Call of duty: Infinite Warfare- Từ bỏ thất bại dưới mặt đất để lên vũ trụ.
Có còn ai nhớ đến series Modern Warfare với những nhân vật cực kỳ sâu sắc như Captain price, Soap, Makarov? Nếu bạn là một fan lâu...
Có còn ai nhớ đến series Modern Warfare với những nhân vật cực kỳ sâu sắc như Captain price, Soap, Makarov? Nếu bạn là một fan lâu năm của dòng COD thì chắc chắn bộ ba đó là series FPS hay thuộc hàng top của mọi thời đại... Và rồi thì Infinite Ward lại dậm chân tại chỗ với 1 game có cốt cực chán là Ghost, bên phía Treyarch cũng chẳng khá khẩm hơn với một Black Ops 3 đậm chấn sci-fi và sử dụng những phần mềm hack não quái lạ khiến COD mất chất hoàn toàn, còn Sledgehammer may thay làm được một Advance Warfare chấp nhận được. Infinity Ward mang trọng trách hồi sinh lại dòng game này, và Infinite Warfare giống như Adnvace Warfare cũng đã phần nào làm được việc đó dù không hoàn toàn trọn vẹn.
Để đưa ra tổng quan 1 chút nhé, bây giờ cả thái dương hệ chính là chiến trường và đội quân phản diện SDF đứng dầu bởi Jon Snow... à nhầm tướng Kotch muốn lật đổ liên quân các nước UNSA đã tấn công thẳng vào Geneva, từ đó đội quân liên minh đã bắt đầu chống trả, cứu lấy con tàu Retribution và nhân vật chính của chúng ta, anh hùng cân team Nick Reyes lên làm Thuyền trưởng và bắt đầu mở các chiến dịch tấn công SDF. Cũng sẽ không spoil nhiều nội dung lắm đâu.
Hồi đầu khi mới chơi, tôi đã hét lên "Cái này là Star Wars rồi" như việc nhảy Hyper, bắn các con droid và xài súng lazer, cơ mà không những vậy nó còn có chút Star Trek trong đó nữa, rõ ràng nhất là Gator rip off hẳn hoi Chekov của tàu Enteprise, thế nhưng sau khi màn hình credit hiện lên thì tôi ngẫm ra IW làm được nhiều hơn chỉ là rip off những tựa game hoặc film sci-fi nổi tiếng khác.
Về việc xây dựng nhân vật thì quả thực Infinite Warfare làm khá tốt, dù tựa như Advance Warfare Reyes là 1 người được đưa vào những tình huống kiểu phải buff+ tình cờ để có chuyện làm, nhưng ít ra chúng ta thấy được sự kết nối của Reyes với tất các nhân vật khác tốt hơn cả sự kết nối của Mitchell trong AW. Ethan có lẽ là con robot của năm khi nghe các đạon hội thoại thì chúng ta nghĩ nó là con người chứ chẳng phải là máy, và việc Nick Reyes gọi nó là anh em (hơi nhanh chút) cũng chứng tỏ việc đó; hay còn vừa cảm động vừa buồn cười chính là việc một gã bảo thủ như Omar ban đầu ghét Ethan mà sau này còn có 1 tình bạn phát triển theo kiểu gượng ép khá là thú vị. Còn villain thì thú thực một câu là Kotch gần như chẳng làm được cái gì trông có vẻ được, chỉ toàn thấy chiếu đoạn recording la hét om sòm và do nhìn thấy quân đoàn SDF tấn công thì chúng ta phải nghĩ do Kotch làm chứ còn tên này thậm chí chỉ bắn đúng 1 phát súng ở đầu game... Đã bao lâu rồi chúng ta không được thấy một con người bất chấp thủ đoạn như Shepherd hay gây ấn tượng mạnh như Makarov. (Thậm chí Rorke của Ghost ít ra cũng là 1 tay lì lợm)
Về mặt nội dung, IW có thể nói là làm tốt nhất trong khoảng 3 tựa game trở lại đây theo ý kiến cá nhân tôi, còn hơn cả 1 tựa game được cho là tốt hơn, Advance Warfare. Câu chuyện được kể về những hành động quân sự cần thiết để giữ hòa bình, hình ảnh của những hy sinh cao cả (thậm chí lạm dụng hơi quá lố về cuối) hoặc đôi khi làm chúng ta nhận ra những sự thật lẫn triết lý phũ phàng trong đời thực thì vẫn rất đúng chất Call of duty.
Về đồ họa thì chắc không cần phải nói nó đẹp như thế nào, hình ảnh được post xuyên suốt sẽ thay lời tôi.
Về gameplay thì quả thực là IW vẫn trung thành với công thức cũ quen thuộc và có thêm chút cải tiến với vài món đồ chơi như hack robot và việc có 4 loại lựu đạn trong tay (và khoảng 6,7 loại để lựa chọn như flash bang, hút chân không, lựu đạn drone tự bám kẻ thù hoặc frag- special có drone, hack robot, shock điện v.vv...) để thay đổi cũng làm cho mọi thứ đa dạng hơn, kẻ thù thì như đã nói chia ra 2 loại là người và máy, thế nên các loại súng cũng được chia ra 2 loại đạn là lazer(blaster) và đạn bình thường để gây damage tốt nhất có thể với từng loại kẻ thù. Ngoài ra thì mọi thứ cũng không có thêm gì đặc sắc, từ lâu tôi vốn nghĩ những game FPS như vầy chủ yếu là rèn kỹ năng thì nhiều hơn là xem có gì làm cho mọi thứ dễ hơn hoặc awesome các thứ.
Kể từ Black Ops 2 thì COD đang dần có thiên hướng cho chơi các nhiệm vụ phụ xung quanh (trừ Advance Warfare sử dụng hệ thống EXP lên level) để chúng ta có thể nâng cấp và unlock vũ khí, đồ nghề và thậm chí giáp chiến hay khả năng hồi phục v.vv... để có thể bước vào những nhiệm vụ chính với sự chuẩn bị tốt hơn, mở rộng trải nghiệm của chúng ta trong game và những nhiệm vụ phụ này khá dạng, tôi sẽ nói ở dưới.
Điều tiếp theo về gameplay đó chính là việc sử dụng phi thuyền Jackal để chiến đấu 1 vài nhiệm vụ vài không gian trở thành một loại nhiệm vụ riêng biệt chứ không chỉ là vài đoạn nhét phương tiện vào như các tựa game trước chỉ có 1,2 màn xài phương tiện chiến đấu. Thật ra thì chơi trên tàu Jackal cũng chỉ thú vị ban đầu nhưng riết khi làm các nhiệm vụ phụ này mọi thứ sẽ trở nên bị lặp lại và hơi nhàm chán, chỉ vì unlock được cái gì đó nên mới phải chơi thôi. Ngoài ra còn 1 điểm trừ đó chính là vài màn chiến đấu ngoài không gian sử dụng lại cách di chuyển hệt như Call of Duty Ghosts khiến cho việc... chết là đương nhiên (đặc biệt khi chơi chế độ Hardened và Veteran) khi chúng ta cứ lơ lửng vô định và chỉ có 1 cái grapple không hề nhạy để kéo ta bay thẳng vào chỗ nấp...lộ đầu lộ đuôi, thế nên mỗi lần vô màn mà thấy ở ngoài không gian bay bay thì hơi bực nhưng nếu quen rồi thì...chết cũng ít thôi.
Tựu chung, những kẻ nào đã khiến cho IW có lượng dislike cao kỷ lục có thể tự động đi like lại cái trailer ấy, hoặc là im lặng hoàn toàn mà thưởng thức một tựa game hay hơn mong đợi đến từ Infinity Ward, thế nhưng có lẽ như thế này vẫn là chưa đủ để thực sự làm sống lại hay gây 1 sức ảnh hưởng lớn như series Modern Warfare.
/game
- Hot nhất
- Mới nhất