Bọn mình sẽ đều đặn tổng hợp các confession đáng chú ý theo từng kỳ để các thành viên đang hoạt động trên Spiderum có thể cùng được theo dõi. Bạn có thể nhấn vào tên của confession (#CFxx) để xem những lời hồi đáp (nếu có) nhé!

#CF01

Không biết bạn Đoản Tăng (tác giả bài viết Căn bệnh ung thư mang tên self-help) có like page không nhưng cho mình hỏi tí: 
Bạn dám viết và đặt tít rất khiêu khích về sách self-help (gọi hẳn là "căn bệnh ung thư" cơ?) mà không dám trả lời các comment trái chiều? Hay là đuối lý nên không dám reply thế?

#CF03

Fan Huskywannafly lót dép hóng Chiến lược để vào trái tim nàng phần tiếp theo :* Viết tiếp đi bạn ơi, part 1 hay lắm hihiiii
P/S: Mình thấy các bài của Husky thường có góc nhìn rất độc, không biết bạn có sở hữu bí quyết tư duy nào đặc biệt không?

#CF04

cho e hỏi c Nga Levi đã có ny chưa ạ? chị ý kín tiếng quá ;;ư;;

#CF05

Chào mọi người,
Mình chuẩn bị làm tân sinh viên, và quãng thời gian này rất là chán. Thực sự, mấy ngày gần đây. Mình cảm thấy mệt mỏi và chán nản cao độ. Mình thiết nghĩ trước tiên là do cuốn sách mình đang đọc. Đến giờ phút này thì mình đọc xong rồi. Nó tên là " Hiệp sĩ Sainte-Hermine", có điều nó đề cập đến Bornaparte. Ông ta là thần tượng của mình. Kẻ chinh phục châu Âu, nhưng mình rất đau xót cho cái kết cuộc đời của ông ấy. Và hơn cả, trùng hợp khôn cùng, Thomas Cromwell,
người mà mình lấy họ làm tên thứ 2 của mình, lại một thần tượng của cuộc đời có cái kết trên ngọn đầu đài. Và mình sợ kết cục của mình sẽ giống hai người họ.
Một điều nữa, hôm qua, mình đi làm vài công việc lặt vặt để chuẩn bị cho chuyến đi Hà Nội. Đầu tiên, công chứng giấy tờ. Mình không hiểu, chị gái làm công chức cho mình lấy giá gấp đôi. Mình biết điều đó nhưng lại không phải đối gì cả. Hơn nữa, còn ma lanh lấy 19n rồi kêu không có một ngàn lẻ. Tôi biết hết, nhưng chả là m gì cả. Tại sao, ai cứ phải ma lanh như vậy chứ. Và tôi chợt hỏi : " Chân lý của tình yêu là gì,sao cứ thấy đẹp là tôi thích hoài vậy trời?" Sau đó, tôi đi trả nợ, 20k, thì bà bán hàng bảo: " sao thật thà vậy cu ". Tại sao nhỉ? Thật thà ?!! Tiếp,Tôi đi mua điện thoại, tôi từ bỏ con Iphone 6, để đến với 1280. Công cuộc mua rất vất vả, tôi buộc phải trả 250k, không dây sạc. Về đến nhà, tôi kiểm tra điện thoại, đáng lẽ tôi phải làm trước tiên ở quán chứ nhỉ. Phím 8 hoạt động không tốt. Tôi lo lắng, chả nhẽ lão bán lừa mình. Sau rồi tôi cũng bấm dược, mừng hết nậy. Tại sao, tôi cứ phải làm nhà tiêu dùng thông thái. Điều tôi tự hỏi, chả nhẽ xã hội này cứ thích lừa nhau vậy à?
Và điều nữa, thời gian sắp tới ở FTU, tôi xài con 1280, tôi không xấu, chỉ sợ tôi quê. Lúc vào trường, ai cũng phong cách. Tôi thấy thiếu can đảm, không phải lần đầu, nhưng là phần khó chịu nhất. Tôi sợ, sẽ không thể hòa nhập được. Tôi quái dị, tôi sợ người khác hiểu mình và luôn căm ghét và khinh thường tất cả, cho dù biều hiện cho điều đó chỉ bằng xấp xỉ con số 0. Tôi sợ sẽ cô đơn, và ' ế". 3 năm cấp ba, tôi quen đủ, nhưng khi xoáy lại thì chả thấy ai trong đời tôi cả. Khỏ để nói hết những gì muốn nói. Xin lỗi tôi.
Cuối cùng, tôi đang cố cai thủ dâm, và liên tục thất bại. Đắng cay hơn nữa, tôi nghi ngờ bản thân tôi là gay. Và lại buồn phiền vì liên tục bị phái đẹp từ chối.
Nghich lý. Cái méo gì đang xảy ra thế này.
Cảm ơn đã quan tâm đọc đến hết bài.

