Hãy cùng nhau điểm qua 3 review của 3 đọc giả đến từ 3 nhóm ngành, 3 khu vực khác nhau về ebook “Hành trình săn học bổng Tiến Sĩ” đầu tiên tại Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm săn học bổng Tiến sĩ.

Đây là cuốn sách được biên soạn khá kĩ lưỡng với nội dung đa dạng, có sự tham gia của các tác giả ở nhiều ngành nghề và đất nước khác nhau. Cuốn sách cung cấp góc nhìn đa chiều và độc giả sẽ biết thêm được các thông tin hữu ích cho dù bạn đọc bất kì bài phỏng vấn nào…..Mình khi đọc sách cũng học thêm được rất nhiều góc nhìn mới, dù mình đã trải qua quá trình này rồi. Cám ơn các tác giả cũng như nguonhocbong rất nhiều.” – Vũ Đức Duy
Đây là một cuốn sách không dễ đọc nhưng bổ ích. Đối với một người đang theo học Tiến sĩ như mình, mỗi câu, mỗi câu mỗi chữ đều bất giác làm mình mỉm cười, thấm thía những câu chuyện của người trong cuộc. Hành trình Tiến sĩ dài và gian nan. Nếu mọi người chưa biết bắt đầu từ đâu hoặc chưa biết mình có thực sự muốn theo học Tiến sĩ hay không, thì cuốn sách này là rất cần thiết. Mỗi câu chuyện, và mỗi bài phỏng vấn đều mang màu sắc riêng của từng cá nhân, từng ngôi trường và từng đất nước mà mỗi người đang theo học. Tuy nhiên có một điểm rất chung, đó chính là mọi người đều có đam mê thực sự với công việc nghiên cứu và đều mong muốn có thể giúp đỡ cho các thế hệ nghiên cứu sinh tương lai.” – Jenny Hoàng
“Hành trình săn học bổng Tiến sĩ” là một quyển sách hiếm hoi và bổ ích cho những bạn nhắm đến việc học Tiến sĩ như mình. Những kinh nghiệm xương máu từ người trong cuộc, rồi những chia sẻ, nhắn nhủ từ những bạn, anh chị đi trước, không những cho mình nhiều thông tin và góc nhìn mà còn tiếp cho mình nhiều sự động viên. Với mình, bổ ích nhất là những chia sẻ đi sâu, rất chi tiết cho từng yếu tố của bộ hồ sơ như CV, bài luận, cách liên lạc Giáo sư… Mình thật lòng rất muốn gửi lời cảm ơn cho thời gian, công sức và tâm huyết của nhóm đã làm nên quyển sách này.” – Đặng Thanh Hằng

Quyển sách này được chia làm 3 phần chứa đựng rất nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm quý giá săn học bổng Tiến sĩ thành công tích lũy được của gần 10 tác giả. Họ là những sinh viên nghiên cứu sinh đến từ Mỹ, Canada, Úc, New Zealand… hay những người tham gia vào quá trình xét duyệt hồ sơ ứng viên PhD từ những Lab có uy tín tại Châu Âu.
Phần 1: loạt bài phỏng vấn 6 bạn hiện đang làm PhD tại Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Nhật
Phần 2: loạt bài phỏng vấn 2 bạn hiện đang làm việc tại Châu Âu với rất nhiều lần tham gia quá trình xét duyệt hồ sơ ứng viên nộp học bổng PhD
Phần 3: loạt bài viết chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị săn học bổng Tiến sĩ (PhD) từ trình bày CV, cách quản lý hồ sơ khi nộp nhiều trường hay nhiều nước khác nhau, bí quyết liên hệ với Giáo sư, chiến lược chọn trường & Lab,….
Thêm nữa, trong quyển sách này sẽ có những câu hỏi thảo luận (Brainstorming) về cùng 1 vấn đề, các bạn từng đạt học bổng Tiến sĩ thành công đã nghĩ giống & khác nhau như thế nào. Đây cùng là những trải nghiệm quý giá cho bất kì ai sẽ chọn con đường hàn lâm làm sự nghiệp phát triển lâu dài.

Cuối cùng, xin trân trọng cảm ơn những người bạn đã cùng nhau xây dựng nội dung quyển sách này. Mỗi bạn là những miếng ghép đã làm nên 1 tác phẩm rất đặc biệt này.
Mời các bạn cùng download và dành thời gian đọc kĩ ebook này nhé!
>> Link download: click here
Theo: Hoài Trần - CEO nguonhocbong