Đây là một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất của Easy Tech, một nhà phát triển chuyên về game chiến thuật bối cảnh lịch sử. Game lấy bối cảnh từ sau Thế chiến thứ hai, Chiến tranh lạnh đến thời hiện đại tại một bối cảnh giả tưởng về sự xâm lược của người ngoài hành tinh.
Game có hai chế độ chơi chính là Campaign và Conquer World. Phần Campaign gồm các trận chiến cụ thể được sắp xếp từ trước mô phỏng lại các trận đánh thật (và không thật đối với thời hiện đại). Phần Conquer World cho phép người chơi được điều khiển một quốc gia bất kỳ không trung lập. Gồm 5 giai đoạn với 3 bối cảnh:
1939 và 1943 lấy bối cảnh Thế chiến 2. Gồm hai phe tham chiến là Phe Trục và Phe Đồng minh.
1950 và 1960 lấy bối cảnh Chiến tranh lạnh. Gồm hai phe là Khối Warsaw và NATO.
Thời hiện đại phần lớn Trái Đất bị xâm lược bởi người ngoài hành tinh. Chỉ còn một số ít quốc gia đủ khả năng kháng chiến.
World Conqueror 3 xây dựng một hệ thống tướng lấy các nhân vật từ Thế chiến 2. Những vị tướng này có 6 chỉ số liên quan đến 5 chủng binh khác nhau và tốc độ hành quân. Một số vị tướng có thể sử dụng linh hoạt giữa vài chủng binh. Ngoài ra còn có những chỉ số phụ về mặt địa hình hoặc yếu tố khác.
Số lượng binh chủng tương đối nhiều và khá rẻ. Không có giới hạn gì trong việc xây dựng quân đội. Sức mạnh của các đòn tấn công sẽ phụ thuộc vào từng loại binh, tướng (nếu có), địa hình và độ phát triển công nghệ. Lính nhảy dù có thể được nâng cấp sang loại lính mạnh hơn.
Game đặt ra được những binh chủng có khả năng khắc chế nhau. Ví dụ lính biệt kích có thể gây sát thương cao lên tank nhưng lại nhận sát thương cao khi bị tấn công bởi xe bọc thép. Tàu ngầm sẽ gây sát thương cao lên tàu sân bay…
Các công sự, bãi mìn phát huy vai trò của mình khá hiệu quả. Thời gian xây dựng công sự vừa đủ, máu và sức tấn công lại tương đối cao giúp cho việc tiêu diệt công sự sẽ để lại chút khó khăn. Hệ thống phòng không thì lại phát huy được khá ít công dụng trừ khi đạt được một level cao nhất định.
Hệ thống nâng cấp tương đối đa dạng. Những binh chủng, hệ thống phòng thủ, y tế và công nghệ hiện đại có chung một cơ chế nâng cấp. Chúng sẽ lần lượt được mở khóa theo tiến trình chơi. Ngoài ra còn có những kỳ quan cung cấp sức mạnh hoặc tài nguyên nhất định.
Chế độ Campaign xây dựng được một hệ thống các trận đánh tương đối nhiều trải dài qua các thời kỳ. Độ khó những màn chơi này là tương đối đủ để tạo sự hấp dẫn. Chế độ này còn đòi hỏi kỹ năng phán đoán và định hướng tiến công hoặc phòng thủ phù hợp trong một khoảng thời gian cho trước, thường sẽ mô phỏng lại một trận đánh có thật (hoặc không đối với thời kỳ Người ngoài hành tinh xâm lược).
Khác với Campaign với những màn chơi cụ thể được sắp xếp trước, Conquer World là chế độ mang lại sự tự do nhiều hơn. Với nhiệm vụ chinh phục tất cả nước thuộc phe đối lập, người chơi sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn đòi hỏi việc xác định mục tiêu và định hướng lâu dài. Trong một số trường hợp, ta cần cân nhắc việc đưa quân đội hỗ trợ đồng minh. Thông thường, độ khó của game sẽ thay đổi vào quốc gia được chọn, địa hình, trình độ phát triển và các nước xung quanh. 
Phần kinh tế trong game có vẻ khá đơn giản, chiếm đóng các thành phố, mỏ dầu và lượng tài nguyên sẽ được cung cấp mỗi lượt. Có ba dạng tài nguyên chính là tiền, dầu và kim loại. Tiền và kim loại được dùng để xây dựng quân đội. Dầu dùng để di chuyển (trừ lính bộ). Trong phần Campaign, dầu là một yếu tố cần được kiểm soát tốt để tránh tình trạng tê liệt. 
Một điểm thú vị là game có rất nhiều bản mod hấp dẫn như Glory of Communism hay Hearts of Iron 4 nhưng mình sẽ không nhắc nhiều đến chúng ở đây. 
Điểm đầu tiên mình thấy không thích về tựa game là hệ thống bản đồ và cách game phân chia lãnh thổ. Diện tích lãnh thổ sẽ thay đổi theo đường đi của lính. Việc này dẫn đến một số trường hợp phần lãnh thổ thể hiện ít hơn phần có thể kiểm soát. Đôi khi những mảng màu chồng chéo lên nhau tạo cảm giác không mấy dễ chịu. 
Khi đạt được trình độ công nghệ cao, những binh chủng cơ bản sẽ trở nên vô dụng. Super Tank là một đơn vị mạnh và có thể gây sát thương cao, giáp dày và khó bị tiêu diệt hơn hẳn. Vũ khí hạt nhân và lính dù có thể bị spam một cách khá khó chịu và người chơi phải khá vất vả để ngăn chặn chúng.
Thay vì tăng sức mạnh cho kẻ địch, game tạo độ khó bằng cách hạ thấp sức mạnh đồng minh. Phần lớn những nước theo phe mình đều chỉ mạnh trong giai đoạn đầu và nhanh chóng suy tàn. Trong giai đoạn sau của phần Conquer World, người chơi hầu như chỉ đánh chiếm các lãnh thổ khác một cách đơn độc và nhận được rất ít sự hỗ trợ từ đồng đội. 
Trình độ công nghệ của các thành phố không thể được nâng cấp. Đôi khi những binh chủng mạnh cần phải hành quân một đoạn khá dài để có thể ra tới mặt trận. Một số thành phố chỉ mua được lính cơ bản nhất.
Hạn chế về khả năng chiến đấu của địa hình thực sự không mang lại ảnh hưởng. Phần trăm sát thương bị giảm rất nhỏ và không có sự tác động lên không quân. Những gì địa hình có thể làm được chỉ là ngăn cản việc di chuyển.
Bản đồ rộng lớn nhưng thiếu chiều sâu. Có một số quốc gia tuy có tham chiến hoặc có ảnh hưởng ít nhiều đến các cuộc chiến nhưng lại biến mất khỏi bản đồ (Đặc biệt là Đông Dương trong giai đoạn Chiến tranh lạnh). Những thành phố có vẻ thưa thớt ở Châu Á và Bắc Mỹ dẫn đến một số quốc gia dù sở hữu một phần lãnh thổ rộng lớn nhưng lại không mang lại tiềm lực kinh tế đủ tốt. 
Dù mắc một số nhược điểm, nhưng về cơ bản World Conqueror 3 đã hoàn thành nhiệm vụ của một tựa game chiến thuật theo lượt. Game có độ khó vừa phải thích hợp cho những ai mới bắt đầu thể loại này. 
(Lưu ý: nhiều chi tiết trong tựa game không phản ánh được chính xác lịch sử, và game cũng chỉ là game, không có tính chất tham khảo)