#CF06

Mình lên xem Spiderum mỗi ngày kể từ khi mình biết đến trang web này để tìm hiểu có kiến thức gì mới mẻ mà mình chưa biết. Nhiều điều khá thú vị giúp mình sống tốt hơn như bài viết
hay như bài viết
giúp mình hiểu nên tuyển dụng thế nào nếu trường hợp mình có mở công ty :D.
Spiderum thực sự giúp mình có thêm kiến thức bổ ích và thú vị. Nhưng số lượng những bài viết như thế không nhiều, toàn những bài viết mang tính cá nhân, nhũng câu chuyện như trong tiểu thuyết ngôn tình như 
hay 
Nếu mình muốn đọc ngôn tình thì đã chẳng mất công lên Spiderum làm gì.
Càng ngày mình cảm thấy mình đang lên một trang web vớ vẩn như dantri vậy, những câu chuyện linh tinh, những chuyện cá nhân, những ý kiến mang tính chủ quan, chẳng có kiến thức, chẳng có bài viết hay điều gì giúp mình có thêm kiến thức gì mới, ví dụ như video về màu sắc trong thiết kế
hay những câu chuyện giúp mình có thêm hiểu biết về tác phẩm Bóng ma trong nhà hát như:
bằng 3 tháng mình ngồi đọc Spiderum.
Vì vậy, mình mong Spiderum có thể nâng cao các bài viết chất lượng có ích hơn để đúng với giá trị của Spiderum
"Spiderum sẽ là nơi tập trung những người trẻ ham học hỏi, thích chia sẻ và biết chắt lọc thông tin"
Mọi người, không cần viết nhiều đâu, chia sẻ một cuốn sách hay, một video thú vị khiến bạn cảm thấy bản thân như bóng đèn được bật sáng, và bạn cảm thấy video, cuốn sách đó có thể khơi gợi điều gì đó hay cho những người khác. Đó là điều tuyệt vời không gì sánh bằng rồi, không cần dài dòng cảm nhận làm gì, mỗi người có cảm nhận khác nhau. Làm ơn đừng dài dòng, đừng lan man, đừng đưa ra những ý kiến chủ quan cá nhân, đừng tranh luận vớ vẩn, đừng viết những thứ sến súa tình cảm vớ vẩn vì những thứ có cả mớ trên mạng, cũng như ở nhà sách rồi, không cần mọi người thêm vào đâu. 
Cảm ơn.

#CF08

T theo dõi Spiderum cũng được một thời gian lâu lâu, có một thắc mắc mong được các admin giải đáp: Mục thành viên nổi bật ở spiderum được xếp hạng dựa trên những tiêu chí cụ thể nào?

#CF10

Tình hình là mình yêu Bùi Hồng Anh lắm. Muốn nhắn nhủ với "Hồng Anh" rằng. "Khi nào chia tay người yêu để mình phi trâu sang đón" =)))

#CF11

Viết cho Truê. Thấy anh yêu cầu nhiều quá tội nên viết! Anh viết nhiều bên Science2vn thì phải? Em không mấy hứng thú với nội dung ấy nhưng bữa có đọc 1 bài bên Truyền cảm hứng của anh thấy rất hay. Mong anh viết truyền cảm hứng nhiều hơn!

