗ mình ở, đi bộ khoảng 50m là tới. Nếu muốn đồ ăn kèm mình sẽ ghé CK kế bên quán để mua. Vì đồ ăn ở TCH không ngon lắm.
- Giá nước từ dao động từ 50.000 đồng trở lên
- Không gian làm việc khá yên tĩnh, nhất là khu vực bên trong có bàn lớn để làm việc nhóm và gần toilet =]]
- Toilet cực kì sạch sẽ
- Tốc độ mạng thì rất nhanh, nhanh nhất trong các quán cà phê dạng này mà mình đi ở quận 7
- Ghế ngồi cũng tạm được
2. Ollin - Nguyễn Thị Thập
- Quán này xa hơn chỗ mình tí, nên bữa nào đi công việc ra khúc đó thì mình mới ghé hoặc muốn đổi gu đôi tí. Đặc biệt quán rất thơm mùi cà phê, vừa vào là ngửi được liền. Quầy pha chế để mở thành ra có thể thấy nhân viên làm gì ở mọi góc độ luôn á.
- Giá nước dao động từ 60.000 đồng trở lên
- Bánh khá ngon, giá từ 40.000 đồng trở lên
- Không gian làm việc không yên tĩnh lắm, quán thường xuyên mở nhạc và không gian rất rộng nên lúc nào cũng đông
- Toilet tạm gọi là sạch nhưng không được đẹp
- Tốc độ mạng ở mức độ chấp nhận được
- Ghế ngồi thì mình thích ghế khu vực bàn lớn, ôm trọn lưng nên ngồi lâu sẽ không có cảm giác mỏi
2 quán này luôn nằm trong mức độ ưu tiên cao nhất của mình khi quyết định ra quán làm việc, vì không gian thay đổi sẽ giúp mình có thêm năng lượng làm việc. Mục tiêu của mình vẫn là vác máy đi khắp mọi nơi làm việc mà. Sắp tới mình sẽ không còn nhiều thời gian để ra quán làm việc nên phải tranh thủ từ bây giờ.
Công việc của mình có thể gọi là "tự do" vì không bị bó buộc thời gian và không gian. Nhưng cũng không gọi là Freelancer vì mình không làm nhiều dự án cùng một lúc để tạo thu nhập. Nhưng mình đang có chút nâng cấp khi làm quản lý tạm thời cho các bộ phận trong shop để có thể kiếm thêm "việc" ở ngoài kia nhằm tăng thu nhập trong năm tới nếu có thêm thời gian.
Thật tuyệt vời nếu như bạn có thể ngồi làm việc khắp mọi nơi nếu muốn đúng không? Dù là trên xe, tàu lửa, máy bay hay một quán cà phê ở đâu đó...Nhưng bù lại, bạn sẽ phải làm nhiều hơn khi ngồi một chỗ và phụ thuộc thời gian. Không cố định công việc nào cả, vì bạn buộc phải làm mọi thứ có thể, dù là đôi khi bản thân không muốn để đạt tiến độ công việc. Có lẽ vì thế mà bạn buộc phải học hỏi và hoàn thiện bản thân mình hơn.
Nguồn ảnh: Pexels.