Thử thách của ngày thứ 8 là viết về những điều tôi cảm thấy biết ơn trong cuộc sống. Tôi là một kiểu người rất thường cảm kích với mọi thứ xuất hiện trong cuộc sống của bản thân, từ những người tôi gặp, những sự kiện xảy ra hằng ngày với tôi và cả những phút giây mà tôi đây đang tồn tại. Chính vì thế, mà ngay khi tôi đọc được topic của ngày là lại ngợp lên một sự biết ơn khó tả. Biết ơn vì hôm nay là challenge số 8 (con số tôi thích) và biết ơn cả vì chủ đề là về sự biết ơn.
Kết quả hình ảnh cho châm ngôn về sự biết ơn trong cuộc sống
Một chiếc ảnh ý nghĩa nhặt trên Pinterest.
Nhưng đã luyện viết thì nếu không hay đi nữa nó cũng phải cần có logic một tí, nên tôi sẽ liệt kê ra 8 sự biết ơn tiêu biểu trong cuộc sống của mình, ít nhất là cho đến hiện tại.

1.Biết ơn vì tôi có một gia đình bình thường.

Gia đình tôi là một gia đình bình thường, địa vị bình thường, nghề nghiệp bình thường, nhưng nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi. Gia đình ấy được gắn kết bởi sợi dây tình cảm bình dị, trong một sự ấm áp đơn giản và nhẹ nhàng, nhưng thứ tình cảm ấy đủ để tôi và mọi thành viên còn lại cảm nhận được một sự hài lòng nhất định. Tôi có một bà ngoại lí tưởng, có những người cô người dì đủ tâm lí để giúp tôi khi cần, có những người chú người cậu dỗ dành che chở từ khi còn bé và cả những đứa em họ thân thiết hơn cả ruột thịt. Cảm ơn đại gia đình của tôi.

2. Biết ơn vì tôi có những tiền bối tốt

Ngôi trường cấp 3 mà tôi vừa tốt nghiệp thật ra không phải là sự lựa chọn đầu tiên của tôi. Nhưng tôi tin chắc nó đã là sự lựa chọn phù hợp với tôi nhất. Ở đó tôi đã được tiếp xúc với rất nhiều những tiền bối tốt. Các anh chị, kể từ lúc tôi bắt đầu học tại trường, trong quá trình làm việc tại trường và kể cả khi các anh chị, rồi đến tôi lần lượt rời mái nhà chung ấy vẫn đều là những người hỗ trợ tận tâm nhất. Tại trường là những kho tài liệu học tập tuyệt vời, đến khi tôi ra khỏi trường thì một lần nữa, họ là kho kĩ năng và kinh nghiệp phong phú mà tôi khao khát được thừa hưởng một cách tối ưu nhất. Cảm ơn các anh chị.

3. Biết ơn vì có những đứa bạn trên cả tuyệt vời.

Tôi đã từng nhắc về niềm hạnh phúc của mình khi xung quanh luôn có những đứa bạn tốt. Và tôi rất biết ơn vì điều này.

4. Biết ơn vì tôi được biết đến tiếng Anh không quá muộn.

Tôi tiếp cận chương trình tiếng Anh từ năm lớp 3, dẫu cho lúc đầu tôi thật sự cảm thấy khó hiểu rằng không biết ngôn ngữ thứ hai mà chúng tôi được học ở trường có điểm gì thú vị. Nhưng suy nghĩ tôi đã bị chuyển xoay hoàn toàn khi tôi tự tìm ra vui thú từ việc tiếp nhận ngôn ngữ này. Tôi xem nhiều phim hoạt hình hơn, nghe nhiều bài hát hơn và cố gắng nhớ nhiều từ mới hơn, một cách tự nhiên và thoải mái nhất. Mặc cho tiếng Anh hiện tại của tôi không phải quá tốt và vẫn cần sự cố gắng nhiều hơn mỗi ngày, tôi luôn biết ơn vì nếu ngày đó tôi không có cơ hội được ‘thử’ biết và thích tiếng Anh thì có lẽ tôi của hiện tại đã tệ ngôn ngữ thứ hai này hơn rất nhiều lần.

5. Biết ơn vì tôi có những người thầy đáng tự hào

Tôi may mắn từng được học ở nhiều môi trường khác nhau, nên đã có cơ hội biết đến những người thầy có một không hai. Từ những thầy dạy Hóa đáng quý của tôi cho đến người thầy Anh văn cấp 2 đáng kính, họ đều là những người lái đò đầy nhiệt huyết và tâm lí. Tôi của hiện tại, hết vài phần của độ hài lòng từ chính tôi và mọi người xung quanh về tôi, cũng chính nhờ những người thầy tuyệt vời ấy.