#CF15

Từ ngày vào đây em bắt đầu hết sợ nhện mà chuyển sang sợ gián. Không hiểu tại sao các anh chị founder lại chọn con quái vật Nhện là linh vật thế này ạ?
:))
- Từ một người coi Spiderman cứ luôn mồm gọi Spiderum

#CF21

"Biết được Spiderum qua bài viết ""Bí kíp tán gái"" của trịch ca Rainnyboy mà bạn nào đó share trên group dota2vn, thấm thoắt cũng được hơn nửa năm rồi...
Nhờ Spiderum mà mình biết được thêm rất nhiều kiến thức và phát triển bản thân một cách tốt hơn, ngoài ra mình cũng tập tành viết lách nữa (mặc dù chỉ viết truyện ngắn nhảm nhỉ thui) 
Chúc Spiderum ngày càng phát triển để trở thành một nơi truyền tải kiến thức cho người trẻ Việt Nam và chúc các Spidermen có những bài viết chất lượng hơn nữa 
YÊU THƯƠNG <3"

#CF22

Mình muốn tìm hiểu xem các bạn vô spiderum thích đọc về chủ đề gì và các bạn có dị ứng với kiểu viết nào không?

#CF25

Em trong lòng cũng nhiều tâm sự, băn khoăn, suy tư muốn viết ra mà lần nào viết cũng thấy.... xàm xàm, càng viết càng thấy rối.Mọi người chỉ cho em các bước cơ bản được không? :( 
- Mimi

#CF26

Chào mọi người. Tình hình là mình mới tìm mua được 1 cuốn nhật ký đọc sách và có một cái challenge. Mình đang băn khoăn không biết nên chọn cuốn gì cho chủ đề khoa học vì từ trước đến nay, mình chỉ dừng ở tâm lý học hoặc thích đọc những câu chuyện bí ẩn chứ chưa có đi tìm đọc chủ đề này bao giờ. Mong mọi người cho mình một số những gợi ý ạ. :">
- zéze

#CF28

em là nam, năm nay 21 tuổi, sức khỏe bt. em vẫn ăn uống ngủ nghỉ học hành và vận động thể dục thể thao đều đặn, phải mỗi cái tội thích xem pỏn và qwerty. gần như ng nào e cũng phải qwerty một lần, ko bỏ đc. Ở độ tuổi của e thế có pải là nhiều ko ạ? Nếu nhiều thì mng có lời khuyên nào giúp e giảm bớt ko ạ? e cảm ơn

#CF29

"Tình trạng quan hệ của bạn True cũng khá ""rộng"". Trước chả có ""nội cung thâm chiến"" trên spiderum liên quan đến chuyện này còn gì, bàn dân thiên hạ đều biết 
:))
Trả lời cho bạn cfs nào đó"

Nội quy tại Spiderum Confession

Gửi confession cho chúng tôi tại: https://goo.gl/forms/33QQRMIJ73Q0rwb52
1 - Page do các thành viên của Spiderum xây dựng, do đó website Spiderum cũng như các thành viên BQT Spiderum không chịu trách nhiệm về nội dung tại Spiderum Confessions.
2 - Không nói tục chửi bậy.
3 - Nếu có góp ý ai, hãy góp ý chân thành mang tính xây dựng. Không sỉ nhục, lăng mạ người khác.
4 - Không teencode, hạn chế viết tắt.
5 - Confession phải có liên quan đến Spiderum, bao gồm những người dùng, những thành viên BQT, website nói riêng, hay cộng đồng Spiderum nói chung.
6 - Spiderum Confessions có quyền không đăng confession của bạn nếu nội dung confession không phù hợp.
6 - Yêu cầu các thành viên comment ôn hòa, mang tính chia sẻ hoặc xây dựng.
Chúc bạn vui vẻ! Happy Spideruming!