6. Biết ơn vì tôi đã biết đến ‘sống xanh’

Tôi có cốc và ống hút kim loại để dùng khi mua nước ở ngoài. Tôi được biết và tham gia những page và chiến dịch hành động vì môi trường. Tôi đang hạnh phúc vì những cố gắng giảm thiểu rác thải nhựa trong từng nếp sống sinh hoạt hằng ngày của mình. Tôi đang nỗ lực làm gì đó cho môi trường, và tôi cũng đang cảm thấy biết ơn vì điều này.

7. Biết ơn vì tôi được tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin hữu ích mỗi ngày

Hình như cái này là chủ đề của challenge thứ 16 nên tôi quyết định sẽ để dành đến khi đó.

8. Biết ơn vì cuộc sống này chưa từng quá phũ tôi

Tôi từng có những thái độ sống tiêu cực và khá trì trệ. Nhưng lại may mắn vì nó chỉ là một phần của quá khứ cho đến ngày tôi tìm ra quy luật của cuộc sống. Đó chính là một vòng tuần hoàn của những điều chúng ta mong muốn và không mong muốn. đó là một sự lặp lại liên tiếp nhất định và làm cho cuộc sống tôi trở nên cân bằng hơn. Cũng nhờ đó mà tự tôi đã đúc kết cho mình những suy nghĩ tích cực mang tính quy luật một tí, chẳng hạn:
  • Vật thuộc về mình thì sẽ mãi là của mình, không mất đi đâu được.
  • Cuộc sống luôn chờ đợi ở tôi một nụ cười mãn nguyện, vì kể cả khi điều không mong muốn xảy ra, thì nối sau đó tôi sẽ nhận lại được những khía cạnh tích cực khác.
Trên đây chỉ là những sự biết ơn mà tôi muốn được biết ơn trong rất rất nhiều những sự biết ơn khác xuất hiện trong cuộc đời tôi mỗi ngày.
Kết thúc ngày 8. 
Và tôi cũng đang thực sự biết ơn vì tôi có cơ hội được viết ra những dòng trên.
List 30-day writing challenge để mọi người cùng tham gia ạ :
Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.
Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.
Ngày 3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn
Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.
Ngày 5: Liệt kê 10 bài hát mà bạn yêu thích vào lúc này.
Ngày 6: Viết về một điều gì đó mà khi nghĩ đến khiến bạn thêm mạnh mẽ.
Ngày 7: Viết về những điểm mạnh của bản thân.
Ngày 8: Viết về 5 điều mà bạn luôn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống của mình.
Ngày 9: Viết về một vài bộ phim yêu thích mà bạn đã từng xem.
Ngày 10: Viết một bức thư/email hỏi thăm cho ai đó.
Ngày  11: Nghĩ về một từ bất kỳ mang ý nghĩa tích cực mà bạn muốn. Tìm kiếm  từ đó trên “google image”. Dừng lại ở bức ảnh bạn thấy yêu thích và viết  điều gì đó bạn thấy được truyền cảm hứng từ bức ảnh đó.
Ngày 12:  Liệt kê 25 điều (hay thậm chí chỉ 5 điều) mà bạn muốn làm được trong  cuộc đời mình/ Viết 101 điều mình muốn làm trong cuộc đời này (My Bucket  lists).
Ngày 13: Viết kế hoạch những việc cần làm của bạn vào ngày mai.
Ngày 14: Viết cảm nhận về một ngày tuyệt nhất của bạn trong tuần vừa rồi.
Ngày 15: Viết cảm nhận về một cuốn sách bất kì mà bạn thích.
Ngày 16: Viết (liệt kê) về một vài website/blog yêu thích mà bạn hay đọc.
Ngày 17: Viết về một thói quen xấu mà bạn muốn thay đổi trong năm nay.
Ngày 18: Viết về một tời điểm khó khăn nào đó mà bạn đã từng trải qua.
Ngày 19: Viết về một nỗi sợ nào đó của bạn.
Ngày 20: Viết về một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của bạn.
Ngày 21: Viết lại 4 câu trích dẫn yêu thích của bạn.
Ngày 22: Viết ít nhất 10 điều bạn biết ơn vào hôm nay.
Ngày 23: Viết về một buổi sáng lý tưởng mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 24: Viết chu trình buổi tối thông thường mà bạn muốn có vào mỗi ngày.
Ngày 25: Viết thư gửi bản thân trong quá khứ.
Ngày 26: Viết thư gửi bản thân trong tương lai (1 năm, 3 năm, 5 năm,… )
Ngày 27: Viết hình dung về người yêu/bạn đời của bạn trong tương lai.
Ngày 28: Viết mục tiêu trong 30 ngày sắp tới của bạn.
Ngày 29: Viết những điều mà bạn muốn người khác nhớ về bạn khi được nhắc đến.
Ngày 30: Viết cảm xúc của bạn sau 29 ngày thử thách viết lách vừa qua.
Đọc thêm: